Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

Na Muội Muội 227 0 Báo lỗi

Trên thế giới có những cây cầu tuyệt đẹp bạn có thể sẽ ước ao được đến một lần - những cây cầu mà khi bước lên, bạn cứ ngỡ như mình đang bước vào thế giới thần ... xem thêm...

  1. Đài Loan có đến hơn 200 ngọn núi cao trên 3.000 mét. Địa chất, địa hình độc đáo ở nơi đây đã tạo nên vô số danh lam thắng cảnh quyến rũ. Dưới bàn tay sáng tạo của con người, Đài Loan cũng có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời và một trong số đó là cây cầu Mặt Trăng (cầu Nguyệt) nằm trong công viên Dahu ở Đài Bắc, Đài Loan. Ánh nắng mặt trời xuyên qua màn sương mờ kết hợp với những cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh cây cầu tại công viên Dahu tạo nên một bức tranh thiên nhiên với đẹp mê hồn. Hơn nữa cầu Mặt trăng có vẻ đẹp càng tuyệt vời khi về đêm, nhất là vào những đêm trăng sáng.


    Bằng đôi bàn tay khéo léo và những bộ óc sáng tạo đầy mới mẻ, đột phá, những nghệ nhân xứ Đài đã cho ra đời cây cầu Mặt Trăng, trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng thu hút khách ở thành phố Đài Bắc sầm uất, sôi động. Với vẻ đẹp nhân tạo khó cưỡng, cầu Mặt Trăng nằm trong top những cây cầu ấn tượng nhất thế giới và được mệnh danh là "cây cầu đẹp như cổ tích ở xứ Đài".


    Cây cầu này được thiết kế theo phong cách hiện đại, mang hơi thở của nghệ thuật kiến trúc Châu Âu. Cây cầu phản chiếu xuống mặt nước trong vắt, tĩnh lặng và vòm cầu hình thành nên một vòng tròn tượng trưng cho mặt trăng, đây là một địa điểm rất thu hút khách du lịch của Đài Loan. Khi bạn ngắm nhìn Cầu Mặt trăng về đêm, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp càng huyền diệu hơn khi trong khung cảnh vào buổi tối, nhất là vào những đêm trăng sáng, nơi đây toát lên được vẻ đẹp đúng với tên gọi của nó. Cầu Mặt Trăng in bóng xuống mặt hồ yên ả đẹp như một bức tranh thủy mạc, khiến du khách như lạc vào thế giới thần tiên hay đang ở trong một thế giới cổ tích.

    Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt) ở Đài Loan
    Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt) ở Đài Loan
    Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
    Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)

  2. Chiếc cầu nổi tiếng nhất cho loại kiến trúc này là cây cầu nằm ở tỉnh Quảng Tây, được xây dựng từ năm 1916. Đây cũng là cây cầu Phong Vũ vững chãi và lớn nhất ở Trung Quốc với 5 mái vòm lớn và chiều dài lên đến 64,4m, rộng 3,4m và cao 10,6m. Những cây cầu bắc qua khu vực sông, hồ nơi người Động sinh sống được gọi là cầu Phong Vũ bởi thiết kế của cầu có phần mái để chắn gió, chắn mưa cho người dân nơi đây. Loại cầu này còn có tên gọi khác là cầu hoa bởi kiến trúc tổng thể của cây cầu hệt như những bông hoa đang nở, vô cùng đẹp mắt.


    Vào những ngày trời mưa, đây là địa điểm gặp gỡ thường xuyên của những người dân địa phương, họ vừa trò chuyện vừa thư giãn sau những giờ lao động. Kiến trúc cầu Phong Vũ là sự kết nối hoàn mỹ giữa thân cầu, các tòa tháp và mái che, tất cả đều được làm bằng gỗ. Hai bên cầu đều có những hàng ghế phục vụ người dân và du khách nghỉ ngơi, được đặt ngay bên dưới mái che. Nét độc đáo của những cây cầu kiểu này chính là ở các chi tiết chạm trổ tinh tế với họa tiết rồng, phượng ở cả thành cầu, các tòa tháp và mái che.


    Đặc biệt hơn, khối kiến trúc khổng lồ này không hề sử dụng bất cứ một chiếc đinh nào nhưng vẫn có thể đứng vững hàng trăm năm nay. Những người thợ mộc của dân tộc Động đã tạo ra các khe, rãnh nhỏ trong từng thanh gỗ để có thể gắn kết chúng bền chặt với nhau. Phần trụ cầu là bộ phận duy nhất được xây bằng đá, phần thân được kết nối hoàn toàn bằng gỗ và trên mái được lợp gạch. Những hàng ghế cũng được bố trí hợp lý 2 bên thân cầu, thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi.

    Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
    Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
    Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
    Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. Du lịch châu Âu đâu chỉ để nghỉ dưỡng, tận hưởng, đó còn là một hành trình khám phá tuyệt vời trên những cung đường được biết chỉ dành riêng cho các phượt thủ. Đó chính là đất nước Na Uy xinh đẹp. Một trong những địa điểm đáng chú ý nhất của vùng đất Hordaland của Na Uy đó chính là Cầu đá Låtefossen. Ở hạt Hordaland của Na Uy có một thác nước rất hùng vỹ nằm trong khu đô thị của Odda, thác nước đó có tên là Låtefossen hoặc Låtefoss. Đây là một thác nước cao gần 200 mét. Thác nước đặc biệt ở chỗ, từ trên hồ Lotevatnet, nó chia làm hai dòng chảy đổ ầm ầm xuống dưới.


    Hai dòng thác này gặp nhau ở gần cuối dòng chảy, ngang qua tuyến đường đi Odda của hạt Hordaland. Điều đặc biệt của thác nước này còn nằm ở chỗ có một cây cầu bằng đá với sáu vòm cong được bắc qua con thác để nối liền tuyến đường. Cây cầu đá này được xây dựng xong vào năm 1859. Đứng ở trên cây cầu bắc qua thác nước Låtefossen này, bạn sẽ thấy được sự hùng vỹ của thiên nhiên và cảm thấy như được hòa mình vào dòng thác tuyệt đẹp.


    Những cây cầu đi bộ bắc ngang các dòng thác hùng vĩ hay con sông chảy siết không chỉ là không gian ngắm cảnh tuyệt vời mà còn tạo nên bức tranh thiên nhiên khổng lồ. Nếu đến Nauy muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm thì không nên bỏ qua cây cầu đá bắc qua thác Låtefossen. Đứng ở trên cây cầu bắc qua thác nước Låtefossen hùng vĩ này, bạn sẽ thấy được thiên nhiên nơi đây tuyệt vời đến mức nào.

    Cầu đá Låtefossen ở Na Uy
    Cầu đá Låtefossen ở Na Uy
    Cầu đá Låtefossen ở Na Uy
    Cầu đá Låtefossen ở Na Uy
  4. Cầu Rakotzbrücke được xây dựng bằng đá từ năm 1860. Cây cầu này nối hai khu rừng giữa một hồ nước trong xanh ở trong công viên. Điều đặc biệt của cây cầu chính là hình ảnh phản chiếu của nó trên mặt hồ luôn tạo nên một vòng tròn tuyệt vời và hoàn hảo dù nhìn ở bất cứ góc độ nào. Chỉ có vào mùa đông, khi mà mặt hồ đóng băng thì chúng ta mới không thể thể ánh phản chiếu của vòm cầu. Khi mà tất cả là một màu trắng xóa của tuyết, thì cầu Rakotzbrücke lại đẹp như trong câu chuyện cổ tích của bà chúa tuyết.


    Rakotzbrücke là cây cầu được xây dựng với lối kiến trúc khác lạ, bắc qua hồ nước ở công viên Kromlauer. Nếu mới nhìn, bạn sẽ thấy đây giống hệt như cây cầu có thật. Tuy nhiên, thực tế, “cây cầu của quỷ” là kết quả một một ảo ảnh quang học độc đáo. Đây là cây cầu được xây dựng bằng đá bazan, do kiến trúc sư Friedrich Hermann Rötschke thiết kế. Cũng chính sự biến mất kỳ lạ của cây cầu mà người địa phương đã tương truyền nhiều truyền thuyết khác nhau. Có người cho rằng, cây cầu có tên là quỷ dữ bởi nó tạo ra một lối đi bắc ngang dòng nước mà không cần bất cứ trụ cột nào. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, tên của cây cầu xuất phát từ thiết kế vô cùng đặc biệt của nó cũng như sự kỳ ảo...

    Người Đức không coi chiếc cầu này là một lối đi mà là một tác tác phẩm nghệ thuật thực sự. Giữa mặt hồ tĩnh lặng, một vòng tròn hoàn hảo bắt ngang qua giữa hồ đẹp như một bức tranh lung linh với muôn ngàn màu sắc. Xung quanh hồ là những sắc đỏ, vàng của khung cảnh thiên nhiên khiến nhiều du khách mê mẩn. Nhìn cảnh đẹp ở “cây cầu của quỷ”, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào câu chuyện cổ tích. Cảnh đẹp nơi đây mang đúng phong cách châu Âu với những hàng cây thơ mộng. Dù là mùa nào trong năm thì cây cầu Rakotzbrücke vẫn luôn thu hút du khách đến du lịch Đức ghé thăm.

    Cầu đá Rakotzbrücke  của Đức
    Cầu đá Rakotzbrücke của Đức
    Cầu Rakotzbrücke
    Cầu Rakotzbrücke
  5. Đã từ rất lâu chùa Cầu Hội An không chỉ là biểu tượng du lịch của khu phố cổ mà nơi đây như kết tinh cả linh hồn của đất và người Hội An. Chùa Cầu như một mảnh ghép nối liền giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, cây cầu vắt qua 400 năm lịch sử đã đi vào tiềm thức của mỗi người con được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Hội An ngàn năm hoài cổ ấy. Ngày nay, chùa vẫn ở đó, uy nghi mà trầm mặc như nhân chứng cho lịch sử một thời vang bóng nhưng vẫn sáng mãi nơi phố Hội.


    Chùa Cầu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An của Việt Nam. Chiếc cầu này được các thương nhân của người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 cho nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản. Với người dân phố Hội An, chùa Cầu là linh hồn và là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Đến Hội An mà chưa ghé thăm chùa Cầu thì thật là đáng tiếc. Đây cũng là di sản văn hóa của Việt Nam và được đông đảo du khách nước ngoài yêu thích.


    Chùa Cầu Hội An nằm vắt mình qua một nhánh nhỏ của dòng Thu Bồn quanh năm ôm ấp thành phố, xung quanh được bao bọc bởi khu phố cổ nghìn năm lịch sử, phảng phất đâu đó nơi góc phố hàng cây chút buồn miên man nhưng vẫn chan chứa niềm tin và hi vọng về tương lai tươi sáng rực rỡ của người dân nơi đây, những con người không ngừng ước mơ và lạc quan về cuộc sống. Chùa Cầu cổ kính trầm mặc, nằm yên bình giữa phồn hoa của phố Hội hiện đại. Nơi ấy biết bao lần đã chứng kiến sự đổi thay của lịch sử theo bao thăng trầm thời gian và hơn hết cả là ghi dấu sự giao thoa của những nền văn hóa độc đáo, tất cả đã khoác lên phố Hội nét đẹp hiếm có của ngày hôm nay.

    Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
    Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
    Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
    Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
  6. Luxembourg là một đất nước nhỏ bé giữa lòng Châu Âu nhưng lại có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng lịch sử và một nền văn hóa độc đáo.Những phố cổ ở Luxembourg mang vẻ đẹp thu hút và cổ kính. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1994. Bất cứ khi nào bạn muốn trốn khỏi không gian ồn ào, bận rộn nơi đô thị thì những thị trấn cổ này luôn chào đón bạn.


    Một trong những cây cầu được chụp ảnh nhiều nhất ở Luxembourg đó chính là cây cầu Mullerthal. Vùng đất Mullerthal là một nơi rất hợp cho những người yêu thích không gian ngoài trời. Chỉ khi tới nơi này và tự mình cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, bạn sẽ hiểu vì sao Mullerthal được gọi là “một Thụy Sĩ thu nhỏ của Luxembourg”. Cây cầu được xây dựng giữa rừng cây xanh mướt, cầu Mullerthal bắc qua dòng suối nhỏ đã tạo nên một khung cảnh đẹp huyền bí và cuốn hút.


    Cây cầu này được xây dựng bằng đá, thành cầu được làm đơn giản nhưng lại là điểm nổi bật giữa thiên nhiên hoang dã. Mullerthal - hoặc Mëllerdall ở Luxembourgish - sở hữu tên gọi của nó là phong cảnh đồi núi gợi nhớ đến Thụy Sĩ. Vùng Mullerthal trên hết là một vùng sinh học độc đáo được đặc trưng bởi các thành tạo đá uốn lượn như thể chúng đáng ngạc nhiên. Chính thành phần độc đáo của sự xói mòn đất đá đã góp phần tạo nên cảnh quan đặc trưng của Tiểu Thụy Sĩ của Luxembourg.

    Cầu Mullerthal ở Luxembourg
    Cầu Mullerthal ở Luxembourg
    Cầu Mullerthal ở Luxembourg
    Cầu Mullerthal ở Luxembourg
  7. Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah thuộc bang Oregon của Mỹ. Người đi trên cầu chắc chắn sẽ ngỡ ngàng bởi được đứng giữa khung cảnh hùng vỹ của núi rừng, bạn như được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp khổng lồ ngay trước mặt. Cây cầu vừa được mở cửa trở lại vào tháng 5 năm 2014 sau khi sửa sang vì bị một tảng đá lăn xuống từ vách đá làm hư hỏng. Với cảnh quang hoang sơ và tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh và thoáng đãng, ngọn thác Multnomah Falls, bang Oregon, Mỹ gần đây trở thành điểm tham quan du lịch khá phổ biến và được nhiều người biết đến.


    Điểm nhấn ở đây chính là cây cầu bắc ngang qua giữa những ghềnh thác – cầu Benson. Cây cầu được một doanh nhân giàu có Simon Benson cho xây dựng vào năm 1999 và sau đó được đặt theo tên của vị này. Đứng ở trên cầu phóng tầm mắt về ngọn thác trước mặt, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng và đẹp nhất qua mỗi bức ảnh,...và điều đặc biệt, bạn có thể cảm nhận được dòng thác đang phun sương trên mặt, tạo cho bạn cảm giác thoải mái và thích thú. Bên cạnh đó, nếu du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá có thể chinh phục ngọn thác bằng cách đi bộ trên những con đường mòn dẫn lên đỉnh để thưởng ngoạn và có view ngắm tốt hơn.


    Cách trung tâm Portland chỉ 30 phút đi xe, thác nước Multnomah Falls là nơi du khách phải đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. Từ bãi đậu xe sát ven xa lộ I – 84, chỉ sau 5 phút đi bộ, du khách sẽ ngỡ ngàng thấy hiện ra trước mắt bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tạo ra từ dòng chảy của sông Columbia, len lỏi vào ngóc ngách của ngọn núi Larch rồi tạo thành nhánh nước trong với chiều ngang chỉ khoảng 3 m, từ trên cao 165 m đổ ào xuống qua hai tầng vách đá. Bàn tay con người đã làm cho bức tranh này đẹp hơn nữa khi xây cây cầu đá bắc ngang qua hai vách đá. Không biết bao nhiêu triệu tấm ảnh kỷ niệm đã chụp cảnh tượng vừa rất hùng vĩ, vừa rất thơ mộng này.

    Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon của Mỹ
    Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon của Mỹ
    Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah thuộc bang Oregon của Mỹ
    Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah thuộc bang Oregon của Mỹ
  8. Cầu Sospiri của Itallia là một địa điểm khá quen thuộc và đẹp như cổ tích. Nơi này thường được biết đến với tên khác đó là cầu Than Thở. Theo lời kể, cây cầu này là khung cảnh cuối cùng ở thành phố Venice khi mà các phạm nhân bị kết án có thể nhìn thấy trước lúc bị nhốt vào ngục tối ở một nhà tù gần đó. Cây cầu trắng tinh khôi Ponte dei Sospiri hiện lên giữa dòng nước xanh Venice chứa đựng nhiều truyền thuyết chính là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Italia. Và đây cũng là địa điểm du lịch Châu Âu sâu lắng, đầy ý nghĩa để du khách lắng lòng suy ngẫm sau những giây phút xô bồ của cuộc sống.

    Cầu được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 17, nằm giữa Dinh Tổng trấn (Venezia) và nhà giam cũ trong thành phố Venezia, Ý. Cầu bắt qua con kênh Rio di Palazzo là rộng khoảng 8 m. Có nhiều truyền thuyết xa xưa của nước Ý gắn với ý nghĩa tên gọi của cầu Than Thở. Truyền thuyết kể lại rằng, khi các tù nhân bị kết án đi qua cây cầu này để vào nhà tù, họ thường nhìn khung cảnh bên ngoài lần cuối qua các ô cửa sổ nhỏ. Từ đây, họ nhìn thấy một thế giới quá yêu kiều, trái ngược hoàn toàn với nơi tối tăm mà họ chuẩn bị phải đối diện nên hầu hết đều buông tiếng thở dài. Do đó, Ponte dei Sospiri còn có một tên gọi khác, nổi tiếng hơn tên ban đầu của nó: Cầu thở dài.

    Ngoài ra, cầu còn mang một truyền thuyết khác, lãng mạn hơn khung cảnh tù tội nhiều lần. Nhiều người tin rằng, khi các cặp tình nhân đứng dưới cây cầu này và hôn nhau trên một gondola (thuyền đáy đế bằng dùng để di chuyển trên các con kênh ở Venice), họ sẽ có được một cuộc tình vĩnh cửu và hạnh phúc. Khi đi qua cây cầu Ponte dei Sospiri cũng là lúc các tù nhân nhận ra số phận của mình đã hết và họ đành buông tiếng thở dài. Ponte dei Sospiri được thiết kế cong mỹ miều, làm từ đá vôi trắng và có các cửa sổ hình chữ nhật bé xíu phủ lưới bên ngoài.

    Cầu Sospiri của Itallia
    Cầu Sospiri của Itallia
    Cầu Sospiri của Itallia
    Cầu Sospiri của Itallia
  9. Ronda Tây Ban Nha là thị trấn cổ xinh đẹp nằm cheo leo trên vách núi với khung cảnh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn, cổ kính khiến cho biết bao du khách đắm say khi đến đây. Ronda là cây cầu to lớn nối liền hai phần của thành phố Ronda và được xây dựng từ năm 1751. Tuy nhiên, 42 năm sau, cây cầu này mới được hoàn thành. Cây cầu chính là biểu tượng của thành phố Magala của Tây Ban Nha. Cây cầu có chiều cao 98 mét, được xây dựng từ đá ở núi Tajo.


    Phía dưới của cây cầu này có xây dựng các tầng hầm và nhà tù để giam giữ các phạm nhân thời xưa. 3 cây cầu này bắt giữa 2 mảnh núi với nhau nối liền khu Ronda cổ và Ronda mới. 3 cây cầu với 3 tên gọi Puente Romano, Puente Viejo, và Puente Nuevo. Puente Nuevo là cây cầu cao nhất, 120 m so với mặt đất. Puente Nuevo cũng là nơi được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích vì nằm ở mặt tiền và có thể nhìn thấy khi tìm đường đi xuống dưới hẻm núi. Nếu bạn qua Puente Nuevo, đừng chỉ dừng lại ngắm cầu mà hãy đi qua luôn, nhìn qua hướng tay phải sẽ có một con đường lát đá nhỏ men theo vách núi để đi xuống ngắm nhìn toàn bộ thành phố Ronda cùng cây cầu hùng vỹ này.


    Mỗi độ xuân về, men theo con đường nhỏ xuống phía dưới sẽ thấy được trọn vẹn khung cảnh cây cầu này cùng với thành phố Ronda, đâu đó có bóng những cây hạnh nhân hồng dịu dàng. Có sự kết hợp hài hòa nào hơn giữa sự hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn ấy? Là sự kết hợp hài hoà giữa những nét cổ điển mang đậm giá trị lịch sử, lại có sự phóng khoáng hiện đại hoà cùng với thiên nhiên xanh mượt, Ronda Tây Ban Nha quả thực là chốn khiến người ta phải đắm say.

    Cầu Ronda của Tây Ban Nha
    Cầu Ronda của Tây Ban Nha
    Cầu Ronda của Tây Ban Nha
    Cầu Ronda của Tây Ban Nha
  10. Cây cầu dài 244m, với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng, có thể nâng lên tạo thành một góc 83 độ đủ cho tàu bè qua lại. Mỗi máy nâng nặng 1.000 tấn, được làm đối trọng để giảm thiểu lực và có thể nâng lên trong vòng 5 phút. Nhịp cầu hai bên là hai cầu treo, mỗi bên dài 82m, có dây treo móc vào các trụ đá hai bên và luồn qua những dây treo nối với đường đi bộ bên trên. Đường dành cho người đi bộ hai bên cách mặt sông 44 m vào thời điểm nước lên. Tại đây du khách vừa được ngắm cảnh London từ trên cao, vừa có thể tìm hiểu về lịch sử và cách hoạt động của cây cầu.


    Cầu Tháp London là cây cầu đầu tiên trên cửa sông Thames ở London, tại Anh. Nó cũng là cây cầu nổi tiếng trong số 15 cây cầu trên sông Thames. Được gọi là "lối vào chính của London" và là một biểu tượng của London. Chỉ cần Cầu Tháp London xuất hiện trong những bộ phim tài liệu hoặc phim liên quan đến London hình ảnh của nó được coi như một siêu sao. Cầu Tháp London là cầu treo kết hợp với cầu nâng được khai trương vào năm 1894, kết nối toàn bộ khu vực Bắc và Nam của London.


    Thân cầu được chia thành các lớp trên và dưới. Tầng trên là lối đi treo, người đi bộ qua cầu sẽ tận hưởng được khung cảnh tuyệt đẹp trên cả hai bờ sông Thames. Ở dưới cầu là lưu thông xe cộ. Có những bảo tàng treo trên cao ở cả hai tháp, phòng triển lãm, cửa hàng bán đồ lưu niệm, bar, ...Thang máy của cần cẩu tháp sử dụng lấy cơ chế thủy lực hơi nước, hiện nay đã được thay thế bằng các thiết bị hiện đại. Nhưng cấu trúc hoạt động cơ học của quá khứ vẫn được dành riêng cho những khách tham quan. Nếu bạn may mắn, bạn có thể thấy cây Cầu Tháp London mở để cho các tàu cao vượt qua.

    Cầu Tower ở  London của Anh
    Cầu Tower ở London của Anh
    Cầu Tower
    Cầu Tower



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy