Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ

Nhà thờ Thánh Patrick (St. Patrick) còn được gọi là “Nhà thờ giáo xứ của Hoa Kỳ”, là một trong những nhà thờ lớn nhất trong cả nước, nó chiếm toàn bộ khu phố Midtown Manhattan. Ngày nay, nhà thờ St. Patrick trở thành một địa danh lịch sử quốc tế đón hơn 5 triệu du khách mỗi năm. Từ góc độ lịch sử, nơi đây chính là nơi an nghỉ cuối cùng của một số giáo sĩ huyền thoại nhất của New York. Cũng là nơi đã tổ chức các thánh lễ tưởng niệm một số nhân vật nổi tiếng của Mỹ. Nó thậm chí còn có một vị trí trong nền văn hóa đại chúng, nhờ vào bài hát nổi tiếng những năm 1960 “California Dreamin”.


Với số lượng ngày càng tăng của người Công giáo đến Thành phố New York vào giữa thế kỷ 19, Đức Tổng Giám mục John Hughes đã đề nghị xây dựng một nhà thờ mới để phù hợp. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1858, được tài trợ bởi sự đóng góp của người công giáo New York, cả người giàu lẫn người nghèo, và nó được hoàn thành vào năm 1879. Ngày nay, nhà thờ phục vụ như là trụ sở của Tổng giáo phận công giáo New York. Trong những năm qua, nhà thờ đã trở thành địa điểm thờ tự của nhiều người cũng như là điểm thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Đôi khi Nhà thờ chính tòa St Patrick bị nhầm lẫn với Vương cung thánh đường Nhà thờ cổ Saint Patrick, hay còn được gọi là Nhà thờ cổ St. Patrick. Old St. Patrick's nằm trên đường Mulberry ở NoLita (phía Bắc của Little Italy).


Đây là nhà thờ Công giáo lớn nhất ở New York vào thời điểm nó được xây dựng. Nơi đây cũng từng là địa điểm quay cảnh rửa tội trong bộ phim tội phạm nổi tiếng của Mỹ, The Godfather. Nhà thờ cũng đã tổ chức các buổi lễ để tri ân một số nhân vật nổi tiếng hàng đầu của New York bằng cách tổ chức các Thánh lễ cầu nguyện cho họ.

Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy