Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Trần Ánh 51 0 Báo lỗi

Hoàng Thùy Linh (sinh ngày 11 tháng 8 năm 1988) là một nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu người Việt Nam. Cô từng giành 4 giải Cống hiến trong tổng số 6 đề cử. ... xem thêm...

  1. "See Tình" là một đĩa đơn của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh nằm trong album phòng thu thứ 4 LINK phát hành năm 2022. Do nhóm DTAP sáng tác, tại thời điểm ra mắt, bài hát đã nhận về đánh giá tích cực từ người nghe, đồng thời lan truyền và nổi tiếng trên thế giới thông qua TikTok nhờ những clip hát lại ca khúc hay thực hiện động tác nhảy theo giai điệu nhạc được đăng tải và thu hút người xem.


    Đây có lẽ là ca khúc nổi tiếng nhất của Hoàng Thùy Linh. Bởi không chỉ thu hút được lượng thính giả đông đảo trong nước mà See Tình còn được bạn bè quốc tế yêu thích. Ngay từ tựa đề đã thấy được sự chơi chữ độc đáo 'see tình' là thấy được tình yêu, nhưng cũng đồng âm với 'si tình'. Kết hợp với giai điệu cuốn hút làm người nghe phải nghe đi nghe lại.


    Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và hòa âm, lấy cảm hứng từ văn hóa sinh hoạt Đồng bằng sông Cửu Long. Hoàng Thùy Linh cho biết khi tìm cảm hứng với "See Tình", cô đã nhớ về cảm giác ở tuổi 16, 17, 18 lúc mới biết yêu. Ca khúc viết trong 2 tiếng, được Thùy Linh nghe và thu âm chỉ 2 ngày. Bài hát có tiêu đề đặt theo hướng chơi chữ người nghe khi vừa có thể hiểu "See Tình" là "si tình" hay "nhìn thấy tình yêu" đều được.

    "See Tình" được mô tả mang phong cách disco pop hoặc dance-pop vui nhộn, pha với retro cùng đoạn điệp khúc mang một chút âm hưởng ngũ cung, dẫn dắt người nghe về miền Tây sông nước với một đoạn đàn cải lương, kết hợp phần hát "Tây phương" của Hoàng Thùy Linh xuyên suốt ca khúc. Phần điệp khúc "Tình tình tình tang tang tính" được xem là điểm nhấn của bài hát.

    See Tình
    See Tình
    See Tình

  2. Để Mị Nói Cho Mà Nghe là bài hát đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Ca khúc dựa trên tác phẩm văn học Vợ Chồng A Phủ.


    Bài hát nói lên khát vọng của tuổi trẻ, được mong muốn đi chơi, được nô đùa, được sống hết mình cho 2 chữ 'thanh xuân'. Không chỉ thể, thời điểm ra mắt MV còn đang mùa thi cử, Hoàng Thùy Linh còn 'hào phóng' mang cả làng văn học vào tác phẩm tạo nên sự mới mẻ và khác biệt. 'Đời mình đâu có mấy vui cớ sao lại buồn? Biết ngày mai trắng đen hay tròn vuông'. Vậy nên, hãy cứ sống hết mình cho hôm nay nhé!


    Hoàng Thùy Linh chia sẻ: “Hình ảnh cô gái miền núi có số phận bi thương, phải kìm nén những ham muốn tuổi trẻ, nhiều lần muốn tự tử bằng lá ngón trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” không còn xa lạ với người Việt Nam. Nó hàm chứa nhiều sự ẩn ức của phụ nữ Việt. Mị cũng như tất cả những người phụ nữ khác, cũng có những mong ước, những khao khát nhưng vì xã hội, vì thời đại mà phải cam chịu. Tôi thương Mị mà cũng bứt rứt thay cho Mị. Nếu Mị còn trẻ, Mị muốn đi chơi thì tại sao Mị không mặc kệ mọi thứ mà đi, mà sống cho bản thân mình? Tôi tin đây cũng là thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm, cổ vũ mọi người suy nghĩ và làm điều mình muốn”.

    Để Mị Nói Cho Mà Nghe
    Để Mị Nói Cho Mà Nghe
    Để Mị Nói Cho Mà Nghe
  3. Dùng câu nói dân gian quen thuộc, Kẻ Cắp Gặp Bà Già dùng để nói về hiện trạng 'trap boy', 'trap girl' đang phổ biến hiện nay. Khi tình cảm trở thành thứ để trêu đùa, cứ tưởng mình là 'thợ săn' nhưng rồi sẽ có ngày mình bị gạt lại.


    'Ông bà ta nói đâu có sai đâu anh à! Kẻ cắp sẽ gặp bà già, bà già sẽ cho biết là...Ông bà ta nói đâu có sai đâu anh à! Đời anh đi gieo tương tư rồi anh thấy là kẻ đi gieo tương tư giờ thành kẻ đi ôm tương tư ngược lại, ngược lại.' Con người với nhau, vẫn cần dành cho nhau tình cảm chân thật để tìm thấy được nửa kia của cuộc đời mình.


    Sức hút của “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” đã được chứng minh: tròn 24h ra mắt, MV đã thu về hơn 1,6 triệu lượt xem, hơn 133 nghìn lượt thích, giữ vị trí top 8 trending YouTube Việt Nam. Liệu MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” có trở thành sản phẩm tiếp theo của Hoàng Thuỳ Linh vươn đến top 1 trending?

    Kẻ Cắp Gặp Bà Già
    Kẻ Cắp Gặp Bà Già
    Kẻ Cắp Gặp Bà Già
  4. Xem bói hay gieo quẻ đầu năm được xem là nét văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, xem vận thật ra chỉ là để tham khảo, duyên phận, đặc biệt là tình duyên đều nên để thuận theo tự nhiên.


    'Tình yêu đến như phép màu, chẳng ai bói ra được đâu. Gặp nhau có duyên không hẹn, tự nhiên ý hợp tâm đầu. Người ta ép mỡ ép dầu, nào ai ép duyên được đâu. Tình yêu đến không mong cầu. Rồi mai có khi dài lâu'.


    Trong MV, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành "bà bói" với tạo hình kỳ công. MV lồng ghép những chi tiết nhẹ nhàng, hài hước, ẩn ý về quãng thời gian 2 năm "tắc đường" vì đại dịch. Bài hát Gieo quẻ cũng nói về những băn khoăn dịp năm mới, như chuyện công danh, tiền bạc, cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên về chuyện tình duyên, cô gái trong ca khúc lại không cần biết trước. Bài hát mang đến thông điệp: chỉ cần tin tưởng bản thân sẽ làm chủ được vận mệnh.

    Gieo quẻ
    Gieo quẻ
    Gieo quẻ
  5. Bánh trôi nước được Hoàng Thùy Linh lần đầu mang lên trình diễn tại The Remix 2016 trong đêm thi về chủ đề World Music. Nhận được sự yêu mến của khán giả, nữ ca sĩ quyết định thực hiện một dự án hoành tráng để thay cho lời cảm ơn. Bánh trôi nước vốn chỉ là một bài thơ vỏn vẹn 4 câu của bà Chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương. Qua bàn tay phù phép của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, bài thơ quen thuộc với nhiều người Việt Nam được phổ nhạc và khoác lên mình một chiếc áo mới.


    Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức phổ nhạc thì ca khúc đã không gây ấn tượng đến vậy. Chất nhạc điện tử thời thượng được Long Halo, Triple D lồng ghép khéo léo bên cạnh âm hưởng dân gian. Thêm vào đó, giọng hát, cách luyến láy đầy ma mị của Hoàng Thùy Linh cũng đã truyền tải tốt tinh thần ca khúc. Với bánh trôi nước, nữ ca sĩ gốc Hà Thành dường như đem đến một thể nghiệm vừa lạ lẫm, vừa gần gũi và hiếm có ở Vpop: thơ + EDM + dân ca.


    Rõ ràng Bánh trôi nước là một sản phẩm mang trong mình sự phá cách, dám nghĩ dám làm và cả cái tâm của Hoàng Thùy Linh. Hòa quyện giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại luôn là một bài toán khó đối với các nghệ sĩ Việt, nhưng nếu muốn phá bỏ mọi giới hạn, tiến xa hơn và không chỉ dừng lại ở mức độ nghệ sĩ trình diễn thì cần phải có được bản lĩnh như Hoàng Thùy Linh. Bởi suy cho cùng, xu hướng âm nhạc mới trên thế giới thì luôn luôn biến đổi, còn các giá trị truyền thống mang bản sắc dân tộc sẽ mãi là kho tàng cần được gìn giữ và phát huy hơn nữa.

    Bánh Trôi Nước
    Bánh Trôi Nước
    Bánh Trôi Nước
  6. Với phần âm nhạc bùng nổ và MV hút mắt, “Bo xì bo” vẫn là một sản phẩm đóng mác Hoàng Thùy Linh không lẫn vào đâu được. Điểm nhấn của ca khúc là phong cách sáng tác độc đáo của DTAP. Bộ ba nhà sản xuất dụng công với phần ca từ đầy ẩn ý, lồng ghép nhiều thủ pháp chơi chữ để tạo sự thu hút với người nghe, trên một bản phối khó thể bắt tai hơn.


    “Bo xì bo” vốn là một câu nói khá phổ biến gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Thông thường, khi bọn con nít không thích chơi cùng nhau nữa sẽ nói câu này để khẳng định mối quan hệ đã chấm dứt. Với ý niệm đó, Hoàng Thùy Linh và ê-kíp dùng câu “Bo xì bo” làm tên bài hát lẫn điệp khúc, từ đó làm nổi bật thông điệp phê phán một mối tình độc hại. Nhan đề ám chỉ chuyện tình yêu chẳng khác chuyện con nít, nếu không hợp nhau thì chỉ còn cách chia tay.


    Bo xì bo mang đến giai điệu vui tai, cùng lối chơi chữ độc đáo, sáng tạo. Chẳng hạn như dùng cách nói lái điệu nghệ: 'khao mời' - 'khơi mào', 'buông lơi' - 'bơi luôn',... chính sự thông minh, tinh tế ấy làm nên sức hấp dẫn với giới trẻ. Thậm chí, đoạn điệp khúc của bài hát còn được cư dân mạng sử dụng làm nhạc nền cho trend biến hình trên Tiktok.

    Bo Xì Bo
    Bo Xì Bo
    Bo Xì Bo
  7. Dự án Đánh Đố kết hợp với 2 nghệ sĩ gạo cội trong giới giải trí Việt. Màu sắc và lời nhạc mang đầy tính nghệ thuật. Cách bày trí không gian trong MV cũng được đánh giá cao. Đặc biệt, Hoàng Thùy Linh chứng tỏ năng lực của bản thân khi không hề bị lép vế trước đàn anh, đàn chị.


    Hoàng Thùy Linh thậm chí còn khẳng định Đánh đố là đại diện tiêu biểu cho lý tưởng sống và giá trị âm nhạc cô theo đuổi. Dù vậy, đây vẫn là sản phẩm có màu sắc âm nhạc "kén" khán giả nhất của ca sĩ từ trước tới nay. Sau 12 giờ ra mắt, MV Đánh đố chỉ đạt hơn 150.000 lượt xem. Chính Hồ Hoài Anh tự nhận xét rằng đây là một sản phẩm "dở hơi" của anh.


    Nếu như Gieo quẻ là nỗi mong mỏi cho khởi sự đầu năm, See tình là niềm hạnh phúc chớm nở khi ta bắt đầu quan tâm đến trái tim của chính mình, thì Đánh đố giống như một bài toán kích thích trí óc khi ta càng đi sâu vào bên trong nội tâm chính mình. Nhưng không phải khán giả nào đến với âm nhạc cũng sẵn lòng với việc… giải toán, tìm đáp án. Lời bài hát là được thiết kế với nhiều hình ảnh ẩn dụ thể hiện dòng tâm sự của một cô gái hơi thất thường luôn mong muốn được thấu hiểu, yêu thương nhiều hơn.


    "Em là nàng thơ trong đêm thâu/ Tỉnh giấc thèm một chiếc bánh dâu/ Anh đang miệt mài nơi công xưởng/ Bỏ hết đuổi theo những nhiệm màu/ Rồi khi anh tức tốc chạy đến/ Em bảo em có cần nữa đâu".

    Đánh Đố
    Đánh Đố
    Đánh Đố
  8. “Làm gì mà phải hốt” là một sản phẩm âm nhạc với sự kết hợp của những nghệ sĩ “đắt show” cực hot của Vpop chính là: JustaTee, Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu.

    Tết là dịp đoàn viên, là thời gian để sum vầy, là nơi tình cảm gia đình thăng hoa sau một năm nhiều biến động nhưng cũng đủ khiến nhiều nhà phải “gồng lưng” lên chèo kéo bởi 2 chữ mang tên “lì xì“. Vẫn là những giai điệu tươi vui của năm mới, những nỗi âu lo của một năm cũ bộn bề sắp khép lại. Từ anh chồng, cô thôn nữ hay nghệ sỹ, đều có những nỗi trăn trở riêng. Tuy nhiên, cuối cùng thì 'Làm gì phải hốt? Làm, làm gì mà phải hốt? Việc của mình là đón Tết đến không lo toan'.


    MV Làm gì phải hốt do JustaTee kết hợp cùng Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu thể hiện lại mang đậm chất Tết Việt theo một cách rất riêng nhờ giai điệu bài hát vui tươi, rộn rã khiến người nghe quên đi nỗi niềm lo lắng “tiền đâu?” trong lời bài hát mỗi khi Tết đến Xuân về.

    Làm Gì Phải Hốt
    Làm Gì Phải Hốt
    Làm Gì Phải Hốt
  9. Fall In Love từng được Hoàng Thùy Linh thể hiện trong đêm chung kết The Debut, nhưng khi đó ca khúc chưa nhận được sự chú ý, một phần cũng vì bản thân chương trình còn mờ nhạt, không tạo hiệu ứng lớn. Tối 16/10, khi nữ ca sĩ sinh năm 1988 phát hành bản MV chính thức kèm hình ảnh đầu tư, sản phẩm mới của cô được quan tâm nhiều hơn.


    Ca khúc hướng đến nhiều hơn tính giải trí, âm nhạc bắt tai. Thế nhưng gần đây, những ca khúc được ưa chuộng thường không chăm chút giai điệu mà chinh phục người nghe bằng sự mộc mạc, đơn giản, dễ gần.


    Trong MV Fall In Love, hình tượng mới mẻ của Hoàng Thùy Linh chính là một điểm nhấn. Không phải phong cách sexy quen thuộc, cô xuất hiện với tạo hình hoang dã, đầy mê hoặc, quyến rũ và thể hiện rõ sự khát khao, muốn “cháy” hết mình vì người mình yêu.

    Fall in love
    Fall in love
    Fall in love
  10. Đúng 2 tháng sau khi làm khuynh đảo làng nhạc với album vol.3 “Hoàng”, Hoàng Thùy Linh đã “thả xích” MV “Duyên Âm” – dự án “chốt sổ” năm 2019 vô cùng ấn tượng của nữ ca sĩ. “Duyên Âm” là một trong những ca khúc được yêu thích nhất trong album và được Hoàng Thùy Linh cùng ekip thực hiện trong thời gian ngắn kỷ lục là 10 ngày.


    Nói về lý do lựa chọn “Duyên Âm” để thực hiện MV, Hoàng Thùy Linh cho biết đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng cô muốn mang đến một ca khúc vui tươi, tích cực để đúng với không khí mùa lễ hội. Bên cạnh đó, khi vào thời điểm cuối năm, người ta thường dành một chút khoảng lặng để nhìn lại một năm đã qua xem mình đã làm được gì, đã sai lầm ở đâu để rồi rút kinh nghiệm, tha thứ và đón năm mới bằng một tâm thế thanh thản. Đó cũng chính là tinh thần chủ đạo của MV “Duyên Âm”.


    Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng có những giây phút lắng đọng khi nhắc đến chuyện năm xưa. Ở thời điểm ấy, Hoàng Thùy Linh từng có lúc tuyệt vọng, muốn buông xuôi, không một nhãn hàng nào đồng ý hợp tác. Do đó, cô bày tỏ sự xúc động khi các sản phẩm trong thời gian qua nhận được sự ủng hộ của khán giả và có được một ekip tuyệt vời cùng đồng hành.

    Duyên Âm
    Duyên Âm
    Duyên Âm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy