Đặc điểm bên ngoài

Hươu cao cổ trưởng thành hoàn toàn cao 4,3–5,7 m, với con đực cao hơn con cái. Nam cao nhất được ghi nhận là 5,88 m và nữ cao nhất được ghi nhận là 5,17 m. Trọng lượng trung bình là 1.192 kg đối với nam trưởng thành và 828 kg đối với nữ trưởng thành với trọng lượng tối đa là 1.930 kg và 1.180 kg đã được ghi nhận đối với nam và nữ tương ứng. Mặc dù có cổ và chân dài nhưng cơ thể của hươu cao cổ lại tương đối ngắn. Nằm ở hai bên đầu, đôi mắt to và lồi của hươu cao cổ giúp nó có tầm nhìn toàn diện từ chiều cao lớn. Hươu cao cổ nhìn bằng màu sắc và các giác quan thính giác và khứu giác của chúng cũng rất nhạy bén. Con vật có thể đóng lỗ mũi cơ bắp để bảo vệ khỏi bão cát và kiến. Chiếc lưỡi sơ khai của hươu cao cổ dài khoảng 45 cm. Nó có màu đen tía, có lẽ để chống cháy nắng, và hữu ích để nắm lấy tán lá, cũng như chải lông và làm sạch mũi của động vật. Môi trên của hươu cao cổ cũng là môi trước và hữu ích khi kiếm ăn, và được bao phủ bởi lông để bảo vệ khỏi gai. Lưỡi và bên trong miệng được bao phủ bởi các nhú.


Bộ lông có những đốm hoặc mảng sẫm màu (có thể có màu cam, hạt dẻ, nâu, hoặc gần như đen) được ngăn cách bởi lớp lông sáng (thường là màu trắng hoặc màu kem. Hươu cao cổ đực trở nên sẫm màu hơn khi chúng già đi. Mẫu lông đã được khẳng định là dùng để ngụy trang dưới ánh sáng và bóng râm của các vùng rừng thảo nguyên. Khi đứng giữa những tán cây và bụi rậm, chúng khó có thể nhìn thấy ở khoảng cách vài mét. Tuy nhiên, hươu cao cổ trưởng thành di chuyển để có được cái nhìn tốt nhất về kẻ săn mồi đang đến gần, dựa vào kích thước và khả năng tự vệ của chúng thay vì ngụy trang, điều này có thể quan trọng hơn đối với bê con. Mỗi con hươu cao cổ riêng lẻ có một mẫu lông độc đáo. Những con hươu cao cổ được thừa hưởng một số đặc điểm kiểu lông từ mẹ của chúng, và sự biến đổi trong một số đặc điểm ở một số điểm có tương quan với tỷ lệ sống sót sơ sinh. Da bên dưới các vết thâm có thể đóng vai trò là cửa sổ điều hòa nhiệt, là vị trí của hệ thống mạch máu phức tạp và các tuyến mồ hôi lớn.


Da của hươu cao cổ chủ yếu có màu xám, hoặc rám nắng. Độ dày của nó cho phép con vật chạy qua các bụi gai mà không bị đâm thủng. Bộ lông có thể dùng như một biện pháp phòng vệ hóa học, vì chất xua đuổi ký sinh trùng của nó tạo cho con vật một mùi hương đặc trưng. Ít nhất 11 hóa chất thơm chính có trong lông, mặc dù indole và 3-methylindole chịu trách nhiệm về phần lớn mùi. Bởi vì con đực có mùi mạnh hơn con cái, mùi này cũng có thể có chức năng tình dục. Dọc theo cổ của con vật là một bờm làm bằng những sợi lông ngắn và dựng đứng. Chiếc đuôi dài một mét (3,3 ft) kết thúc bằng một chùm lông dài và sẫm màu và được sử dụng như một biện pháp bảo vệ chống lại côn trùng.

Đặc điểm bên ngoài
Đặc điểm bên ngoài
Đặc điểm bên ngoài
Đặc điểm bên ngoài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy