Top 10 Nhóm nhạc nữ Kpop Gen 4 nổi tiếng nhất hiện nay

Thảo Vân 3786 1 Báo lỗi

Kpop vốn là thị trường âm nhạc quen thuộc đối với giới trẻ VIệt Nam, từ Gen 3 sự bùng nổ của các nhóm nhạc như BlackPink, BTS phủ sóng với quy mô toàn thế giới ... xem thêm...

  1. IVE là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi Starship Entertainment, gồm 6 thành viên. Nhắc đến những nhóm nhạc Gen 4 nổi tiếng nhất hiện nay mà bỏ qua cái tên IVE thì quả là một thiếu sót lớn. Ngay thời điểm ra mắt đầu tiên, nhóm nhạc này đã gây được sự chú ý từ công chúng nhờ sở hữu hai cái tên đình đám bước ra từ Produce 48: Jang Wonyoung và Ahn Yujin.


    IVE chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 12 năm 2021 với ca khúc "Eleven". IVE đã gạch hái được thành công lớn vụt sáng trở thành ngôi sao một cách nhanh chóng và là một trong những nhóm nhạc Kpop Gen 4 được công chúng Hàn Quốc yêu thích. Các sản phẩm âm nhạc của những cô gái nhà Starship liên tục gặt hái được thành công không chỉ ở Hàn Quốc mà cả thị trường quốc tế.


    Các cô gái của IVE sỡ hữu ngoại hình lung linh và cực kì nổi bật, âm nhạc của nhóm được đánh giá là bắt tay, hợp với thị hiếu người nghe nên liên tục đạt được thành tích khủng trên các bảng xếp hạng và độ phủ sóng khắp các mạng xã hội. Mặc dù IVE từng gây tranh cãi vì khả năng hát live và trình diễn nhưng mỗi lần trở lại bằng sản phẩm âm nhạc mới các cô gái luôn thể hiện được sự tiến bộ trong giọng hát và trình diễn.


    IVE là nhóm nhạc thành công rực rỡ ngay từ khi ra mắt, không bất ngờ khi nhóm liên tục gặt hái được thành công trên các nền tảng nhạc số và đoạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Các sản phẩm âm nhạc của các cô gái đều trở thành hit lớn có thể kể đến như "Eleven", "Love Dive" và "After Like". IVE cũng khẳng định sự tài năng và nổi tiếng bậc nhất Kpop bằng loạt cúp Daesang cho Song of the year (Bài hát của năm) tại các giải thưởng âm nhạc lớn.


    IVE
    IVE
    IVE

  2. Aespa là nhóm nhạc gồm 4 thành viên do công ty giải trí SM Entertainment thành lập và quản lý. Xuất thân từ “vườn hoa” SM Entertainment, không bất ngờ khi các cô nàng Aespa sở hữu vẻ đẹp cuốn hút và thân hình chuẩn đồ họa AI.


    Aespa được xem là nhóm nhạc nữ Kpop Gen 4 thành công nhất nhì hiện nay, khi đã gặt hái được vô số thành tích kể từ khi ra mắt. Forbes, một tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ đã viết: "Aespa ra mắt chưa đầy một năm nhưng đã đạt được thành công vượt xa Hàn Quốc. Album đầu tiên của nhóm bốn thành viên, lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard tuần này, là một chiến thắng quan trọng và to lớn ngay cả so với kỷ lục của tất cả các ca sĩ nữ ở Hàn Quốc."


    Aespa dù chưa phát hành nhiều ca khúc nhưng tất cả các sản phẩm âm nhạc của nhóm đều đạt doanh thu tốt cả về mảng nhạc số lẫn album. Sản phẩm âm nhạc nổi bật của nhóm có thể kể đến như bài hát lan truyền bằng tốc độ chóng mặt của nhóm với vũ đạo quốc dân "Next Level" và bài hát đạt thành tích Perfect All-kill "Savage".


    Mỗi lần trở lại Aespa đều gây bất ngờ về những thành tích âm nhạc khủng mà nhóm đạt được. Dù đã vắng bóng ở đường đua âm nhạc một khoảng thời gian dài, tuy vậy sau một tuần kể từ khi trở lại với mini album My World và ca khúc chủ đề Spicy, Aespa vẫn ghi nhận doanh thu bán ra lên tới 1,3 triệu bản sau một tuần. Album này cũng đã lọt top 10 album bán chạy nhất lịch sử K-Pop. Các bài hát của nhóm còn liên tục lọt top các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc và thế giới mỗi khi ra mắt.


    Aespa
    Aespa
    Aespa
  3. NewJeans là nhóm nhạc nữ gồm có 5 thành viên được thành lập vào năm 2019. Được điều hành bởi Giám đốc nghệ thuật nổi tiếng Min Hee Jin – người đứng sau thành công của những idol đình đám của Kpop, cùng sự hậu thuẫn từ “bệ phóng” là Hype Entertainment, NewJeans từ khi vừa ra mắt đã nhận được sự chú ý từ đông đảo các fan Kpop.


    Ngay từ khi mới được hé lộ những thông tin đầu tiên về các thành viên, NewJeans đã gây chú ý về độ trẻ tuổi của các thành viên, với thành viên lớn nhất là 18 tuổi và nhỏ nhất chỉ mới 14 tuổi. MV đầu tiên của nhóm là "Attention" đã gây được thiện cảm từ khán giả nhờ sự chăm chút và đầu tư về cả nội dung và hình thức. NewJeans sau đó đã liên tục tung ra những bài hát hot hit làm mưa làm gió một khoảng thời gian dài trên các bảng xếp hạng âm nhạc.


    Âm nhạc của NewJeans được nhận xét là mang nét tươi mới với những ca khúc vừa lạ vừa quen. Các cô gái Newjeans được nhận xét là tài năng khi một vài thành viên cũng tham gia sản xuất trong một số sản phẩm âm nhạc của nhóm. Việc định hình phong cách thời trang Y2K của NewJeans còn góp phần biến phong cách thời trang này trở thành xu hướng của ở giới trẻ.


    NewJeans từ khi ra mắt đã đạt được vô số thành tích kỷ lục, nổi bật nhất chính là thành công ở mảng nhạc số. Chuỗi sản phẩm từ những ca khúc debut đến những ca khúc trở lại đều trở thành những bản hit của thế hệ mới. Không chỉ phủ sóng ở thị trường nội địa mà âm nhạc của NewJeans cũng rất nổi bật trên thị trường quốc tế. Thành thích Spotify của nhóm nhạc này đủ khiến nhiều nghệ sĩ gạo cội mơ ước.

    NewJeans
    NewJeans
    Newjeans
  4. G)I-dle là nhóm nhạc nữ mới nhất của CUBE Entertainment với đội hình ra mắt gồm 6 thành viên, tuy nhiên với sự rời đi của Soojin hiện nay nhóm nhạc này chỉ còn có 5 thành viên. Trước khi góp mặt trong đội hình của nhóm, nhiều thành viên đã có sự nổi tiếng và những thành tích âm nhạc nhất định. Thế nên, ngay từ khi có những thông tin về sự ra mắt, (G)I-dle đã được các fan Kpop đã ngóng chờ ngày ra mắt.


    G)I-dle chính thức ra mắt bằng mini album đầu tay I am. Bài hát debut "Latata" đã gây tiếng vang rất lớn khi đã thu về cho nhóm vô số thành tích khủng, nhờ sự thành công này nhóm nhạc này được xem là một tân binh khủng long của năm 2018.


    G)I-dle thể hiện sự đặc biệt của họ thông qua tài năng và các sản phẩm âm nhạc độc đáo. Âm nhạc của nhóm được nhận xét là độc đáo và có chiều sâu, thông qua âm nhạc các cô gái thể hiện sự phức tạp trong tâm hồn, phá vỡ những định kiến, đánh giá thông thường. Đặc biệt, trưởng nhóm Soyeon luôn tham gia sáng tác mọi album của nhóm. Khả năng trình diễn trên sân khấu của nhóm luôn được đánh giá cao.


    Với tài năng và sự cống hiến cho thị trường âm nhạc G)I-dle từ khi ra mắt đến nay đã đạt được nhiều thành tích khủng mà hiếm nhóm nhạc nào có được, mang về cho mình giải thưởng “Tân binh của năm”. Qua đó chính thức xác nhận kỷ lục “Nhóm nhạc Rookie nhận được nhiều giải thưởng Tân binh nhất” trong lịch sử Kpop, với tổng cộng 8 giải thưởng tại tất cả các lễ trao giải có tham gia. Các bài hát của nhóm liên tục đứng top các bảng xếp hạng,có bài hát còn đạt thành tích Perfect All-kill.

    G)I-dle
    G)I-dle
    G)I-dle
  5. ITZY là nhóm nhạc nữ 5 thành viên do công ty giải trí JYP Entertainment thành lập và quản lý và là một trong những nhóm nhạc Gen 4 “trình làng” Kpop sớm nhất. Trong nhiều năm hoạt động, ITZY rất thành công trong việc gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ và thu hút sự yêu mến của các fan hâm mộ.


    ITZY ra mắt vào tháng 2/2019 với MV đầu tay "Dalla Dalla" với hình ảnh bắt mắt và âm nhạc bắt tay, bài hát đã thu hút sự quan tâm của công chúng và nhanh chóng trở thành một bản hit. Được xem là làn gió mới của JYP khi khách với các tiền bối, nhóm lại lựa chọn đi theo phong cách girlcrush. "Dalla Dalla" là bài hát có điểm nhạc số cao nhất trong dàn nhóm nữ Kpop năm 2019, liên tục làm mưa làm gió ở thị trường âm nhạc châu Á suốt nửa đầu 2019. Nhờ bài hát ITZY đã trở thành nhóm nhạc nổi tiếng ngay từ những ngày đầu ra mắt.


    Xuất thân từ công ty giải trí nổi tiếng trong việc khắc khe về nhan sắc của nghệ sĩ, ITZY sở hữu vẻ đẹp xuất sắc thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, thành viên Yuna của nhóm còn được xếp vào top visual và nữ thần tượng sở hữu thân hình đẹp nhất thế hệ thứ 4 của Kpop. Không chỉ sở hữu nhan sắc, các cô nàng nhà JYP còn là những thành viên có tài năng vượt trội về nghệ thuật.


    ITZY từ khi ra mắt đã gặt hái được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ, sỡ hữu nhiều MV đạt hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube, thành tích về mảng nhạc số cũng như album của nhóm cũng đứng top các bảng xếp hạng của Kpop. Tuy hiện tại, ITZY có vẻ hơi đuối sức ở đường đua âm nhạc so với những nhóm nữ Gen 4 khác nhưng độ nổi tiếng của nhóm là điều không thể chối cãi.

    ITZY
    ITZY
    ITZY
  6. Le Sserafim gia nhập đường đua âm nhạc vào năm 2022, là những nàng thơ đầu tiên của Hype - công ty thành lập và quản lý nhóm nhạc BTS. Sự xuất hiện của Le Sserafim đã khiên thị trường âm nhạc Kpop trở nên nóng hơn bao giờ hết. Cũng như IVE, nhóm nhạc này cũng sở hữu hai mảnh ghép bước ra từ chương trình Produce 48 là Sakura và Chaewon.


    Le Sserafim ra mắt vào ngày 02/05/2022 với mini album 'FEARLESS" hứa hẹn là một trong những tân binh Gen 4 tài sắc vẹn toàn. Bài hát này liên tục lập được những kỉ lục mới khi đưa Le Sserafim trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên có ca khúc ra mắt lọt bảng xếp hạng trên Spotify trong thời gian sớm nhất và là nhóm nhạc nữ tiêu thụ được nhiều album nhất trong ngày đầu tiên lên kệ.


    Được mệnh danh là "em gái BTS", Le Sserafim gây ấn tượng với khán giả bởi âm nhạc sôi động, nhạc nền có tiết tấu nhanh dồn dập để đẩy mạnh phần vũ đạo. Các cô gái còn được đánh giá cao về khả năng nhảy qua những vũ đạo đẹp và mạnh mẽ.


    Với tài năng và độ nổi tiếng của mình, Le Sserafim đã ghi tên mình vào danh sách những nhóm nhạc nữ Gen 4 nổi tiếng nhất hiện nay khi liên tục đạt được thành công sau khi ra mắt và những lần trở lại gần đây. Thậm chí Le Sserafim từng “vượt mặt” một đàn chị đáng gờm là BLACKPINK khi xổ đổ kỷ lục của đàn chị để trở thành nhóm nữ bán chạy album nhất trên Hanteo trong ngày đầu phát hành.

    Le Sserafim
    Le Sserafim
    Le Sserafim
  7. Fifty Fifty là một nhóm nhạc nữ gồm 4 thành viên được ra mắt vào năm 2022 dưới sự quản lý của công ty giải trí ATTRAKT. Trực thuộc một công ty quả lý nhỏ, có thể nói tuổi thơ của 4 cô gái nhà ATTRAKT khá cơ cực khi phải tìm cách nổi bật giữa vô vàn các nhóm nhạc nổi tiếng ở Kpop hiện nay.


    Fifty Fifiy ra mắt vào 14 tháng 11 năm 2022 với MV phát hành trước cho bài hát "Lovin Me" đã được phát hành trên kênh YouTube chính thức của nhóm. Suốt một khoảng thời gian dài Fifty Fifty chưa gây được sự chú ý nhiều trước công chúng, mãi đến khi ca khúc "Cupid" của nhóm trở nên viral khắp mạng xã hội Tik Tok. Với sự nhanh nhạy của mình nhóm nhanh chóng tung ra phiên bản tiếng Anh cho ca khúc này, phiên bản này thậm chí còn viral hơn cả bản gốc và đưa danh tiếng của nhóm vụt sáng.


    Fifty Fifty lựa chọn phong cách âm nhạc khác biệt so với phần lớn các nhóm nhạc Kpop hiện nay khi đi theo lối R&B pop. Màu sắc âm nhạc của nhóm đem lại cho người nghe cảm giác ngây ngất và ngọt ngào như những giấc mơ. Tài năng của các cô gái cũng không phải dạng vừa khi các thành viên sỡ hữu khả năng trình diễn tốt, chất giọng trong trẻ ấm áp và khả năng rap đáng gờm.


    Fifty Fifty ngay từ khi thành lập đã hướng đến thị trường quốc tể, nhóm nhạc này đã đánh bại nhiều đối thủ khác trên các thị trường âm nhạc quốc tế. Đặc biệt Fifty Fifty còn xô ngã kỷ lục của "siêu tân binh" NewJeans của HYBE để trở thành nhóm nhạc lọt Hot 100 nhanh nhất lịch sử, chỉ sau 130 ngày ra mắt. Các bài hát của nhóm hiện vẫn dàng làm mưa làm gió trên các mạng xã hội và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    FIFTY FIFTY
    FIFTY FIFTY
    FIFTY FIFTY
  8. NMIXX là một nhóm nhạc nữ gồm 6 thành viên được thành lập bởi SQU4D, một phân khu trực thuộc ông ty giải trí JYP Entertainment. Ngay từ thời điểm xuất hiện những hình ảnh quảng bá đầu tiên đến nay, những 4 cô nàng này luôn là tâm điểm bàn tán của các fan Kpop.


    NMIXX là nhóm nhạc nữ trực thuộc ông lớn trong làng giải trí là công ty giải trí JYP Entertainment - là công ty sản sinh ra những nhóm nhạc nữ hàng đầu với ngoại hình không thể chê vào đâu được. Với sự ra mắt của NMIXX khán giả lại càng chắc chắn hơn về điều đó khi các thành viên mỗi người đều "một người một vẻ - mười phân vẹn mười".


    NIMIXX được định hình phong cách âm nhạc khá mới mẻ, các sản phẩm âm nhạc của nhóm là sự hòa trộn giữa nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Khả năng hát live của nhóm còn nhận được lời khen có cánh từ cộng đồng người nghe nhạc Kpop. Các thành viên của nhóm còn thể hiện sự thu hút trên sân khấu khi sở hữu đường nét gương mặt xinh xắn, nụ cười tươi rói khiến mỗi lần camera quay cận mặt đều khiến người xem trầm trồ, tán thưởng.


    Tuy ra mắt vào khoảng thời gian có nhiều nhóm nhạc Kpop Gen 4 hoạt động tích cực, NIMIXX vẫn gây được dấu ấn riêng trong lòng các fan bằng nhan sắc lẫn tài năng của mình. Nhờ sự năng nổ trong hoạt động quảng bá, cực kỳ tích cực hát live, nhóm đã gây được nhiều thiện cảm với người hâm mộ. Bằng doanh số album ấn tượng NIMIXX hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh của Aespa, IVE, KEP1ER trong khoản sale album của girlgroup Gen 4.

    NIMIXX
    NIMIXX
    NIMXX
  9. Kep1er là nhóm nhạc nữ gồm 9 chiến binh xuất sắc nhất bước ra từ “chương trình thực tế sống còn” Girls Planet 999 của Mnet, dưới sự quản lý của Swing Entertainment và Wake One Entertainment. Sở hữu sức hút lớn từ khi tham gia chương trình, nhóm đã thu hút được sự chú ý đông đảo từ netizen Kpop khi chi vừa mới ra mắt.


    Kep1er được ra mắt trước công chúng vào ngày 14 tháng 12 năm 2021 với album đầu tay “First Impact” cùng ca khúc chủ đề “WA DA DA". Sở hữu một lượng fan đông đảo sau chương trình, Kep1er được xem là một "tân binh khủng long" đáng gờm của Kpop 2022.


    Kep1er sở hữu 9 mảnh ghép tài năng sau khi vượt qua những thí sinh khác để trở thành một thành viên trong đội hình của nhóm, cho nên tài năng và độ nổi tiếng của từng thành viên của nhóm là điều không thể bàn cãi. Các thành viên được đánh giá cao trong vai trò của mình từ hát live đến nhảy, rap và khả năng trình diễn. Tài năng nhan sắc, nổi tiếng là 3 tính từ đúng nhất để miêu tả các cô gái của Kep1er.


    Kep1er ngay khi vừa xuất hiện trước công chúng nhóm liên tục gặt hái được thành công ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Chỉ sau 24 giờ phát hành, MV đầu tay của nhóm đã đạt lượt xem khủng lên tới 7,18 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Album đầu tay của nhóm cũng ghi nhận kỉ lục mới khi đã bán ra được 150.153 bản trong ngày đầu, trở thành top 1 nhóm nữ có album debut bán ra nhiều nhất trên Hanteo ngày đầu, vượt qua nhiều nhóm nữ tên tuổi khác như IZ*ONE, BLACKPINK...


    Kep1er
    Kep1er
    Kep1er
  10. STAYC là một nhóm nhạc nữ được thành lập và quản lý bởi công ty giải trí High Up Entertainment cũng là nhóm nhạc đầu tiên được công ty ra mắt sau khi thành lập. Trực thuộc một công ty giải trí hoàn toàn mới, tưởng như STAYC sẽ gặp khó khăn ngay từ những ngày đầu hoạt động nhưng nhóm nhạc này lại khiến nhiều người bất ngờ khi thu về những thành tích khá tốt.


    STAYC chính thức ra mắt công chúng vào ngày 12 tháng 11 năm 2020, bằng album đĩa đơn đầu tay mang tên Star To A Young Culture. Bằng album này nhóm đã mang về kỷ lục đầu tiên trong sự nghiệpkhi chưa đầy một ngày xuất hiện trước công chúng khi được ghi nhận là nhóm nữ đầu tiên có doanh thu bán đĩa ngày đầu tiên cao nhất với hơn 4.300 album được bán ra.


    STAYC ngay từ trước khi ra mắt đã gây chú ý từ việc nhiều thành viên từng là diễn viên trước khi trở thành một thành viên của nhóm. Trước ngày ra mắt, nhóm liên tục tung ra những bản cover lại cái bản hít của các tiền bối, nhờ những bản cover này các cô gái được thể hiện tài năng về âm nhạc lẫn khả năng nhảy tuyệt vời. Ngoại hình của nhóm cũng được đánh giá cao khi mỗi thành viên lại sở hữu vẻ đẹp và sức hút riêng.


    STAYC luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng mỗi lần trở lại. Không chỉ đạt thành tích về doanh thu, STAYC còn thành công lớn ở mảng nhạc số khi là nhóm nhạc nữ tân binh duy nhất trong năm nay có ca khúc ra mắt nằm trong Top 20 bảng xếp hạng thời gian thực của hai trang nghe nhạc trực tuyến hàng đầu tại Hàn Quốc. Những lần trở lại của nhóm cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả khi liên tục đạt lượt view cao và lọt top các bảng xếp hạng âm nhạc.

    STAYC
    STAYC
    STAYC



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy