Chùa Cầu

Đã từ rất lâu chùa Cầu Hội An không chỉ là biểu tượng du lịch của khu phố cổ mà nơi đây như kết tinh cả linh hồn của đất và người Hội An. Chùa Cầu như một mảnh ghép nối liền giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, cây cầu vắt qua 400 năm lịch sử đã đi vào tiềm thức của mỗi người con được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Hội An ngàn năm hoài cổ ấy. Ngày nay, chùa vẫn ở đó, uy nghi mà trầm mặc như nhân chứng cho lịch sử một thời vang bóng nhưng vẫn sáng mãi nơi phố Hội.


Chùa Cầu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An của Việt Nam. Chiếc cầu này được các thương nhân của người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 cho nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản. Với người dân phố Hội An, chùa Cầu là linh hồn và là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Đến Hội An mà chưa ghé thăm chùa Cầu thì thật là đáng tiếc. Đây cũng là di sản văn hóa của Việt Nam và được đông đảo du khách nước ngoài yêu thích.


Chùa Cầu Hội An nằm vắt mình qua một nhánh nhỏ của dòng Thu Bồn quanh năm ôm ấp thành phố, xung quanh được bao bọc bởi khu phố cổ nghìn năm lịch sử, phảng phất đâu đó nơi góc phố hàng cây chút buồn miên man nhưng vẫn chan chứa niềm tin và hi vọng về tương lai tươi sáng rực rỡ của người dân nơi đây, những con người không ngừng ước mơ và lạc quan về cuộc sống. Chùa Cầu cổ kính trầm mặc, nằm yên bình giữa phồn hoa của phố Hội hiện đại. Nơi ấy biết bao lần đã chứng kiến sự đổi thay của lịch sử theo bao thăng trầm thời gian và hơn hết cả là ghi dấu sự giao thoa của những nền văn hóa độc đáo, tất cả đã khoác lên phố Hội nét đẹp hiếm có của ngày hôm nay.

Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam
Chùa Cầu ở Hội An của Việt Nam

Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

  1. top 1 Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
  2. top 2 Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. top 3 Cầu đá Låtefossen
  4. top 4 Cầu Rakotzbrücke
  5. top 5 Chùa Cầu
  6. top 6 Cầu Mullerthal
  7. top 7 Cầu Benson
  8. top 8 Cầu Sospiri
  9. top 9 Cầu Ronda
  10. top 10 Cầu Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy