Các hệ thống bên trong

Ở động vật có vú, dây thần kinh thanh quản tái phát bên trái dài hơn bên phải; ở hươu cao cổ, nó dài hơn 30 cm. Những dây thần kinh này ở hươu cao cổ dài hơn bất kỳ động vật sống nào khác; dây thần kinh bên trái dài hơn 2 m. Mỗi tế bào thần kinh theo con đường này bắt đầu trong thân não và đi xuống cổ dọc theo dây thần kinh phế vị, sau đó rẽ nhánh vào dây thần kinh thanh quản tái phát đi ngược lên cổ đến thanh quản. Do đó, những tế bào thần kinh này có chiều dài gần 5 m ở loài hươu cao cổ lớn nhất. Cấu trúc của não hươu cao cổ giống với não của gia súc nuôi. Nó được giữ mát bằng cách mất nhiệt bay hơi trong đường mũi. Hình dạng của bộ xương giúp hươu cao cổ có thể tích phổi nhỏ so với khối lượng của nó. Chiếc cổ dài của nó mang lại cho nó một lượng lớn không gian chết, mặc dù khí quản hẹp. Những yếu tố này làm tăng khả năng cản trở luồng gió. Tuy nhiên, động vật vẫn có thể cung cấp đủ oxy cho các mô của nó và nó có thể tăng tốc độ hô hấp và khuếch tán oxy khi chạy.


Hệ thống tuần hoàn của hươu cao cổ có một số cách thích nghi với chiều cao lớn của nó. Trái tim của nó, có thể nặng hơn 11 kg và dài khoảng 60 cm, phải tạo ra khoảng gấp đôi huyết áp cần thiết cho con người để duy trì lưu lượng máu đến não. Như vậy, thành của tim có thể dày tới 7,5 cm. Hươu cao cổ có nhịp tim cao bất thường so với kích thước của chúng, với tốc độ 150 nhịp mỗi phút. Khi con vật cúi đầu xuống, máu sẽ dồn xuống khá ít và một đường gân nổi ở cổ trên, với diện tích tiết diện lớn, ngăn cản lượng máu lên não dư thừa. Khi lên cơn trở lại, mạch máu co lại và dẫn máu lên não nên con vật không bị ngất. Các tĩnh mạch hình chữ nhật chứa một số (phổ biến nhất là bảy) van để ngăn máu chảy ngược vào đầu từ tĩnh mạch chủ dưới và tâm nhĩ phải trong khi đầu cúi xuống. Ngược lại, các mạch máu ở cẳng chân phải chịu áp lực lớn do trọng lượng của chất lỏng đè lên chúng. Để giải quyết vấn đề này, da của cẳng chân dày và căng, ngăn không cho máu đổ vào chúng quá nhiều.


Hươu cao cổ có cơ thực quản rất khỏe bất thường cho phép thức ăn trào ngược từ dạ dày lên cổ và vào miệng để nhai lại. Chúng có bốn cái dạ dày, giống như ở tất cả các loài nhai lại, và buồng thứ nhất đã thích nghi với chúng. chế độ ăn kiêng chuyên biệt. Ruột của hươu cao cổ trưởng thành có chiều dài hơn 70 m và có tỷ lệ ruột non và ruột già tương đối nhỏ. Gan của hươu cao cổ nhỏ và gọn. Túi mật thường có trong thời kỳ bào thai, nhưng nó có thể biến mất trước khi sinh.

Các hệ thống bên trong
Các hệ thống bên trong
Các hệ thống bên trong
Các hệ thống bên trong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy