Top 10 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Vĩnh Long

Tâm Thanh 27 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Trung Dũng tên thật là Phạm Trung Dũng sinh năm 1973 tại Vĩnh Long là một nam diễn viên và MC người Việt Nam. Trung Dũng bạn sẽ nghĩ ngay đến một diễn viên truyền hình điện ảnh nổi tiếng. Với nét diễn cá tình cùng khuôn mặt gai góc khiến khán giả biết đến anh nhiều hơn trong các bộ phim. Năm 2015 anh đoạt giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Lễ trao giải Cánh diều với vai diễn Trung trong "Lạc giới".


    Anh tốt nghiệp khoa diễn viên trường CĐ sân khấu điện ảnh TP HCM năm 1997. Sau một thời gian nhận các vai nhỏ, anh cũng được tham gia vai bộ đội trong bộ phim Hạ sĩ quan, sau đó là hàng loạt các vai diễn. Năm 2005 Trung Dũng hóa thân hóa thân một cách xuất sắc vào vai diễn phản diện trong phim “Nữ cảnh sát tập sự”. Đó là vai diễn Hồ Thắng một tên cầm đầu băng đảng xã hội đen với nhiều chiêu trò xảo quyệt, có thể nói vai Hồ Thắng là một vai diễn thành công nhất. Năm 2019 anh tham gia bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Anh đảm nhiệm vai diễn Kiệt và diễn cùng với dàn diễn viên nổi tiếng Thúy Ngân, NSND Hồng Vân, Ngọc Thuận. Nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía khán gải được khán giả yêu mến nhiều hơn trong vai Kiệt. Vai diễn này giúp anh đoạt Giải Mai Vàng ở hạng mục "Nam diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích". Ngoài ra, Trung Dũng đã phát hành ca khúc thu âm Đóa hoa pha lê và Nhớ mưa Sài Gòn do Bến Thành.


    Trung Dũng được nhiều người nhớ đến với gương mặt nam tính lạnh lùng, gai góc với nhiều nét diễn cá tính trong nhiều bộ phim điện ảnh. Khiến anh trở nên quen thuộc với màn ảnh nhỏ. Sau đó anh lại yêu nghề nhiều hơn muốn cống hiến, kiên trì theo đuổi cống hiến đến già. Hiện tại anh vẫn còn độc thân và muốn sống cuộc sống như thế này ở tuổi U50.

    Trung Dũng
    Trung Dũng
    Trung Dũng
    Trung Dũng

  2. Diễn Viên Võ Đăng Khoa sinh ngày 26 tháng 8 năm 1992 tại Vinh Long là một cái tên đang gây sốt cộng đồng mạng sau khi xuất hiện trong web drama "Tay buôn buông tay" với vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất. Bất ngờ hơn nữa là thân thế của anh chàng 9X này cũng không hề đơn giản.


    Võ Đăng Khoa là một gương mặt mới nhưng lại nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Được biết, Đăng Khoa thủ vai chính Hai Hận và kiêm luôn vai trò nhà sản xuất phim. Với tạo hình xuề xòa, mái tóc xù nhưng Đăng Khoa vẫn toát lên vẻ điển trai cuốn hút. Vẻ lãng tử của anh chàng này cũng khiến biết bao cô gái "lịm tim". Phim đã nhanh chóng đạt vị trí thứ 2 trending Yotube và thu hút hơn 3 triệu lượt xem cho mỗi tập phim. Những nhân vật chính của phim như cô bán hột é Thắm Liệu, "hot boy giao đá" Hai Hận... đều được khán giả yêu mến.


    Võ Đăng Khoa từng học tại sân khấu kịch Hồng Vân nhưng chỉ tham gia một số vai diễn nhỏ hoặc vai quần chúng. Ngoài ra, anh còn kinh doanh một quán cơm tại trạm dừng chân Vân Mập ở Tiền Giang. Số tiền mà Đăng Khoa dùng để làm phim là tiền do anh chàng tích lũy sau nhiều năm buôn bán và làm các công việc khác, để thỏa mãn đam mê diễn xuất.

    Võ Đăng Khoa
    Võ Đăng Khoa
    Võ Đăng Khoa
    Võ Đăng Khoa
  3. Diễn viên Thanh Bạch tên thật là Lê Thanh Bạch sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959 tại Vĩnh Long là một người dẫn chương trình, ca sĩ, nhạc sĩ, biên đạo múa, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài người Việt Nam. Anh được biết đến với phong cách dẫn chương trình hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu.


    Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975 đã thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu, Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với loạt chương trình Tuổi thần tiên và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,..


    Ngoài dẫn chương trình, Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương là diễn viên chính và dàn dựng. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 55, MC sinh năm 1959 vẫn được khán giả yêu mến khi tham gia dẫn dắt Gương mặt thân quen. Tháng 1/2006, trong chương trình Chào Xuân của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Thanh Bạch đã được bình chọn là "Nhân vật truyền hình thành công nhất" Thanh Bạch cho ra mắt một album CD ca nhạc tháng 2/2008 với những bài hát mà phần lớn là do anh sáng tác.

    Thanh Bạch
    Thanh Bạch
    Thanh Bạch
    Thanh Bạch
  4. Ca sĩ Cara Phương tên thật là Nguyễn Thanh Huệ Phương sinh ngày 7/2/1995 là ca sĩ trẻ triển vọng của Showbiz với phong thái cá tính và đầy tự tin. Cô được xem là một sắc màu tươi mới của làng nhạc Việt. Người đẹp Vĩnh Long sở hữu nhan sắc khá Tây với chiếc mũi cao và đôi mắt to cùng gương mặt thanh tú. Cô nàng nổi lên là hotgirl khi từng góp mặt vào MV ca nhạc đình đám.


    Vào dịp Valentine 2017, may mắn đã đến với cô, cái tên Cara Phương lần đầu được chú ý đến khi vào vai nữ chính xuất hiện trong MV Nơi này có anh của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Đa phần cư dân mạng đều dành lời khen về nhan sắc, thần thái lai Tây của cô nàng không thua gì hot girl đình đám lúc bấy giờ, Cara bỗng trở thành một hiện tượng là mẫu hình lý tưởng của bao chàng trai. Đến giữa năm 2017, nữ ca sĩ trẻ ra mắt MV đầu tay mang tên" Em đã quen" và chỉ 2 tháng sau tiếp tục trình làng sản phẩm thứ 2 là Magic. Ngoài ra, cô còn kết hợp với anh chàng JSOL - một gương mặt ca sĩ cũng do DreamS quản lý trong nhiều bài hát khác như: Christmas Songs, Xmas yêu thương,...Trong suốt thời gian ra mắt đến năm 2020, CARA cũng có nhiều sản phẩm âm nhạc với nhiều hình tượng khác nhau. Sang năm 2021, cô tham gia chương trình Gương mặt thân quen. Đây là chương trình không chỉ thử thách về giọng hát mà còn về sự thay đổi cả ngoại hình bên ngoài.


    Mới đây nhất, Cara tham gia chương trình The Heroes và là một trong những thí sinh được đánh giá cao. Thời gian đầu hoạt động dưới nghệ danh Cara dù rất chăm chỉ ra nhạc nhưng lại chưa thực sự tạo được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, giọng ca quê Vĩnh Long vẫn miệt mài luyện tập chứ không bỏ cuộc. Cô thử sức ở nhiều thể loại khác nhau như pop dance, ballad trong các ca khúc Mắt nhắm môi chạm, Thôi đành rời xa, Thôi miên,... và dần nhận được sự ủng hộ, công nhận của khán giả.

    Cara Phương
    Cara Phương
    Cara Phương
    Cara Phương
  5. Diễn viên Lý Hùng sinh ngày 22 tháng 2 năm 1969 tại Vĩnh Long là nam ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam. Anh là con trai của Nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh. Lý Hùng nổi tiếng hơn với vai trò một diễn viên hơn là ca sĩ. Ở thập niên 1990, Lý Hùng được mời tham gia nhiều phim và đã thành công ở nhiều vai diễn, anh còn được mời tham gia đóng một số phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông.


    Năm 1982, diễn viên Lý Hùng bắt đầu xuất hiện trước công chúng với vai phụ nhỏ trong phim "Phượng". Năm 12 tuổi, anh đã được mời thủ vài chính trong bộ phim "Đàn chim và cơn bão" của đạo diễn Cao Thụy. Năm 1988, diễn viên Lý Hùng được đạo diễn Lưu Bạch Đàn mời vào vai Phạm Công trong bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa. Bộ phim đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả và đưa tên tuổi cặp đôi Lý Hùng, Diễm Hương thành ngôi sao màn ảnh thời bấy giờ. Lý Hùng còn được mời tham gia một số phim Việt Nam hợp tác với điện ảnh Hồng Kông như: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu...


    Từ năm 2000, Lý Hùng bắt đầu chuyển sang ca hát, 2 album đầu tay của anh không được thành công như mong đợi. Năm 2004, anh ra album "Tình yêu chỉ một lần tha thứ" với sự tham gia của em gái là diễn viên điện ảnh Lý Hương, album đã được công chúng đón nhận và giành tình cảm nhiều hơn so với album đầu tiên.

    Lý Hùng
    Lý Hùng
    Lý Hùng
    Lý Hùng
  6. Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn sinh năm 1968 tại Vĩnh Long được biết đến là một nam diễn viên nổi tiếng của Việt Nam trong thập niên 90 cùng. Hiện nay, anh được xem là một trong những diễn viên nam tuổi trung niên đắt show đóng phim nhất nhì trong showbiz Việt.


    Bộ phim đầu tiên mà anh tham gia là bộ phim Cơn mưa hạ sau đó, trong một lần về Việt Nam chơi vào năm 1993 anh đã được mời tham gia đóng bộ phim Em và Michael, trong bộ phim này anh đã được đóng chung với nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Sau khi bộ phim này được khởi chiếu anh đã được rất nhiều khán giả chú ý đến bởi vẻ khuôn mặt và vóc dáng nam tính và đẹp trai của mình, nhờ đó anh được nhiều khán giả biết đến từ khi đó. Trải qua đóng hết bộ phim này tới nhiều bộ phim khác như Đất khách, Những đứa con thành phố, Hương phù sa… cho tới giờ mảnh đất này vẫn níu giữ anh ở lại cho tới tận bây giờ.


    Đến nay sau mấy chục năm làm trong nghề diễn xuất, anh trở thành một diễn viên có nhiều thâm niên cũn như kinh nghiệm đóng phim hiếm có trong nền điện ảnh nước nhà trong khi đó đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũ của anh đã phải từ bỏ nghề diễn này còn anh thì vẫn gắn bó cho tới tận bây giờ.Để có thể trụ lại với nghề diễn như hiện nay anh từng phải làm thêm rất nhiều công việc, bên cạnh đó anh còn chuyển sang làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Hiện tại, gia đình anh đang có một nhà hàng được mở tại Vĩnh Long mang tên Hương Thảo, công việc làm ăn kinh doanh của quán đang rất tốt sắp tới có thể anh sẽ mở rộng ra cả Nha Trang.

    Huỳnh Anh Tuấn
    Huỳnh Anh Tuấn
    Huỳnh Anh Tuấn
    Huỳnh Anh Tuấn
  7. Ca sĩ Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc sinh ngày 1/7/1995 tại Vĩnh Long là một nam ca sĩ kiêm diễn viên người Việt Nam. Anh từng giành 1 giải Cống hiến và được công chúng Việt Nam đặc biệt chú ý sau khi giành giải quán quân chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thân quen mùa thứ hai năm 2014.


    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, được biết đến với danh xưng "con nuôi Hoài Linh", là học trò của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm trở nên thực sự nổi tiếng sau khi xuất sắc giành ngôi vị quán quân tại chương trình Gương mặt thân quen mùa 2 năm 2014. Ban đầu, nam ca sĩ sinh năm 1995 định hình phong cách bản thân theo dòng nhạc dân ca, trữ tình nhưng một vài năm trở lại đây anh lại thường xuyên xuất hiện với tư cách một ca sĩ hát nhạc trẻ.


    Sở hữu giọng hát ấm áp, khả năng hát live cực tốt cùng việc có thể hát nhiều dòng nhạc khác nhau, Hoài Lâm tuy không thường xuyên phát hành ca khúc mới nhưng vẫn là một trong số những gương mặt trẻ được yêu thích hàng đầu hiện nay. Ngoài ca hát, Hoài Lâm thường xuyên tham gia đóng phim, anh đảm nhận vai chính trong một số bộ phim hài Tết cùng cha nuôi Hoài Linh, sắp tới anh sẽ xuất hiện cùng nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm trong bộ phim Yêu em bất chấp (Cô nàng ngổ ngáo phiên bản Việt).

    Hoài Lâm
    Hoài Lâm
    Hoài Lâm
    Hoài Lâm
  8. Diễn viên Võ Tấn Phát sinh ngày 27 tháng 7 năm 1995 tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh là một nam diễn viên kiêm người dẫn chương trình người Việt Nam.


    Tấn Phát tham gia cuộc thi Cười xuyên Việt và đoạt giải quán quân. Năm 2018, Tấn Phát cùng với Akira Phan đoạt quán quân Cặp đôi hài hước. Năm 2020, Tấn Phát thử sức ở lĩnh vực dẫn chương trình với cuộc thi "Én vàng nghệ sĩ" và đoạt quán quân. Năm 2021, Tấn Phát cho ra mắt web drama Gia đình Cục Súc, phim do chính anh đầu tư và viết kịch bản.


    Xuất thân trong gia đình thuần nông, mẹ buôn bán ở chợ. Năm lớp 12, anh chọn thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhà trường không nhận gửi hồ sơ giúp vì cả trường chỉ có Võ Tấn Phát đăng ký vào đại học này, anh tự làm đơn gửi đi thi và đậu. Sau đó vào Thành phố Hồ Chí Minh nhập học. Để có tiền trang trải học phí, anh làm phục vụ tại quán cà phê, rồi tham gia vào các nhóm kịch để có thêm kinh nghiệm.

    Võ Tấn Phát
    Võ Tấn Phát
    Võ Tấn Phát
    Võ Tấn Phát
  9. Ca sĩ Lưu Chí Vỹ sinh ngày 2 tháng 12 năm 1983 tại Vĩnh Long là cựu thành viên của nhóm nhạc AXN đình đám. Anh cũng là một trong những tên tuổi, được chú ý nhất nhì thị trường âm nhạc Việt Nam ở thời điểm những năm 2000.


    Ca sĩ Lưu Chí Vỹ được cho là người thành công nhất sau khi chuyển mình sang dòng nhạc Bolero kể từ khi tách ra khỏi nhóm nhạc AXN. Dù vậy, AXN nói chung và Lưu Chí Vỹ nói riêng dù ở phiên bản nào đi chăng nữa, vẫn luôn giữ một vị thế vững chắc trong lòng khán giả, đặc biệt là thế hệ khán giả trẻ. Sau khi rời nhóm nhạc AXN, Lưu Chí Vỹ đầu quân cho công ty Thiên Thi của Nhất Trung. Đây cũng là công ty có công lớn trong việc phát hiện, phát triển và đào tạo tài năng của các ca sĩ nổi tiếng. Tài năng của anh nhanh chóng được khán giả đón nhận. Khi ấy, chỉ cần dạo quanh một vài con phố, hiếm có quán coffee nào mà không mở bài “Chia tay cuối” Lưu Chí Vỹ song ca với Minh Hằng, hay “Cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông” mà anh hát cùng Tim, …


    Sự nghiệp của Lưu Chí Vỹ khởi sắc nhờ vào sự kiên trì bền bỉ và những nỗ lực không ngừng nghỉ, kể từ khi anh chuyển mình sang dòng nhạc Bolero. Người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin rằng sẽ còn gặp lại Lưu Chí Vỹ trong nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng hơn trong tương lai.

    Lưu Chí Vỹ
    Lưu Chí Vỹ
    Lưu Chí Vỹ
    Lưu Chí Vỹ
  10. Ca sĩ Đạt Long Vinh tên thật là Trương Quốc Đạt sinh ngày 6 tháng 10 năm 2003 tại Vĩnh Long anh là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ tài năng. Anh chính là chủ nhân của ca khúc "Pháo hồng" - ca khúc đã gây sốt cộng đồng TikTok trong một thời gian dài với ca từ "Nụ cười ai nát lòng, ngày mai em lấy chồng…" không còn xa lạ gì đối với những người hâm mộ.


    Chàng trai trẻ Vĩnh Long tập tành sáng tác từ năm 2017 với gần 30 ca khúc. Nhưng những ca khúc mà anh sáng tác chưa thực sự được khán giả đón nhận nên tên tuổi của anh vẫn còn khá mờ nhạt. Và cho đến khi ca khúc "Pháo hồng" ra đời với phần giai điệu hấp dẫn gây sốt cộng đồng TikTok thì lúc ấy cái tên Đạt Long Vinh mới được nhiều người yêu nhạc biết đến. Ngay sau khi phát hành, phần điệp khúc của "Pháo hồng" đã được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích trên nền tảng TikTok. Và cả trên nền tảng youtube cũng đã thu hút hàng triệu lượt xem. Điều đó khiến anh chàng ca sĩ, nhạc sĩ Đạt Long Vinh cảm thấy vô cùng bất ngờ và vui sướng. Anh không ngờ rằng bài hát của mình lại được yêu thích và gây hiệu ứng tốt đối với khán giả như vậy. Vừa mới đây, Đạt cùng ekip của mình đã cho ra mắt MV "Dã quỳ" cũng đang rất thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc.


    Trong thời gian tới, nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ cho biết anh thời gian tới anh sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc thật hay, thật chỉn chu để gửi cho khán giả. Và anh cũng hi vọng rằng sẽ nhận được thật nhiều sự yêu mến từ phía khán giả.

    Đạt Long Vinh
    Đạt Long Vinh
    Đạt Long Vinh
    Đạt Long Vinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy