Thanh Bạch

Diễn viên Thanh Bạch tên thật là Lê Thanh Bạch sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959 tại Vĩnh Long là một người dẫn chương trình, ca sĩ, nhạc sĩ, biên đạo múa, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài người Việt Nam. Anh được biết đến với phong cách dẫn chương trình hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu.


Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975 đã thực hiện hàng trăm chương trình truyền hình và sân khấu, Thanh Bạch được coi là một trong những người dẫn chương trình đắt giá và thành công nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với loạt chương trình Tuổi thần tiên và sau đó là những chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,..


Ngoài dẫn chương trình, Thanh Bạch còn tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương là diễn viên chính và dàn dựng. Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 55, MC sinh năm 1959 vẫn được khán giả yêu mến khi tham gia dẫn dắt Gương mặt thân quen. Tháng 1/2006, trong chương trình Chào Xuân của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Thanh Bạch đã được bình chọn là "Nhân vật truyền hình thành công nhất" Thanh Bạch cho ra mắt một album CD ca nhạc tháng 2/2008 với những bài hát mà phần lớn là do anh sáng tác.

Thanh Bạch
Thanh Bạch
Thanh Bạch
Thanh Bạch

Top 10 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Vĩnh Long

  1. top 1 Trung Dũng
  2. top 2 Võ Đăng Khoa
  3. top 3 Thanh Bạch
  4. top 4 Cara Phương
  5. top 5 Lý Hùng
  6. top 6 Huỳnh Anh Tuấn
  7. top 7 Hoài Lâm
  8. top 8 Võ Tấn Phát
  9. top 9 Lưu Chí Vỹ
  10. top 10 Đạt Long Vinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy