Cầu Rakotzbrücke

Cầu Rakotzbrücke được xây dựng bằng đá từ năm 1860. Cây cầu này nối hai khu rừng giữa một hồ nước trong xanh ở trong công viên. Điều đặc biệt của cây cầu chính là hình ảnh phản chiếu của nó trên mặt hồ luôn tạo nên một vòng tròn tuyệt vời và hoàn hảo dù nhìn ở bất cứ góc độ nào. Chỉ có vào mùa đông, khi mà mặt hồ đóng băng thì chúng ta mới không thể thể ánh phản chiếu của vòm cầu. Khi mà tất cả là một màu trắng xóa của tuyết, thì cầu Rakotzbrücke lại đẹp như trong câu chuyện cổ tích của bà chúa tuyết.


Rakotzbrücke là cây cầu được xây dựng với lối kiến trúc khác lạ, bắc qua hồ nước ở công viên Kromlauer. Nếu mới nhìn, bạn sẽ thấy đây giống hệt như cây cầu có thật. Tuy nhiên, thực tế, “cây cầu của quỷ” là kết quả một một ảo ảnh quang học độc đáo. Đây là cây cầu được xây dựng bằng đá bazan, do kiến trúc sư Friedrich Hermann Rötschke thiết kế. Cũng chính sự biến mất kỳ lạ của cây cầu mà người địa phương đã tương truyền nhiều truyền thuyết khác nhau. Có người cho rằng, cây cầu có tên là quỷ dữ bởi nó tạo ra một lối đi bắc ngang dòng nước mà không cần bất cứ trụ cột nào. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, tên của cây cầu xuất phát từ thiết kế vô cùng đặc biệt của nó cũng như sự kỳ ảo...

Người Đức không coi chiếc cầu này là một lối đi mà là một tác tác phẩm nghệ thuật thực sự. Giữa mặt hồ tĩnh lặng, một vòng tròn hoàn hảo bắt ngang qua giữa hồ đẹp như một bức tranh lung linh với muôn ngàn màu sắc. Xung quanh hồ là những sắc đỏ, vàng của khung cảnh thiên nhiên khiến nhiều du khách mê mẩn. Nhìn cảnh đẹp ở “cây cầu của quỷ”, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào câu chuyện cổ tích. Cảnh đẹp nơi đây mang đúng phong cách châu Âu với những hàng cây thơ mộng. Dù là mùa nào trong năm thì cây cầu Rakotzbrücke vẫn luôn thu hút du khách đến du lịch Đức ghé thăm.

Cầu đá Rakotzbrücke  của Đức
Cầu đá Rakotzbrücke của Đức
Cầu Rakotzbrücke
Cầu Rakotzbrücke

Top 10 cây cầu đẹp như cổ tích đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

  1. top 1 Cầu Mặt trăng (cầu Nguyệt)
  2. top 2 Cầu Phong Vũ, Trung Quốc
  3. top 3 Cầu đá Låtefossen
  4. top 4 Cầu Rakotzbrücke
  5. top 5 Chùa Cầu
  6. top 6 Cầu Mullerthal
  7. top 7 Cầu Benson
  8. top 8 Cầu Sospiri
  9. top 9 Cầu Ronda
  10. top 10 Cầu Tower

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy