Cầu Sospiri

Cầu Sospiri của Itallia là một địa điểm khá quen thuộc và đẹp như cổ tích. Nơi này thường được biết đến với tên khác đó là cầu Than Thở. Theo lời kể, cây cầu này là khung cảnh cuối cùng ở thành phố Venice khi mà các phạm nhân bị kết án có thể nhìn thấy trước lúc bị nhốt vào ngục tối ở một nhà tù gần đó. Cây cầu trắng tinh khôi Ponte dei Sospiri hiện lên giữa dòng nước xanh Venice chứa đựng nhiều truyền thuyết chính là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Italia. Và đây cũng là địa điểm du lịch Châu Âu sâu lắng, đầy ý nghĩa để du khách lắng lòng suy ngẫm sau những giây phút xô bồ của cuộc sống.

Cầu được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 17, nằm giữa Dinh Tổng trấn (Venezia) và nhà giam cũ trong thành phố Venezia, Ý. Cầu bắt qua con kênh Rio di Palazzo là rộng khoảng 8 m. Có nhiều truyền thuyết xa xưa của nước Ý gắn với ý nghĩa tên gọi của cầu Than Thở. Truyền thuyết kể lại rằng, khi các tù nhân bị kết án đi qua cây cầu này để vào nhà tù, họ thường nhìn khung cảnh bên ngoài lần cuối qua các ô cửa sổ nhỏ. Từ đây, họ nhìn thấy một thế giới quá yêu kiều, trái ngược hoàn toàn với nơi tối tăm mà họ chuẩn bị phải đối diện nên hầu hết đều buông tiếng thở dài. Do đó, Ponte dei Sospiri còn có một tên gọi khác, nổi tiếng hơn tên ban đầu của nó: Cầu thở dài.

Ngoài ra, cầu còn mang một truyền thuyết khác, lãng mạn hơn khung cảnh tù tội nhiều lần. Nhiều người tin rằng, khi các cặp tình nhân đứng dưới cây cầu này và hôn nhau trên một gondola (thuyền đáy đế bằng dùng để di chuyển trên các con kênh ở Venice), họ sẽ có được một cuộc tình vĩnh cửu và hạnh phúc. Khi đi qua cây cầu Ponte dei Sospiri cũng là lúc các tù nhân nhận ra số phận của mình đã hết và họ đành buông tiếng thở dài. Ponte dei Sospiri được thiết kế cong mỹ miều, làm từ đá vôi trắng và có các cửa sổ hình chữ nhật bé xíu phủ lưới bên ngoài.

Cầu Sospiri của Itallia
Cầu Sospiri của Itallia
Cầu Sospiri của Itallia
Cầu Sospiri của Itallia

Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

  1. top 1 Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
  2. top 2 Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. top 3 Cầu đá Låtefossen
  4. top 4 Cầu Rakotzbrücke
  5. top 5 Chùa Cầu
  6. top 6 Cầu Mullerthal
  7. top 7 Cầu Benson
  8. top 8 Cầu Sospiri
  9. top 9 Cầu Ronda
  10. top 10 Cầu Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy