Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Hà Anh Tuấn

Trần Ánh 34 0 Báo lỗi

Hà Anh Tuấn là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh từng giành được 13 đề cử và 2 lần đoạt giải Cống hiến. Hà Anh Tuấn bắt đầu nổi tiếng từ khi lọt vào top 3 cuộc ... xem thêm...

  1. Tiếp nối cảm hứng từ bộ phim hoạt hình “Your lie in april” do Nhật Bản sản xuất, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã viết nên bài hát Tháng tư là lời nói dối của em.


    Bài hát được trình bài dưới giọng hát mộc mạc, giàu chất tự sự của Hà Anh Tuấn đã xuất sắc tái hiện một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn và rất đỗi nên thơ. Chất giọng ấm áp, đầy cảm xúc của Hà Anh Tuấn cùng câu chuyện ý nghĩa này.


    "Mùa xuân có em như chưa bắt đầu
    Và cơn gió đang khẽ đung đưa lay từng nhành hoa rơi
    Em đã bước đến như em đã từng
    Chạy trốn với nhau trên cánh đồng xanh"


    Tháng tư - khoảnh khắc lưng chừng giữa cuối xuân và đầu hạ thường tạo ra cảm giác mơ hồ. Cái lạnh chưa đi, nắng hè chưa tới. Bầu trời tháng tư và tháng ba đều xanh trong, ấm áp. Sắc trắng hoa sưa được thay thế bởi những cánh loa kèn, tạo ra sự chuyển tiếp nhẹ nhàng, bình yên. Khi con người vẫn đang say đắm trong tình yêu, tháng tư tạo ra ảo giác rằng mùa xuân dường như mới bắt đầu. Đất trời vẫn đang hân hoan trong thời khắc đẹp nhất. Và "cô gái tháng tư" xuất hiện, như cơn gió mùa xuân mát lành, khiến chàng trai thẫn thờ, ngây ngất. Trong tình yêu, đôi khi người ta dùng những lời nói dối để che giấu sự mong manh, yếu mềm của bản thân. Có những lời nói dối xuất phát từ tình cảm chân thật. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng đều mang đến những nỗi đau. Tình yêu dù lụi tàn nhưng vết thương lòng vẫn còn mãi. Mỗi lần chạm vào, nó khiến trái tim mỗi người dâng lên cảm xúc buốt giá. Thế nhưng nó cũng là động lực để con người hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.


    MV Tháng tư là lời nói dối của em tập hợp nhiều cảnh quay lãng mạn, phù hợp với nội dung ca khúc. Trong đó, Thanh Hằng hóa thân thành "cô gái tháng tư" dịu dàng, mong manh.

    Tháng tư là lời nói dối của em
    Tháng tư là lời nói dối của em
    Tháng tư là lời nói dối của em

  2. Đây vốn là 1 ca khúc nhạc Nhật lời Việt của Anh Bằng từng gắn liền với giọng ca Như Quỳnh trong nhiều thập kỷ trước đây. Tuy nhiên một lần nữa nam ca sĩ lại khiến khán giả phải thổn thức với Người tình mùa đông phiên bản Hà Anh Tuấn đầy ngọt ngào và giọng hát tình cảm, bên cạnh giai điệu da diết khi thể hiện ca khúc này.


    Bản tình ca này vốn đã sống mãi trong tâm trí của bao thế hệ người yêu nhạc Việt. Nhưng đến khi được Hà Anh Tuấn hòa âm phối khí lại, nó lại như một lần nữa sống dậy, trong một hình dạng, màu sắc hoàn toàn khác. Cách anh hát chầm chậm từng câu, ngân nga nhấn nhá vài nốt nhạc, nhẹ tênh mà nặng trĩu tình yêu.


    Chỉ sau 2 ngày ra mắt, rất nhiều khán giả đã dành những lời khen có cánh cho nam ca sĩ và ca khúc được mọi người chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chính vì vậy, bản cover lại của Hà Anh Tuấn đã nhanh chóng lọt top xu hướng tìm kiếm, thuộc top 20 video thịnh hành của trang youtube và sở hữu gần 500 nghìn lượt xem.

    Người tình mùa đông
    Người tình mùa đông
    Người tình mùa đông
  3. Trước khi hợp tác trong Tái bút Anh yêu em, Hà Anh Tuấn và Phạm Toàn Thắng đã từng cùng nhau làm nên các hit như Chuyện của mùa đông, Tháng Tư là lời nói dối của em, Người con gái ta thương vào năm 2016. Và mới đây, khán giả lại được thấy bộ đôi này trong ca khúc Anh ấy Cô ấy. Với sự hợp tác có vẻ khá ăn ý, Hà Anh Tuấn và Phạm Toàn Thắng tiếp tục làm việc cùng nhau bằng việc cho ra mắt MV Tái bút Anh yêu em.


    Bài hát này được xem là phần tiếp nối cho ca khúc Tháng tư là lời nói dối của em đình đám trước đó. Câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng nhiều đớn đau khiến đã cho khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Với âm nhạc rất tình cùng những hình ảnh đẹp và cực kỳ lãng mạn, Tái bút Anh yêu em hứa hẹn sẽ khiến khán giả tan chảy và thổn thức.

    Tái bút anh yêu em
    Tái bút anh yêu em
    Tái bút anh yêu em
  4. Bất kì ai nghe ca khúc mở đầu “Chuyện của mùa đông” của Hà Anh Tuấn sẽ ngay lập tức có cảm tình với đĩa nhạc mới này. Sở hữu chất giọng truyền cảm, nồng ấm, Hà Anh Tuấn dễ dàng chạm đến trái tim người nghe qua các bản tình ca lãng mạn, mộc mạc. Kiểu tình yêu “một sáng thức dậy, nhìn thấy em bên mình, thấy em ngủ vùi trong vòng tay anh, cuộn tròn thì thầm bên anh. Kìa nắng lên rồi, buối sáng yên vui trong tiếng nhạc, có bao giờ đông ngọt ngào đến thế?” (“Chuyện của mùa đông” – sáng tác Phạm Toàn Thắng) luôn có khả năng “lấy lòng” người nghe, đưa họ lạc vào một không gian đầy mật ngọt của tình yêu.

    Những kí ức tình yêu đẹp đẽ, say đắm có lẽ luôn thường trực trong tim mỗi người, chực chờ một dịp nào đó để ùa về trong một ngày lặng gió. Và “Chuyện của mùa đông” với giọng hát của Hà Anh Tuấn đã có thể là chất xúc tác tuyệt vời đó. Tất cả những gì người nghe cần khi đến với “Chuyện của mùa đông” là một tách cà phê và một buổi sáng thảnh thơi. Lúc ấy, tự khắc giọng hát tuy không phát âm được tròn vành rõ chữ của Hà Anh Tuấn sẽ trở nên vô cùng nồng nàn, ấm áp.


    Với dòng nhạc R&B sở trường quen thuộc, anh đã mang những tâm tư, chất chứa sâu lắng nhất của con người vào bài hát, chạm đến trái tim người nghe.

    Chuyện của mùa đông
    Chuyện của mùa đông
    Chuyện của mùa đông
  5. Cơn mưa tình yêu là một bản nhạc trữ tình rất hay, đặc sắc của nhạc sĩ Mạnh Quân được thể hiện bởi hai giọng ca ngọt ngào là ca sĩ Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Bài hát “Cơn mưa tình yêu” nằm ở trong cuốn album “Ngày tôi hát đôi”. Bài hát này khiến cho người nghe cảm thấy được sự thổn thức, sự bồi hồi của con người ta khi yêu đồng thời qua đó thể hiện một ngọn lửa tình yêu mãnh liệt luôn bùng cháy trong nội dung của ca khúc.


    Đây là ca khúc đã tạo được sự thu hút từ giới trẻ ngay trong lần xuất hiện đầu tiên và là một trong những ca khúc thuộc thể loại Pop của Bài hát Việt có sự phổ cập rất rộng rãi. Cũng có thể nói đây là một ca khúc thành công của tác giả Mạnh Quân.


    Mặc dù đã ra mắt khá lâu, từ khoảng năm 2012 nhưng bản tình ca ngọt ngào này chưa bao giờ cũ trong lòng người hâm mộ. Giọng hát ngọt ngào, lãng mạn của Hà Anh Tuấn có thể dễ dàng làm đổ gục bất kì trái tim nào. Trình diễn lại ca khúc này sau nhiều năm tại liveshow SEE SING SHARE, anh đã khiến khán giả như sống lại những ngày xưa ấy.

    Cơn mưa tình yêu
    Cơn mưa tình yêu
    Cơn mưa tình yêu
  6. Ciao Cafe, nằm trên góc đường Nguyễn Huệ, từ lâu đã trở thành điểm check-in thân thuộc với giới trẻ TP.HCM. Năm 2007, nhờ ca khúc đình đám buổi sáng ở Ciao Cafe do Hà Anh Tuấn thể hiện, nhiều bạn trẻ biết đến quán cà phê lâu đời giữa lòng Sài Gòn. Cũng từ đó, dù đã vào Ciao hay chưa thì những bức ảnh sống ảo trước mặt tiền vàng rực, hoài cổ ngay góc đường Nguyễn Huệ cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Sài thành và du khách.


    Bài hát như lời chào buổi sáng đầy trẻ trung và tươi mới được Hà Anh Tuấn gửi đến mọi người. Chất R&B được thể hiện rõ và trọn vẹn từ ca từ cho đến hòa âm. Dẫu đã được ra mắt cách đây rất lâu, bài hát vẫn nằm trong top những bài hát đáng nghe để đánh thức năng lượng mỗi buổi sáng.

    Buổi sáng ở Ciao Café
    Buổi sáng ở Ciao Café
    Buổi sáng ở Ciao Café
  7. Ca khúc 12 giờ do nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng sáng tác. 12 giờ là bài hát đã giúp Hà Anh Tuấn có được đề cử cho Giải mai vàng hạng mục “Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ”. Đã có rất nhiều ca sĩ biểu diễn lại bài này nhưng là người hát đầu tiên, cũng là người mang nhiều tình cảm nhất, chất giọng đặc biệt của Hà Anh Tuấn vẫn mãi ghi sâu trong lòng người hâm mộ.


    Lời bài hát:

    "12 giờ rung hồi chuông vang réo rắt
    12 giờ em hẹn tôi mong mãi tới
    12 giờ trưa mừng tan ca nhớ nhớ 1 người thương.
    12 giờ xe đạp loanh quanh xuống phố
    12 giờ sẽ kịp thôi hay nhớ nữa
    12 giờ tâm hồn tôi như đã ngỡ 1 tình yêu.
    [ĐK:]
    Là giờ có em mùa xuân thắm trên làn môi sắc hồng
    Là tìm thấy tôi tình em hát xoay đường kim giờ.
    Là ngồi sát thêm kề vai nhé em nụ hôn đắm say
    Là mình có đôi dìu nhau bước vui ngày rực rỡ."

    12 giờ
    12 giờ
    12 giờ
  8. Đã gần 10 năm trôi qua nhưng hình ảnh chàng trai ngọt ngào cùng bài hát này vẫn sống mãi trong tim người hâm mộ. Đây cũng là bản “hit” một thời, giúp anh tạo dựng dấu ấn cá nhân sâu sắc nhất.


    Lời bài hát:

    "Một chút hương thơm còn lại
    Một ánh mắt quen để lại
    Một lối đi trên con hè nhỏ
    Và mưa nắng hai mùa vẫn qua.

    Một tiếng reo đêm ngần ngại
    Một chiêc môi hôn vụng dại
    Và bước chân trên con hè nhỏ
    Cùng tiếng gió qua cửa trú đông.

    Nhưng ước mong đã đưa chúng ta xa hai bờ
    Đã mang hết đi những điều thân thuộc
    Chỉ còn ước mơ để dành ở đây.

    ĐK:
    Và anh vẫn luôn mong tìm lại
    Vòng tay ấm khi mùa đông bắc về
    Những đêm nằm nghe run run gió ùa
    Và anh sẽ mãi luôn kể lại
    Nụ hôn khẽ khi mùa xuân bắt đầu
    Những gì đã qua anh sẽ để dành suốt đời."

    Để dành
    Để dành
    Để dành
  9. Gánh hàng rau là một ca khúc hay nữa của Hà Anh Tuấn. Chàng ca sĩ với chất giọng ấm áp, nhẹ nhàng đặc trưng, Hà Anh Tuấn đã biến bài hát thành bất hủ trong lòng khán giả yêu âm nhạc. Dẫu thời gian có qua đi thì các tác phẩm này vẫn được yêu thích, vẫn sống mãi trong lòng người.


    Lời bài hát:

    "Oh oh oh oh
    Một đôi quang gánh trên vai lưng còng thôi xuôi ngược
    Đội mưa ôm nắng thân côi nơi hè phố oh
    Một đôi quang gánh trên vai không còn giao rau sạch
    Giấc mơ nhà cao sớm hôm giờ đây
    Tưởng là mơ (oh oh oh oh)


    Gánh rau đôi đồng xanh và tươi
    Tính sao công người ngày chăm lo
    Có khi mưa về khu vườn bao la
    Nhà mái lá lên tầng cao


    Sáng nay không còn (oh oh)
    Gồng gánh nữa (oh oh)
    Ôi niềm vui (oh oh)
    Đã đến rồi (oh oh)
    Nắng mưa vơi nhẹ (oh oh)
    Còn đâu nữa (oh oh)
    Đôi hàng rau sau bao năm bên nhau như người thân (oh oh)


    Một đôi quang gánh trên vai lưng còng thôi xuôi ngược
    Đội mưa ôm nắng thân côi nơi hè phố oh
    Một đôi quang gánh trên vai không còn giao rau sạch
    Giấc mơ nhà cao sớm hôm giờ đây
    Tưởng là mơ (oh oh)
    Ah uh oh (oh oh)

    ...."

    Gánh hàng rau
    Gánh hàng rau
    Gánh hàng rau
  10. Đã gần 10 năm trôi qua nhưng hình ảnh chàng trai ngọt ngào cùng bài hát này vẫn sống mãi trong tim người hâm mộ. Đây cũng là bản “hit” một thời, giúp anh tạo dựng dấu ấn cá nhân sâu sắc nhất.


    Lời bài hát:
    Tháng Tư về cánh hoa phai tàn
    Mắt ướt nhoè nỗi đau vô lường
    Tháng Năm buồn vương những phố phường thấp thoáng bóng người thương
    Bước trong cơn mưa rào tháng Sáu chợt nhớ tới khi xưa tháng Bảy mưa ngâu
    Từ bao lâu rồi ta đã quen không nhìn thấy nhau


    Lá thư tình gửi chiều tháng Tám còn dấu vết môi son của ngày thu qua
    Để rồi như tháng Chín hoa buồn tím tương tư
    Lá xác xơ tháng Mười vẫn thế còn lay lắt trong tim Mười Một vẫn thế
    Để lại cơn mưa cuối đông muộn màng


    Một lần xa bao lần nhớ
    Mười Hai đi qua tim vụn vỡ
    Tháng Giêng đợi chờ tháng Hai ngu ngơ tháng Ba chơ vơ
    Một lần xa là bao lần nhớ
    Chừng đơn sơ nhưng sao buồn ngẩn ngơ
    Bước thật chậm dưới cánh hoa rơi tháng Tư về


    Lá thư tình gửi chiều tháng Tám còn dấu vết môi son của ngày thu qua
    Để rồi như tháng Chín hoa buồn tím tương tư
    Lá xác xơ tháng Mười vẫn thế còn lay lắt trong tim Mười Một vẫn thế
    Để lại cơn mưa cuối đông muộn màng


    Một lần xa bao lần nhớ
    Mười Hai đi qua tim vụn vỡ
    Tháng Giêng đợi chờ tháng Hai ngu ngơ tháng Ba chơ vơ
    Một lần xa là bao lần nhớ
    Chừng đơn sơ nhưng sao buồn ngẩn ngơ
    Bước thật chậm dưới cánh hoa rơi tháng Tư về


    Một lần xa bao lần nhớ
    Tình yêu đi qua tim vụn vỡ
    Có khi đợi chờ có khi ngu ngơ có khi chơ vơ


    Một lần xa là bao lần nhớ
    Chừng đơn sơ nhưng sao buồn ngẩn ngơ
    Bước thật chậm dưới cánh hoa rơi tháng Tư về
    Bước thật chậm dưới cánh hoa rơi
    Anh nhớ em".

    Tháng Mấy Em Nhớ Anh?
    Tháng Mấy Em Nhớ Anh?
    Tháng Mấy Em Nhớ Anh?



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy