Sinh tồn và sức khoẻ

Hươu cao cổ có xác suất sống sót khi trưởng thành cao, và tuổi thọ dài bất thường so với các loài nhai lại khác, lên đến 38 năm. Do kích thước, thị lực và những cú đá mạnh mẽ, hươu cao cổ trưởng thành thường không bị săn mồi, mặc dù sư tử có thể thường xuyên săn mồi những cá thể nặng tới 550 kg. Hươu cao cổ là nguồn thức ăn phổ biến nhất của mèo lớn trong Vườn quốc gia Kruger, chiếm gần một phần ba lượng thịt được tiêu thụ, mặc dù chỉ một phần nhỏ hươu cao cổ có thể bị giết bởi những kẻ săn mồi, vì phần lớn hươu cao cổ được tiêu thụ dường như đã bị xẻ thịt. Cá sấu sông Nile cũng có thể là mối đe dọa đối với hươu cao cổ khi chúng cúi xuống uống rượu. Bê con dễ bị tổn thương hơn nhiều so với con trưởng thành và cũng là con mồi của báo hoa mai, linh cẩu đốm và chó hoang.


Một phần tư đến một nửa số bê hươu cao cổ đến tuổi trưởng thành. Tỷ lệ sống sót của bê thay đổi tùy theo mùa sinh, với bê sinh vào mùa khô có tỷ lệ sống cao hơn. Sự hiện diện theo mùa theo mùa của những đàn linh dương đầu bò di cư và ngựa vằn làm giảm áp lực săn mồi lên bê hươu cao cổ và tăng xác suất sống sót của chúng. Ngược lại, có ý kiến cho rằng các loài động vật móng guốc khác có thể có lợi khi kết giao với hươu cao cổ vì chiều cao của chúng cho phép chúng phát hiện những kẻ săn mồi từ xa hơn. Ngựa vằn được phát hiện thu thập thông tin về nguy cơ săn mồi từ ngôn ngữ cơ thể của hươu cao cổ và dành ít thời gian hơn để quét môi trường khi hươu cao cổ có mặt.


Một số ký sinh trùng ăn hươu cao cổ. Chúng thường là vật chủ cho bọ ve, đặc biệt là ở khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, nơi có làn da mỏng hơn các khu vực khác. Các loài ve thường ăn hươu cao cổ là các loài thuộc các chi Hyalomma, Amblyomma và Rhipicephalus. Hươu cao cổ có thể dựa vào loài bò sát mỏ đỏ và mỏ vàng để làm sạch bọ ve và cảnh báo chúng nguy hiểm. Hươu cao cổ là vật chủ của nhiều loài ký sinh bên trong và dễ mắc nhiều bệnh khác nhau. Họ là nạn nhân của căn bệnh virus (hiện đã được loại trừ). Hươu cao cổ cũng có thể bị rối loạn da, có dạng nếp nhăn, tổn thương hoặc vết nứt thô. Ở Tanzania, nó dường như được gây ra bởi một loại giun tròn và có thể bị ảnh hưởng thêm bởi các bệnh nhiễm trùng thứ cấp. Có tới 79% hươu cao cổ có dấu hiệu của bệnh ở Vườn quốc gia Ruaha, nhưng nó không gây tử vong ở Tarangire và ít phổ biến hơn ở những nơi có đất màu mỡ.

Sinh tồn và sức khoẻ
Sinh tồn và sức khoẻ
Sinh tồn và sức khoẻ
Sinh tồn và sức khoẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy