Cầu Tower

Cây cầu dài 244m, với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng, có thể nâng lên tạo thành một góc 83 độ đủ cho tàu bè qua lại. Mỗi máy nâng nặng 1.000 tấn, được làm đối trọng để giảm thiểu lực và có thể nâng lên trong vòng 5 phút. Nhịp cầu hai bên là hai cầu treo, mỗi bên dài 82m, có dây treo móc vào các trụ đá hai bên và luồn qua những dây treo nối với đường đi bộ bên trên. Đường dành cho người đi bộ hai bên cách mặt sông 44 m vào thời điểm nước lên. Tại đây du khách vừa được ngắm cảnh London từ trên cao, vừa có thể tìm hiểu về lịch sử và cách hoạt động của cây cầu.


Cầu Tháp London là cây cầu đầu tiên trên cửa sông Thames ở London, tại Anh. Nó cũng là cây cầu nổi tiếng trong số 15 cây cầu trên sông Thames. Được gọi là "lối vào chính của London" và là một biểu tượng của London. Chỉ cần Cầu Tháp London xuất hiện trong những bộ phim tài liệu hoặc phim liên quan đến London hình ảnh của nó được coi như một siêu sao. Cầu Tháp London là cầu treo kết hợp với cầu nâng được khai trương vào năm 1894, kết nối toàn bộ khu vực Bắc và Nam của London.


Thân cầu được chia thành các lớp trên và dưới. Tầng trên là lối đi treo, người đi bộ qua cầu sẽ tận hưởng được khung cảnh tuyệt đẹp trên cả hai bờ sông Thames. Ở dưới cầu là lưu thông xe cộ. Có những bảo tàng treo trên cao ở cả hai tháp, phòng triển lãm, cửa hàng bán đồ lưu niệm, bar, ...Thang máy của cần cẩu tháp sử dụng lấy cơ chế thủy lực hơi nước, hiện nay đã được thay thế bằng các thiết bị hiện đại. Nhưng cấu trúc hoạt động cơ học của quá khứ vẫn được dành riêng cho những khách tham quan. Nếu bạn may mắn, bạn có thể thấy cây Cầu Tháp London mở để cho các tàu cao vượt qua.

Cầu Tower ở  London của Anh
Cầu Tower ở London của Anh
Cầu Tower
Cầu Tower

Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

  1. top 1 Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
  2. top 2 Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. top 3 Cầu đá Låtefossen
  4. top 4 Cầu Rakotzbrücke
  5. top 5 Chùa Cầu
  6. top 6 Cầu Mullerthal
  7. top 7 Cầu Benson
  8. top 8 Cầu Sospiri
  9. top 9 Cầu Ronda
  10. top 10 Cầu Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy