Top 10 Bài hát hay nhất của nhóm nhạc BLACKPINK

Hoài Anh 17633 0 Báo lỗi

BLACKPINK được mệnh danh là “tân binh khủng long” ngay khi vừa ra mắt làng giải trí Hàn, Black Pink luôn mạnh mẽ khẳng định mình với những thành tích không thể ... xem thêm...

  1. How You Like That là một bài hát của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink. Bài hát ra mắt vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, thông qua YG và Interscope. Đây cũng là đĩa đơn mở đường cho album phòng thu tiếng Hàn đầu tay của nhóm, The Album, được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Teddy Park tham gia viết bài hát cùng Danny Chung, Emon74 và R.Tee tham gia sáng tác cùng 24 cùng với Lisa, Rosé, Jisoo, Jennie.


    MV cho bài hát được đạo diễn bởi Seo Hyun-seung và được đăng tải trên kênh Youtube của Blackpink cùng lúc với phát hành single. Sau khi phát hành, MV đã phá vỡ nhiều kỉ lục, bao gồm kỉ lục của video có nhiều người xem công chiếu nhất, kỉ lục video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ với 86,3 triệu view, cũng như các kỷ lục đạt 100 triệu và 200 triệu lượt xem nhanh nhất và nhanh chóng trở thành một trong những video có lượt like nhiều nhất trên YouTube với hơn 20,6 triệu like.


    Về mặt thương mại, single đã xếp hạng tại 26 nước. Đạt vị trí thứ nhất tại Hàn Quốc (cả Gaon và K-Pop Hot 100), Singapore và Malaysia. Single đã đồng thứ hạng với màn kết hợp với Lady Gaga, "Sour Candy", thứ hạng cao nhất bởi nghệ sĩ nữ Hàn Quốc trên Billboard Hot 100, đạt vị trí 33.

    MV How You Like That
    Sân khấu live How You Like That

  2. Pink Venom là bài hát được thu âm bởi nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink cho album phòng thu thứ hai Born Pink. Bài hát được phát hành thông qua YG Entertainment và Interscope Records dưới dạng đĩa đơn phát hành trước vào ngày 19 tháng 8, 2022. Được mô tả là một bài hát hip-hop kết hợp với các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc, bài hát được viết bởi Teddy Park, Danny Chung và được sản xuất bởi Ido, R. Tee và 24.

    "Pink Venom" thành công về mặt thương mại khi đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Global 200 trong hai tuần, trở thành bản hit quán quân đầu tiên của họ trên bảng xếp hạng. Tại Hàn Quốc, ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng South Korea Songs của Billboard và đạt trị trí thứ hai trên Circle Digital Chart. Nó trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc K-pop đứng đầu ARIA Singles Chart của Úc, và đứng đầu các bảng xếp hạng ở Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam. Một video âm nhạc đi kèm đã được đăng tải lên kênh YouTube của Blackpink đồng thời với việc phát hành đĩa đơn. Video đã nhận được 90,4 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ của nghệ sĩ nữ trên nền tảng này.

    MV Pink Venom
    Sân khấu live Pink Venom
  3. DDU-DU DDU-DU sẽ là ca khúc chủ đề trong album đầu tay "Square Up" của nhóm nhạc Black Pink. Ngay sau khi teaser MV DDU-DU DDU-DU, Blackpink được hé lộ, các khán giả đã vỡ hòa vì sức cuốn hút, hấp dẫn mà các cô gái xinh đẹp Black Pink mang lại. Chỉ sau 1 ngày ra mắt, DDU-DU DDU-DU đã thực sự bùng nổ với 7.6 triệu lượt xem. DDU-DU DDU-DU được sáng tác bởi nhà tạo hit lừng danh Teddy của YG sẽ đánh dấu sự comeback Black Pink sau hơn 1 năm vắng bóng. Ca khúc nhạc ngoại này ngay lập tức trở thành từ khóa hot, được khán giả trên cả thế giới tìm kiếm. Giai điệu của DDU-DU DDU-DU được đánh giá là vô cùng mới mẻ, bắt tai và cực kì cá tính chắc chắn sẽ đốn gục các fan Kpop.

    MV trở thành video được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên bởi một nghệ sĩ Hàn Quốc và là MV được xem nhiều thứ hai trên thế giới với hơn 36.2 triệu người xem trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, vượt qua "Gentleman" của Psy và chỉ đứng sau "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift. MV cũng đạt được 100 triệu lượt xem chỉ trong 10 ngày, khiến "Ddu-Du Ddu-Du" hiện là MV của một nhóm nhạc nữ K-pop đạt được thành tích này trong một thời gian ngắn.

    MV DDU-DU DDU-DU
    Sân khấu live nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ
  4. Nhóm chính thức ra mắt với hai đĩa đơn BOOMBAYAH và Whistle, nằm trong album đầu tay SQUARE ONE. Black Pink lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ được đề cử và giành cúp trên các chương trình âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt. Nhóm chiến thắng trên Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut, đập tan kỉ lục được nắm giữ nhiều năm của Miss A là 1 tháng.


    Vào ngày 31/1/2016, nhóm nhạc tân binh BlackPink chính thức đưa tên mình vào danh sách các nghệ sĩ Kpop có 100 triệu view trên Youtube với ca khúc BOOMBAYAH, đồng thời trở thành nhóm nhạc có MV ra mắt đạt 10 triệu view nhanh nhất trong lịch sử Kpop chỉ sau 6 tháng phát hành. Black Pink đã phá vỡ kỉ lục TWICE lập được trước đó là 13 tháng cho 100 triệu lượt xem MV Like Ooh Ahh. BOOMBAYAH cũng cán mốc 1 triệu lượt like trên Youtube và Black Pink chính là nhóm nữ đầu tiên làm được điều này.


    Vào rạng sáng ngày 13/10 theo giờ Hàn Quốc, MV ca khúc debut Boombayah của BLACKPINK chính thức đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube, giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có M/V debut đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube và đồng thời trở thành nghệ sĩ và nhóm nhạc Kpop đầu tiên sở hữu cả 3 MV (Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love và Boombayah) trên 1 tỷ lượt xem.

    MV Boombayah
    Sân khấu premium debut showcase với Boombayah
  5. Top 5

    WHISTLE

    Whistle (Hangul: RR: Hwiparam) là bài hát của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Black Pink, từ single "Square One". Lời bài hát được viết bởi B.I, Teddy Park và Bekuh Boom, bài hát được sáng tác bởi Teddy Park và Bekuh Boom, và được hỗ trợ bổ sung bởi Future Bounce. Màn trình diễn ra mắt trên chương trình truyền hình của Black Pink được diễn ra tại Inkigayo của SBS vào ngày 14 tháng 8 năm 2016, nơi Black Pink trình diễn "Whistle" cùng với "Boombayah".


    Bài hát thành công về mặt thương mại, với "Whistle" đạt vị trí thứ nhất trên Gaon Digital Chart.MV cho "Whistle" được đạo diễn bởi Beomjin J của VM Project Architecture, và được phát hành thông qua kênh YouTube chính thức của Black Pink vào ngày 8 tháng 8 năm 2016. Bài hát đạt gần 10 triệu người lượt xem trong 5 ngày. Choreography practice video cho "Whistle" được đăng tải vào ngày 18 tháng 8 năm 2016.


    Blackpink bắt đầu xuất hiện trên chương trình âm nhạc của Hàn Quốc vào ngày 14 tháng 8 năm 2016, phát sóng của Inkigayo, đây cũng là nơi nhóm nhận chiếc cúp đầu tiên cho "Whistle", cũng như lần đầu trong sự nghiệp, và nhóm cũng trở thành nhóm nhạc nữ nhanh nhất đạt được thành tích này.

    MV Whistle
    Sân khấu hot debut của Blackpink với Whistle
  6. Forever Young đã được lựa chọn làm ca khúc chủ đề thứ 2 trong mini album Square Up mới được phát hành của nhóm BlackPink. Sự tươi trẻ trong giai điệu và phần điệp khúc vô cùng hào hứng, sôi động đã tạo điểm nhấn cho bản nhạc dance Forever Young. Ca khúc này còn truyền đến người nghe một thông điệp vô cùng ý nghĩa là hãy luôn sống vui vẻ, hết mình để tuổi trẻ của mỗi người đều không phải hối tiếc.


    Bài hát Forever Young ngay khi chính thức ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ. Bên cạnh thành công vang dội của ca khúc DDU-DU DDU-DU, ca khúc nhạc ngoại Forever Young đã trở thành một bản hit đình đám không hề thua kém các ca khúc hot trên thị trường hiện nay và không thể bị đánh bật khỏi đường đua. Bài hát được đề cử cho Song of the Year – June tại Gaon Chart Music Awards năm 2019. Tính đến tháng 5 năm 2019, bài hát đã vượt 85 triệu người nghe trên Spotify.


    Vào ngày 20 tháng 6, video dance practice của "Forever Young" đã được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Blackpink. Tính đến tháng 8 năm 2022, video đã có hơn 215 triệu lượt xem và 3,6 triệu like trên YouTube.

    FOREVER YOUNG - BLACKPINK
    Sân khấu live hoàn hảo
  7. Playing with Fire là bài hát của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Black Pink. Bài hát được phát hành vào ngày 16 tháng 11 năm 2016 như là bài hát chủ đề cho single thứ hai của nhóm, Square Two, bởi YG Entertainment và phân phối bởi KT Music. Lời bài hát được viết bởi Teddy và sáng tác bởi Teddy và R.Tee. Với ý nghĩa như những cô gái mạnh mẽ, cá tính và năng động chơi đùa với lửa, thoải mái thể hiện trong tình yêu đó chính là những điều mà ca khúc hướng tới, không thụ động, vượt lên và giành lấy tự do, hạnh phúc cho riêng mình.


    MV cho "Playing with Fire" được đạo diễn bởi Seo Hyun-seung, người trước đây đã làm việc với nhóm và là đạo diễn MV "Boombayah", MV được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Blackpink vào giữa đêm ngày 1 tháng 11 năm 2016 (KST).

    Blackpink cũng phát hành video luyện tập vũ đạo cho "Playing With Fire" trên kênh YouTube chính thức của nhóm vào ngày 4 tháng 11 năm 2016. Vũ đạo của bài hát được biên đạo bởi Kyle Hanagami, người đã biên đạo cho bài hát "Boombayah" của nhóm từ single trước đó "Square One".

    MV Play with fire
    Sân khấu live Play with fire kết thúc đợt comback
  8. Ca khúc Kiss And Make Up là một sản phẩm dưới sự kết hợp của cô công chúa YG- Blackpink cùng với Dua Lipa đã chính thức được ra mắt. Với những ca khúc mang âm hưởng và phong cách Âu Mỹ, lại có sự pha trộn với Kpop chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng cho người nghe với sự hợp tác này đã giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên tiến sân vào thị trường Âu-Mỹ thành công và đạt được một số thành tích nhất định.


    Kiss and Make Up là một ca khúc nhạc dance, electropop và reggaeton với yếu tố nhạc tropical và nhạc dance điện tử. Về mặt ca từ, bài hát nói về việc sử dụng tình cảm thể xác thay cho lời nói để giải quyết một cuộc tranh cãi giữa hai người yêu nhau. Một số nhà phê bình âm nhạc đã khen ngợi sự tương thích trong giọng hát của hai nghệ sĩ bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh. Bài hát trở nên thành công về mặt thương mại, lọt vào top 40 của 19 quốc gia bao gồm cả đứng đầu bảng xếp hạng ở Malaysia và Singapore.


    Ngoài ra, bài hát đạt vị trí thứ 36 trên UK Singles Chart và vị trí thứ 75 trên Bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc. Bài hát đã được chứng nhận bạch kim ở Úc, vàng ở Ý và Bồ Đào Nha, và bạc ở Vương quốc Anh. Bản audio đã nhận được trên 46 triệu view trên youtube tính đến nay và thực sự thu hút khán giả với giai điệu cuốn hút và bắt tai.

    Dua Lipa và Blackpink
    Dua Lipa và Blackpink
    Kiss and Makeup
  9. As If It's Your Last là single năm 2017 của nhóm nhạc nữ Black Pink, được phát hành vào ngày 22 tháng 7 năm 2017 bởi YG Entertainment và được phân phối bởi Genie Music. Bài hát thành công về mặt thương mại, đứng đầu bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và đứng vị trí thứ ba trên Gaon Digital Chart. Với giai điệu sôi động, nhạc bắt tai, lời ca tươi sáng, vũ đạo đầy mạnh mẽ bài hát hoàn toàn phù hợp để chào đón một mùa hè nóng bỏng. Vào ngày 22 tháng 6 lúc 18 giờ, "As If It's Your Last" đã được phát hành trên các trang nghe nhạc tại Hàn Quốc, và MV đã được đăng tải trên YouTube của Black Pink và kênh V Live.


    Sau 17 giờ phát hành, MV của "As If It's Your Last" đạt hơn 11 triệu người xem trên YouTube, trở thành MV nhanh nhất đạt hơn 10 triệu người xem bởi một nhóm nhạc K-pop tại thời điểm đó và phá kỷ lục được thiết lập trước đây bởi "Not Today" của BTS, đạt 10 triệu lượt xem trong 21 giờ. Hơn nữa, MV cũng trở thành video được xem nhiều thứ hai trong 24 giờ bởi một nhóm Hàn Quốc, với hơn 13.3 triệu người xem trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, đứng thứ hai sau "Gentleman" của Psy. Tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2018, MV của nhóm đã có 343.4 triệu người xem.

    MV "As if it's your last"
    Stage live As if it's your last đỉnh cao với đẳng cấp hát live cực đỉnh
  10. BLACKPINK chính thức trở lại đường đua Kpop với mini album với bài hát chủ đề cùng tên "Kill This Love". Dù nhóm không đạt được nhiều thành tích ở Hàn do màn quảng bá ngắn ngủi nhưng album mới được coi là bước đánh dấu sự chuyển mình ngoạn mục của 4 cô gái vàng nhà YG sau lần comeback gần nhất vào tháng 6/2018. Kể từ khi BLACKPINK tung tracklist bài hát trong album, người hâm mộ đã đứng ngồi không yên vì cả 5 ca khúc đều được nhào nặn dưới bàn tay của "phù thủy tạo hit" Teddy.


    Đây như 1 lời bảo chứng thành công cho sự trở lại lần này của các cô gái. Tuy vậy, lúc mới ra lò, bài hát chủ đề "Kill This Love" vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì phần nhạc rối như tơ vò, tưởng chừng như không thể vượt qua cái bóng quá lớn của siêu hit "DDU-DU DDU-DU".


    Album kể từ khi được phát hành vào ngày 23 tháng 4 năm 2019 đã bán được gần 250.000 bản tại Hàn Quốc chỉ trong 8 ngày, bán chạy hơn album trước của họ là Square Up (gần 175.000 bản trong 15 ngày). Nó cũng được phát hành tại Trung Quốc thông qua QQ Music, KuGou, Xiami và nhiều ứng dụng âm nhạc khác. Album đã bán được hơn 500.000 bản tại Trung Quốc và giúp nhóm đạt chứng nhận Kim Cương trên nền tảng này. Blackpink chính là nhóm nhạc có album đạt chứng nhận này nhanh nhất, đồng thời cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt được trong năm 2019. Trên toàn thế giới, album cũng được xếp hạng No.1 iTunes tại hơn 35 quốc gia.

    Kill This Love
    Kill This Love
    Kill This Love



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy