Tập tính bầy đàn

Hươu cao cổ thường được tìm thấy trong các nhóm có kích thước và thành phần khác nhau tùy theo các yếu tố sinh thái, con người, thời gian và xã hội. Theo truyền thống, thành phần của các nhóm này được mô tả là nhóm mở và luôn thay đổi. Đối với mục đích nghiên cứu, "nhóm" được định nghĩa là "tập hợp các cá thể cách nhau chưa đầy một km và di chuyển theo cùng một hướng. Nhiều nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng hươu cao cổ có các mối quan hệ xã hội lâu dài và có thể hình thành nhóm hoặc cặp dựa trên quan hệ họ hàng, giới tính hoặc các yếu tố khác. Các nhóm này có thể thường xuyên liên kết với nhau trong các cộng đồng lớn hơn hoặc các cộng đồng phụ trong một xã hội phân hạch-hợp nhất. Số lượng hươu cao cổ trong một nhóm có thể lên đến 66 cá thể.


Các nhóm hươu cao cổ có xu hướng phân biệt giới tính mặc dù các nhóm giới tính hỗn hợp bao gồm con cái trưởng thành và con đực trẻ được biết là xảy ra. Các nhóm hươu cao cổ đặc biệt ổn định là những nhóm gồm mẹ và con non của chúng, có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Sự gắn kết xã hội trong các nhóm này được duy trì bởi các liên kết hình thành giữa các con non. Hiệp hội phụ nữ dường như dựa trên việc sử dụng không gian và các cá nhân có thể có quan hệ mẫu hệ. [89] Nói chung, phụ nữ có chọn lọc hơn nam giới trong việc kết hợp với những người cùng giới tính. Những con đực trẻ tuổi cũng thành lập nhóm và sẽ tham gia vào các trận đấu. Tuy nhiên, khi chúng già đi, con đực trở nên đơn độc hơn nhưng cũng có thể kết hợp theo cặp hoặc với nhóm nữ.


Hươu cao cổ không có lãnh thổ, nhưng chúng có phạm vi nhà thay đổi tùy theo lượng mưa và vị trí gần nơi định cư của con người. Hươu cao cổ đực đôi khi đi lang thang xa những khu vực chúng thường lui tới. Mặc dù nói chung là trầm lặng và không có giọng nói, hươu cao cổ vẫn có thể giao tiếp bằng nhiều âm thanh khác nhau. Trong quá trình tán tỉnh, con đực phát ra những tiếng ho lớn. Con cái gọi con non của chúng bằng cách gầm lên. Con non sẽ phát ra âm thanh khịt mũi, thở phì phò, rên rỉ và rên rỉ. Hươu cao cổ cũng ngáy, rít, rên rỉ, càu nhàu và tạo ra những âm thanh giống như tiếng sáo. Vào ban đêm, hươu cao cổ dường như vo ve nhau trên phạm vi sóng hạ âm vì những mục đích không rõ ràng.

Tập tính bầy đàn
Tập tính bầy đàn
Tập tính bầy đàn
Tập tính bầy đàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy