Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

Nhà thờ Đức Bà Paris hay Notre Dame de Paris (Có nghĩa là 'Đức Mẹ Paris' trong tiếng Pháp) là một nhà thờ Gothic ở Paris - Pháp, có lối vào chính ở phía Tây. Nhà thờ Đức Bà với các tác phẩm điêu khắc và cửa sổ kính màu cho thấy sự ảnh hưởng nặng nề của chủ nghĩa tự nhiên, không giống như kiến trúc Romanesque trước đó. Đây là một trong những nhà thờ Gothic đầu tiên, và việc xây dựng được diễn ra trong suốt thời kỳ Gothic.


Công việc xây dựng bắt đầu vào thế kỷ 12, mãi đến khoảng 300 năm sau mới kết thúc. Hiện nay nó là một trong những nhà thờ nổi bật nhất ở Pháp và cũng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất. Chủ yếu là kiến trúc Gothic của Pháp, nhưng vẫn có những khu vực thể hiện quá trình xây dựng của thời kỳ Phục hưng và Chủ nghĩa tự nhiên. Những phong cách khác nhau này làm tăng thêm vẻ đẹp nổi bật của nơi đây. Trải qua bề dày lịch sử, Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị thiệt hại đáng kể, đặc biệt là trong cuộc Cách mạng Pháp năm 1786. May mắn thay, nó đã được khôi phục và tiếp tục thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.


Đây có lẽ là nhà thờ được biết đến nhiều nhất vì liên quan đến câu chuyện “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” nổi tiếng với rất nhiều phim hoạt hình và điện ảnh lấy cảm hứng từ nó. Nhưng chính Kiến trúc Gothic của Pháp vẫn là điểm thu hút nhiều nhất đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới, một ví dụ hoàn hảo, vô song cho đến ngày nay.

Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy