Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trần Ánh 37 0 Báo lỗi

Huỳnh Minh Hưng, thường được biết đến với nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng (sinh ngày 2 tháng 10 năm 1971 tại Sài Gòn), là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh bắt đầu nổi ... xem thêm...

  1. Tại chương trình truyền hình “Album vàng” tháng 5-2007, Lạc mất em cũng “ẵm gọn” hai giải: giải do hội đồng nghệ thuật và giải do khán giả bình chọn. Và ca khúc chủ đề của album - Lạc mất em (sáng tác: Lê Quang) - lập tức trở thành bài hit tại mọi sân khấu, tụ điểm ca nhạc khắp cả nước. Trong đêm giới thiệu album mới này tại phòng trà Không Tên, Đàm Vĩnh Hưng đã không giấu tham vọng Lạc mất em sẽ trở thành “ca khúc của năm” (ca khúc được nhiều người thích nhất, được yêu cầu hát nhiều nhất). Và lý do khiến anh tin rằng Lạc mất em sẽ “thắng” chính là sự chân tình và câu chuyện có thật trong ca khúc.


    Lạc mất em ra đời vào những ngày đầu năm 2007. Đó là một chuyện tình không thể quên của Đàm Vĩnh Hưng với một người con gái lâu nay vốn coi anh như một người thân trong gia đình.


    Sau rất nhiều biến cố trong cuộc sống của cả hai, bỗng một ngày, “Mr.Đàm” phát hiện mình đã yêu tha thiết và muốn chung sống với người con gái đó. Anh bất ngờ thổ lộ tình cảm của mình. “Người ta” choáng váng. Và dĩ nhiên tình yêu đó không được chấp nhận. “Không chỉ giới nghệ sĩ mới gặp phải kiểu tình yêu đó. Trong cuộc sống cũng có không ít người rơi vào hoàn cảnh tương tự. Có lẽ vì vậy mà ca khúc được yêu thích nhiều” – nhạc sĩ Lê Quang kết luận về thành công của ca khúc.

    Lạc mất em
    Lạc mất em
    Lạc mất em

  2. Lời bài hát Xin Lỗi Tình Yêu do nhạc sĩ Minh Nhiên sáng tác và là ca khúc gắn liền với tên tuổi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Nhạc sĩ Minh Nhiên viết lời bài hát Xin lỗi tình yêu bằng những tình cảm hết sức sâu sắc của một chàng trai dành cho người con gái mà mình yêu. Đây cũng là ca khúc đưa tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng trở thành "tượng đài" trong lòng người yêu nhạc Việt.


    Lời bài hát Xin Lỗi Tình Yêu là những lời nói tự tận đáy lòng của một chàng trai dành cho cô gái của mình, đó là những lời xin lỗi chân thành, kể cả khi đó là những lỗi lầm gây ra do hoàn cảnh khách quan, nhưng chàng trai trong ca khúc Xin Lỗi Tình Yêu luôn thể hiện mình là phái mạnh, nói lời xin lỗi người con gái mình yêu thương bởi điều đó không làm cho anh cảm thấy bớt mạnh mẽ mà càng thể hiện khí khái của một đấng nam nhi.


    Xin Lỗi Tình Yêu là ca khúc buồn nhưng thể hiện được tình yêu mãnh liệt và sâu sắc, bởi kết thúc buồn, khi hai người không còn được ở cạnh nhau nữa, chàng trai vẫn muốn được quan tâm, che chở cho cô gái "Anh muốn ôm em lau hết ưu phiền" và chỉ cầu mong cô sẽ có một cuộc sống mới hạnh phúc, coi chuyện tình tan vỡ chỉ là một giấc mơ. Chàng trai mong cô gái hãy quên mình đi, bởi anh chỉ là một kẻ đa tình, chìm trong men say của tình ái chứ không thể dành trọn trái tim và tình yêu cho cô.

    Xin lỗi tình yêu
    Xin lỗi tình yêu
    Xin lỗi tình yêu
  3. Bài hát Thao Thức Vì Em do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyển chọn thể hiện, thuộc thể loại Nhạc Vàng nằm trong CD album Dạ Khúc Cho Tình Nhân 1. Bài hát nằm trong bộ sưu tập nhạc Đàm Vĩnh Hưng hay nhất và lượt tìm kiếm khá “nặng ký” trên Youtube năm 2018. Bài hát Thao Thức Vì Em này khiến nhiều trái tim thổn thức theo qua từng lời hát và nhất là được “anh Hưng” thể hiện.


    Dòng nhạc trữ tình nói chung và nhạc Lam Phương nói riêng hầu như đều được ca sĩ thể hiện rất thành công theo phong cách mới lạ và hiện đại. Và thực tế “Thao thức vì em” đã âm thầm góp tên mình vào top.

    Lời bài hát:
    "Em ơi suốt đêm thao thức vì em
    Vì lời giã từ lúc anh ra về
    Rằng mai đây anh lại đến
    Ước nguyện trọn một đời
    Là mình luôn luôn có đôi.

    Em ơi nhớ thương, thương nhớ cả đêm
    Làm sao quên được phút giây êm đềm
    Chờ mong sao cho trời sáng
    Đúng giờ mình hẹn hò
    Là đời quên hết sầu lo.

    [ĐK:]
    Sao em ngồi lặng lẽ để lòng anh tái tê
    Hãy trả lời anh đi nghĩ gì mà đợi chờ
    Nhiều lần chung ước mơ bên nhau ta cùng hứa
    Quên đi chuyện năm xưa
    Em biết chăng em.

    Thương em nhớ em tất cả là em
    Còn gì đẹp bằng lúc ta sum vầy
    Cầu mong sao duyên đẹp đôi
    Ước nguyện cả cuộc đời
    Là được mãi mãi gần em."

    Thao thức vì em
    Thao thức vì em
    Thao thức vì em
  4. "Thành phố buồn" là một bài hát nhạc vàng gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Lam Phương. Nội dung bài hát miêu tả về mối tình giữa đôi nam nữ trong bối cảnh thành phố Đà Lạt với rừng thông bao phủ sương khói tạo nên cảm giác buồn.


    Bằng giọng hát khàn, ấm, ca sĩ đưa người nghe từng bước tìm về nơi hẹn hò thành phố cũ. Mặc dù bài hát đã được nhiều ca sĩ thể hiện như Trường Vũ, Chế Linh, Sơn Tuyền, Thiên Trang… nhưng với Đàm Vĩnh Hưng, bạn sẽ cảm nhận một sự tươi mới hoàn toàn khác biệt. Nỗi nhớ được ca sĩ dòng nhạc nhẹ thể hiện vừa da diết vừa xót xa nhưng không ảm đạm.


    Đàm Vĩnh Hưng kể anh thu âm ca khúc năm 2008, trong đĩa Dạ khúc cho tình nhân 2. "Thành phố buồn là bản hit đi qua nhiều thời. Giai điệu trầm buồn của bài hát ám ảnh tâm trí tôi từ khi còn nhỏ. Khi thể hiện bài hát, tôi tự tạo áp lực cho mình, không thể trật nhịp, luyến láy sai. Tôi hát một cách thành kính, trân trọng với tư cách một đại diện mới, sau cái bóng quá lớn mà chú Chế Linh đã tạo ra", Đàm Vĩnh Hưng nói.

    Thành phố buồn
    Thành phố buồn
    Thành phố buồn
  5. Trong những bài hát hay nhất của Đàm Vĩnh Hưng không thể kể đến bài hát Đợi em trong mơ. Đây là bài hát được rất nhiều người yêu thích, là sáng tác của Ngọc Sơn, thể hiện thành công dưới giọng ca của Mr Đàm.


    Lời bài hát:

    Ѕao em lặng lẽ ra đi cho tình tôi nhức nhối.
    Bao năm hạnh phúc bên nhau.
    Bây giờ tàn theo khói sương.
    Ɲày người tình hỡi những lúc anh về.
    Lặng lẽ âm thầm nhìn căn phòng vắng.
    Lòng bao xót xa
    Đêm nɑy em có vui không bên tình nhân êm ấm.
    Riêng anh lạnh lẽo đơn côi.
    Cõi lòng ngập tràn đớn đɑu.


    ĐK:
    Dù tình em ra khơi nhưng anh còn mãi đây.
    Còn mãi đắm đuối những giấc mơ khờ dại.
    Giờ ɑnh lẻ loi trong căn phòng hoang vắng.
    Nguyện cầu em yêu về trong giấc mơ êm đềm.

    Đợi em trong mơ
    Đợi em trong mơ
    Đợi em trong mơ
  6. Trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam, có một câu ca dao nói về tình yêu thắm thiết như sau: “Tóc mai sợi vắn sợi dài/Lấy nhau chẳng đặng thương hoài ngàn năm”. Từ câu ca dao này, vào năm 1956, nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương mượn chỉ 4 chữ cuối cùng để viết thành ca khúc nổi tiếng mang tên Thương Hoài Ngàn Năm.


    Có lẽ bất kỳ cô gái đang yêu nào cũng sẽ mềm lòng khi nghe được người yêu tỏ tình bằng câu nói: Ngàn năm thương hoài một bóng người thôi… Khi tình đã khơi rồi, yêu thương đã được tỏ bày, ai cũng mong là tình yêu sẽ trở thành mãi mãi như mây bay hoài ngàn năm, dù biết rằng đường tình sẽ có những gập ghềnh, nhưng mong rằng sẽ được như là trăng khuyết lại đầy, tình ngăn cách rồi lại có ngày được sum vầy.


    Thương hoài ngàn năm là bài hát với chất giọng trầm khàn ấm áp của Mr. Đàm luôn được người hâm mộ yêu thích và khắc ghi. Thương hoài ngàn năm là một trong những bài hát đám cưới rất được yêu thích của anh.

    Thương hoài ngàn năm
    Thương hoài ngàn năm
    Thương hoài ngàn năm
  7. Trần Quang Vinh (hay còn được biết đến với nghệ danh Thái Thịnh; sinh ngày 1 tháng 7 năm 1966 tại Biên Hòa), là một nhạc sĩ Việt Nam, nổi tiếng là một trong số những nhạc sĩ tiên phong trong thị trường nhạc trẻ từ thập niên 1990 đến nay. Ông là người đã sáng tác nên những ca khúc trữ tình nổi tiếng như "Duyên phận", "Nếu em được chọn lựa", "Để nhớ một thời ta đã yêu", "Giới hạn nào cho chúng ta"... Bài hát Giới hạn nào cho chúng ta được thể hiện thành công dưới giọng hát ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.


    Lời bài hát:
    "Mỗi thứ trong đời
    Điều chi cũng có cho nó riêng một giới hạn
    Ước muốn không trọn
    Người thương yêu nhất cũng cho là dối gian
    Mới kết giao tình
    Rồi ngày hôm sau lại chê trách nhau bội bạc
    Niềm tin nơi nhân thế luôn mỏng manh
    Tình người cho nhau cứ thay thật nhanh
    Mỗi kiếp con người
    Nào ai không biết khao khát bao điều ước mộng
    Lúc hết hy vọng
    Hầu như ai cũng trách than đời phũ phàng
    Hãy nghĩ suy rằng
    Chẳng một điều chi tự nhiên cho ta dễ dãi
    Và cuộc đời ta đâu như cơn mơ mãi mãi
    Định mệnh buồn vui đều là do ta giữ lấy..."

    Giới hạn nào cho chúng ta
    Giới hạn nào cho chúng ta
    Giới hạn nào cho chúng ta
  8. Nữ thi sĩ Ngô Tịnh Yên kể lại rằng sau khi Trần Duy Đức đọc được một đoạn bài thơ Rộn Ràng Một Nỗi Đau trên báo vào khoảng cuối thập niên 1990, ông liền đến gặp nhà thơ, xin trọn vẹn thi phẩm này để phổ nhạc, và ông hoàn thành ca khúc mang tên Nếu Có Yêu Tôi ngay trên đường về đến nhà. Có lẽ là nhờ bắt đúng nhịp cảm xúc của bài thơ, đúng với tâm trạng của tác giả nên bài hát đã được viết trong một thời gian rất ngắn, rồi sau đó đã sống được dài lâu trong lòng người hâm mộ. Rất dễ dàng nghe bài hát này bằng giọng hát của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì đây là một trong những bài hát được nghe nhiều trên sàn giải trí thời gian gần đây.


    Bài hát được phối bằng tiết tấu vui nhộn kết hợp nhẹ nhàng như lời nhắc nhở dịu êm, một thông điệp quen thuộc cho những ai sống trên đời, có duyên gặp gỡ và yêu nhau. Bạn có thể tải bài hát này trên bất cứ trang mạng nào có nhạc Đàm Vĩnh Hưng một cách dễ dàng.

    Nếu có yêu tôi
    Nếu có yêu tôi
    Nếu có yêu tôi
  9. Ca khύc “Sao Nỡ Đành Quên” được nhᾳc sῖ Tô Thanh Tὺng viết dựa trên mối tὶnh chớm nở cὐa chίnh mὶnh. Vào nᾰm 1965, nhᾳc sῖ từng cό tὶnh cảm với một cô thôn nữ chung xόm tên là Tuyết, hai người gặp nhau khi người con gάi ấy chỉ mới 17 tuổi. Và chίnh cô Tuyết là người đã chủ động nόi lên lời yêu với chàng sinh viên nᾰm nhất trong một dịp về quê nghỉ hѐ. Nhưng vὶ đang cὸn đi học, cῦng như chưa muốn bị ràng buộc điều gὶ nên nhạc sῖ Tô Thanh Tὺng đᾶ lặng lẽ khước từ mối tὶnh trong sáng ấy. Trong niềm mến thưσng và sự day dứt cὐa mὶnh nên người nhᾳc sῖ đã viết nên ca khύc này để tặng cho cô Tuyết, mà xuyên suốt bài hάt là một lời trách mόc rất con gάi với câu: “sao anh nỡ đành quên”.


    Một thành công lớn trong sự nghiệp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là chuyển từ nhạc nhẹ sang nhạc trữ tình, anh được khán giả biết đến như một “hiện tượng” trong làng giải trí âm nhạc. Hầu như những bài hát được ca sĩ thể hiện lại đều rất đậm phong cách cá nhân nhưng vẫn truyền tải được nỗi lòng của người nhạc sĩ.


    Điển hình là “Sao em nỡ đành quên”. Có thể chúng ta đã thuộc làu từng lời bài hát nhưng nếu đâu đó cất lên vài nốt nhạc dạo, bạn sẽ nhận ra rằng Đàm Vĩnh Hưng là người thể hiện ca khúc này ngay sau đó.

    Sao em nỡ đành quên
    Sao em nỡ đành quên
    Sao em nỡ đành quên
  10. Hàn Mặc Tử là một nhà thơ nổi tiếng từ suốt những năm cuối thập niên 30 của thế kỷ trước. Rất nhiều người yêu thơ của Hàn thi sĩ, nhưng nhiều người cũng cảm thấy “rợn” khi đọc những vần thơ đau thương, “điên loạn” của ông. Nhưng với ca khúc nhạc vàng mang tên Hàn Mặc Tử, nhạc sĩ Trần Thiện Thanh dường như đặt cả tấm lòng trân quý của mình dành cho chàng thi sĩ tài hoa mà bạc mệnh. Bằng những câu hát nỉ non, da diết, thấu tận đáy lòng và điệu bolero ngọt ngào, thắm thiết, nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người kể chuyện mang chất giọng truyền cảm, lột tả chân thực những cung bậc cảm xúc phức tạp của chàng thi sĩ trong mối tình đứt đoạn với nàng Mộng Cầm.


    Không quá xa lạ với người nghe về ca khúc này nhưng bài hát được phối lại trên nền nhạc mới, cho cảm giác vừa đủ buồn. Nỗi niềm bài hát không chỉ giới hạn ở một thế hệ nào mà bất kỳ ai cảm nhận được cũng có thể “nghiện”. Đó là một trong những lý do “Hàn Mặc Tử” vào top nhạc Đàm Vĩnh Hưng hay nhất.

    Hàn Mặc Tử
    Hàn Mặc Tử
    Hàn Mặc Tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy