Top 10 Bài hát hay nhất của Lê Cát Trọng Lý

Hoài Anh 3120 0 Báo lỗi

Lê Cát Trọng Lý là 1 trong những nữ nhạc sĩ, ca sĩ với hành trình của 1 "đứa trẻ khác biệt" trong âm nhạc của Vbiz. Mỗi ca khúc của Lê Cát Trọng Lý là ẩn chứa ... xem thêm...

  1. Chênh vênh là bài hát cấu trúc giản dị nói về sự không cân xứng về đẳng cấp giữa hai người yêu nhau lấy cảm hứng từ tích Tiên Dung - Chử Đồng Tử. Cách diễn đạt đúng kiểu cổ: Thương em anh trèo non cao, mua mua thu mây tan mệnh bạc/Thương anh em lội sông sâu/ Trôi hương trôi hoa tan phận ngọc... nhưng tinh thần của nữ nhân vật muốn vượt ngăn cách được thể hiện khá rõ: Còn chần chừ chi, hỡi anh. Hôn em, ôm em cho nát chênh vênh.


    Chênh Vênh có thể nói là ca khúc làm nên tên tuổi của Lê Cát Trọng Lý. Cô gái nhỏ bé lần đầu xuất hiện cùng cây ghi-ta trên sân khấu Bài hát Việt năm ấy xuất sắc giành giải Bài hát của năm.


    Chênh Vênh an ủi tâm ủi, chênh vênh kể về những phút yếu lòng, bấp bênh không của riêng ai. Vì những phút chênh vênh ấy là câu chuyện của chúng ta mà cảm thấy được an ủi hơn nhiều.

    Chênh Vênh - Lê Cát Trọng Lý
    Chênh Vênh - Lê Cát Trọng Lý
    Chênh Vênh - Lê Cát Trọng Lý

  2. Thương là một nổi bật do Lê Cát Trọng Lý tự sáng tác và trình bày để nói lên tiếng yêu và tình thương trân trọng của mình gửi đến khán giả đã yêu quý cô trong thời gian qua. Với giai điệu quen thuộc trong âm nhạc của Lý đã an ủi tâm hồn của người nghe một cách nhẹ nhàng, ấm áp và bình yên.


    Bằng những ca từ mộc mạc, giản dị và giọng ca ngọt ngào của mình, Lý đã nói lên tâm trạng, tiếng lòng của rất nhiều người: trong cuộc sống, ai cũng sẽ trải qua những vấp ngã, khó khăn nhưng đằng sau đó vẫn còn những yêu thương nhẹ nhàng đang chờ bạn phía sau. Nắng tuy ở mây xa nhưng vẫn luôn ở đó, ở nơi chúng ta chắc chắn có thể tìm thấy.
    Thương - Lê Cát Trọng Lý
    Thương - Lê Cát Trọng Lý
    Thương - Lê Cát Trọng Lý
  3. Toàn bộ MV được thực hiện tại Kenya, một quốc gia Châu Phi xa xôi, có thể nói, Lê Cát Trọng Lý chính là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên mạo hiểm thực hiện MV ở lục địa đen. Những tưởng, một bài hát rất Việt Nam, với ca từ và triết lý Á Đông như "Tám Chữ Có" khó có thể đặt vào khung cảnh đất trời hoang dã và hùng vĩ của Châu Phi, nhưng với ngôn ngữ đẹp đẽ của âm nhạc, âm nhạc và cảnh sắc ấy lại hài hòa đến lạ kỳ.


    Tám chữ có chính là triết lý nhẹ nhàng về cuộc đời, là khoảng thiên đường mở ra ở thực tế quá ngột ngạt của cuộc sống hiện tại. Đây cũng là sự an ủi kỳ diệu của âm nhạc khiến tâm hồn ta nhẹ nhàng, thanh thản hơn.


    Từ lâu, Lê Cát Trọng Lý cũng như âm nhạc của cô đã là một gam màu rất khác biệt của làng nhạc Việt. Một thứ âm nhạc mộc mạc, dung dị, nhưng cũng đầy sâu sắc, rất Thơ và cũng rất Thiền, pha trộn giữa triết lý Á Đông truyền thống với cảm quan, tư duy đầy cá tính của nữ ca sĩ.

    MV Tám chữ có - Lê Cát Trọng Lý
    Tám chữ có - Lê Cát Trọng Lý
    Tám chữ có - Lê Cát Trọng Lý
  4. Ta Hứa Sẽ Nhận Ra là một ca khúc trong bộ phim chiếu rạp đình đám Tấm Cám Chuyện Chưa Kể. Với một nền âm nhạc mộc mạc, dung dị, nhưng cũng đầy sâu sắc, rất Thơ, pha trộn giữa triết lý Á Đông truyền thống với cảm quan, tư duy đầy cá tính của nữ ca sĩ.


    Sau khoảng thời gian ra mắt, bài hát đã nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, làm cho người nghe không thể quên được tình yêu nhẹ nhàng trong đó. Trọng Lý đã viết lên một tiếng nói đồng cảm, về mối tình đầu luôn đẹp nhưng dang dở. Đó cũng có thể câu chuyện hối tiếc của 1 mối tình không trọn vẹn mà ai cũng có thể từng trải qua.


    Ta hứa sẽ nhận ra - Lê Cát Trọng Lý
    Ta hứa sẽ nhận ra - Lê Cát Trọng Lý
    Ta hứa sẽ nhận ra - Lê Cát Trọng Lý
  5. Vẫn là chút nhẹ nhàng trong màu những sáng tác của Lê Cát Trọng Lý với những ca khúc tả thực đậm chất triết lý cuộc sống nhưng ở Cơn bão nghiêng đêm lại là tiếng lòng dữ dội hơn.


    Đó có thể là sự đồng cảm với những người từng trải qua giông bão, từng nghiêng ngả vì 1 cơn bão đêm bất chợt ập đến thì ca khúc này sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi niềm ấy.

    Cơn bão nghiêng đêm - Lê Cát Trọng Lý
    Cơn bão nghiêng đêm - Lê Cát Trọng Lý
    Cơn bão nghiêng đêm - Lê Cát Trọng Lý
  6. Khi Người Lắng Nghe là một bài hát sâu sắc và đầy tình cảm do Lê Cát Trọng Lý sáng tác. Có thể nói, khi nghe bài hát này khán giả như được kết nối mọi trái tim giữa người với người để hiểu thêm về nhau và trân trọng những phút giây tuyệt vời khi được ở cùng nhau.


    Bài hát viết nên một nội dung ý nghĩa, sâu sắc và nhân văn trong cuộc sống, nếu bạn mở lòng chia sẻ với mọi người xung quanh và biết lắng nghe thì hoàn toàn có thể hiểu, đồng cảm và chia sẻ với nhau. Chỉ cần lắng nghe mình, lắng nghe người khác 1 cách chân thành thì tình yêu, tình thương, tình người trong cuộc sống chẳng bao giờ mất đi.


    Khi người lắng nghe - Lê Cát Trọng Lý
    Khi người lắng nghe - Lê Cát Trọng Lý
    Khi người lắng nghe - Lê Cát Trọng Lý
  7. Cũng như ca khúc Khi người lắng nghe, màu của Nghe tôi kể này cũng là câu chuyện tương tự nhưng ở góc nhìn mới hơn. Nhìn mọi việc từ vị trí của người trong cuộc, học cách đồng cảm với họ.


    Người trong cuộc cũng nên học cách mở rộng lòng mình để chia sẻ với thế giới câu chuyện của mình. Vì mỗi người sinh ra đều có 1 xứ mệnh, biết đâu câu chuyện của bạn là sẽ cảm hứng mãnh liệt cho cuộc sống của 1 mảnh đời nào đó.

    Nghe tôi kể này - Lê Cát Trọng Lý
    Nghe tôi kể này - Lê Cát Trọng Lý
    Nghe tôi kể này - Lê Cát Trọng Lý
  8. Nhiều người ôm giấc mơ là ca khúc đậm chất triết lý cuộc sống. Đôi khi người ta cứ mải mê chạy theo vật chất, mải mê mơ mộng những điều chẳng thể nào với tới mà khiến bản thân ngày càng mệt mỏi.


    Dần dần người ta cũng quên đi những giấc mơ giản dị của thuở ban đầu về 1 cuộc sống giản đơn, yêu thương, chia sẻ thay vào đó là những giấc mơ chẳng vui nổi ngày nào.

    Những người ôm giấc mơ - Lê Cát Trọng Lý
    Những người ôm giấc mơ - Lê Cát Trọng Lý
    Những người ôm giấc mơ - Lê Cát Trọng Lý
  9. Lúng Ta Lúng Túng là một câu nói cửa miệng, dân gian từ xưa của ông bà ta được sử dụng cho đến nay, nhưng Sa Huỳnh đã khéo léo, sáng tạo trong việc sử dụng chất liệu đó để đặt tiêu đề và đưa vào nội dung âm nhạc của mình.

    Đây là một ca khúc mà Sa Huỳnh muốn gửi đến Lê Cát Trọng Lý. Nội dung nói về những cảm xúc bất chợt, cảm xúc ngây thơ, cảm xúc chân thật luôn là thứ gì đó rất bình yên và đáng quý. Bằng giọng hát đầy giản dị nhưng vô cùng ngọt ngào, Lý đã tạo nên một thanh âm đẹp cho ca khúc.

    Lúng Ta Lúng Túng - Lê Cát Trọng Lý
    Lúng Ta Lúng Túng - Lê Cát Trọng Lý
    Lúng Ta Lúng Túng - Lê Cát Trọng Lý
  10. Chưa Ai là một ca khúc được rất ít người biết đến do Lê Cát Trọng Lý sáng tác và thể hiện. Nhưng nếu bạn đang đọc bài viết này thì hãy bật và cảm nhận nó ngay nhé! Chắc chắn rằng bạn nghe rồi thì thực sự sẽ rất hạnh phúc đấy.

    Bài hát sở hữu giai điệu da diết của tiếng ghi ta hòa quyện với giọng hát đậm chất Lý đã dành trọn trái tim của người yêu nhạc. Nội dung bài hát là câu chuyện của 1 kẻ với biết bao những trải nghiệm lần đầu, chưa ai đi bên cạnh suốt chặng đường dài, chưa ai đi bên cạnh thèm khát được cảm giác đồng cảm từ những tâm hồn tự do như mình.

    Chưa Ai - Lê Cát Trọng Lý
    Chưa Ai - Lê Cát Trọng Lý
    Chưa Ai - Lê Cát Trọng Lý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy