Cầu Ronda

Ronda Tây Ban Nha là thị trấn cổ xinh đẹp nằm cheo leo trên vách núi với khung cảnh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn, cổ kính khiến cho biết bao du khách đắm say khi đến đây. Ronda là cây cầu to lớn nối liền hai phần của thành phố Ronda và được xây dựng từ năm 1751. Tuy nhiên, 42 năm sau, cây cầu này mới được hoàn thành. Cây cầu chính là biểu tượng của thành phố Magala của Tây Ban Nha. Cây cầu có chiều cao 98 mét, được xây dựng từ đá ở núi Tajo.


Phía dưới của cây cầu này có xây dựng các tầng hầm và nhà tù để giam giữ các phạm nhân thời xưa. 3 cây cầu này bắt giữa 2 mảnh núi với nhau nối liền khu Ronda cổ và Ronda mới. 3 cây cầu với 3 tên gọi Puente Romano, Puente Viejo, và Puente Nuevo. Puente Nuevo là cây cầu cao nhất, 120 m so với mặt đất. Puente Nuevo cũng là nơi được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích vì nằm ở mặt tiền và có thể nhìn thấy khi tìm đường đi xuống dưới hẻm núi. Nếu bạn qua Puente Nuevo, đừng chỉ dừng lại ngắm cầu mà hãy đi qua luôn, nhìn qua hướng tay phải sẽ có một con đường lát đá nhỏ men theo vách núi để đi xuống ngắm nhìn toàn bộ thành phố Ronda cùng cây cầu hùng vỹ này.


Mỗi độ xuân về, men theo con đường nhỏ xuống phía dưới sẽ thấy được trọn vẹn khung cảnh cây cầu này cùng với thành phố Ronda, đâu đó có bóng những cây hạnh nhân hồng dịu dàng. Có sự kết hợp hài hòa nào hơn giữa sự hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn ấy? Là sự kết hợp hài hoà giữa những nét cổ điển mang đậm giá trị lịch sử, lại có sự phóng khoáng hiện đại hoà cùng với thiên nhiên xanh mượt, Ronda Tây Ban Nha quả thực là chốn khiến người ta phải đắm say.

Cầu Ronda của Tây Ban Nha
Cầu Ronda của Tây Ban Nha
Cầu Ronda của Tây Ban Nha
Cầu Ronda của Tây Ban Nha

Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

  1. top 1 Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
  2. top 2 Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. top 3 Cầu đá Låtefossen
  4. top 4 Cầu Rakotzbrücke
  5. top 5 Chùa Cầu
  6. top 6 Cầu Mullerthal
  7. top 7 Cầu Benson
  8. top 8 Cầu Sospiri
  9. top 9 Cầu Ronda
  10. top 10 Cầu Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy