Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức

Nhà thờ Kölner Dom là nhà thờ chính tòa, nằm ở thành phố Cologne, Đức. Đây là nhà thờ Gothic lớn nhất ở Bắc Âu và có tòa tháp đôi cao 157 mét, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1996. Nó được đặt nền móng lần đầu tiên vào thời Trung cổ, vào ngày lễ “Đức Mẹ lên trời” (15/8) năm 1248. Việc xây dựng bị bỏ dở vì thiếu kinh phí. Chỉ đến năm 1842, việc xây dựng mới có thể được khởi động lại, sau đó hoàn thành vào năm 1880. Mặc dù bị hư hại nghiêm trọng trong các cuộc chiến tranh thế giới, nhiều công trình có giá trị vẫn tồn tại bên trong nhà thờ, bao gồm cả đền thờ của các đạo sĩ. Đền thờ theo phong cách Romanesque là thứ lớn nhất còn sót lại.


Các kho tàng nghệ thuật của Nhà thờ Cologne rất nhiều và đa dạng. Gần bàn thờ cao là Đền thờ Ba Vua bằng vàng khổng lồ, có chứa những thứ được cho là di tích của các đạo sĩ đã theo học Chúa Jesus. Đây là một kiệt tác của đồ vàng thời Trung cổ, được bắt đầu bởi thợ kim hoàn nổi tiếng Nicholas of Verdun vào năm 1182, hoàn thành vào khoảng năm 1220, và ban đầu được lắp đặt trong nhà thờ tiền nhiệm. Các cửa sổ kính màu lâu đời nhất của nhà thờ được chế tác vào thế kỷ 13. Phong cách hiện đại hơn là cửa sổ kính màu rộng lớn của nghệ sĩ người CologneGerhard Richter, được hoàn thành vào năm 2007 để thay thế vĩnh viễn cho thủy tinh thế kỷ 19 đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai. Cửa sổ Richter bao gồm hơn 11.000 ô vuông với 72 màu đặc, được sắp xếp một cách ngẫu nhiên trong khung cửa sổ nhiều ô vuông.


Ngày nay nhà thờ là công trình kiến trúc cao thứ hai của Cologne, chỉ đứng sau tháp viễn thông. Có diện tích sàn gần 8.000 mét vuông và có thể chứa hơn 20.000 người. Do kiến trúc Gothic ấn tượng, đền thờ Ba Vua, cửa sổ kính màu nổi bật và nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trọng khác. UNESCO đã tuyên bố Nhà thờ Cologne là Di sản Thế giới vào năm 1996.

Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy