Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bắc Giang

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Lynk Lee tên khai sinh là Tô Mạnh Ninh sau khi chuyển giới cô đặt là Tô Ngọc Bảo Linh sinh ngày 24 tháng 10 năm 1988 tại Bắc Giang là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm YouTuber người Việt Nam. Cô nổi danh từ làn sóng underground và âm nhạc indie.


    Năm 2012, cô cho ra mắt ca khúc "Tạm biệt nhé", ca khúc đã gây sốt trong cộng đồng giới trẻ lúc bấy giờ, đặc biệt là những bạn học sinh cuối cấp 3. Ca khúc này giúp tên tuổi Lynk Lee được phổ biến rộng rãi hơn. Cô lần lượt ra các bài hát khác là: "Nơi tôi thuộc về", "Nếu có thể được yêu", "Tiếng mưa" cũng trong năm này. Năm 2013, anh quyết định tham gia cuộc thi ca nhạc Vietnam's Got Talent (mùa 2) và lọt vào vòng bán kết. Khi tham gia cuộc thi, cô đã làm giám khảo ngạc nhiên bởi khả năng sáng tác của mình khi mới 25 tuổi mà đã sáng tác được hơn 100 bài hát.[2] Cũng trong năm đó cô cho ra mắt các video âm nhạc "Còn đâu vòng tay", "Nắm chặt tay anh nhé", "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", "Ngày ấy bạn và tôi", "Hoàng Hôn Tắt".


    Ngày 13 tháng 12 năm 2019, Lynk Lee cho ra mắt sản phẩm âm nhạc do chính cô sáng tác “Buồn Thì Cứ Khóc Đi”. Trước đó, nữ ca sĩ đã từng thể hiện đoạn điệp khúc của ca khúc này trong bản mashup “Rapcoustic 5″ cùng Đen Vâu và Kimmese. Ngày 24 tháng 10 năm 2022, Lynk Lee ra mắt video ca nhạc "Chắc nên thôi" để dành tặng cho khán giả vào ngày sinh nhật mình. MV được quay trong chuyến du ngoại tại Hàn Quốc, tại đây cô đã làm phẫu thuật giọng nói. Năm 2023 cô tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và được khán giả quan tâm rất nhiều.

    Lynk Lee
    Lynk Lee
    Lynk Lee
    Lynk Lee

  2. Diễn viên Bảo Thanh tên thật là Vũ Thị Phương Thanh, sinh ngày 26/10/1990 sinh ra tại Bắc Giang. Cô là một nữ diễn viên người Việt Nam. Cơ duyên đến với nghệ thuật của Bảo Thanh từ rất sớm lúc đó Bảo Thanh 8 tuổi và Bảo Thanh được mời tham gia bộ phim “Vào Nam ra Bắc”. Cô nàng Bảo Thanh đã vinh dự được trao giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất.


    Từ cơ duyên đó mà máu nghệ thuật của Bảo Thanh được nuôi lớn dần và đến năm 2008, cô đã quyết định thi vào Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Các bộ phim cô tham gia: Đi qua ngày biển động, Nốt nhạc con gái, Giọt nước rơi, Trò đời, Những người viết huyền thoại, Người chồng điên, Ba ơi, mẹ có về không, Hợp đồng hôn nhân, Ngày ấy mình đã yêu Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử,...Nhìn sự trẻ trung của cô nàng chắc mọi người sẽ rất bất ngờ là Bảo Thanh lập gia đình từ rất sớm lúc đó cô đang học năm 3 trường Đại học Sân Khấu Điện ảnh khi ấy mới 21 tuổi. Hiện tại cô đang sống hạnh phúc với chồng và cậu con trai 6 tuổi vô cùng kháu khỉnh. Tới năm 2017, Bảo Thanh tham gia bộ phim truyền hình ăn khách "Sống chung với mẹ chồng" và nhanh chóng gây được tiếng vang.


    Giới chuyên môn không chỉ đánh giá cao về tài năng diễn xuất đặc biệt mà còn khen ngợi vẻ ngoài xinh đẹp, ưa nhìn và vô cùng ngọt ngào dù đã là mẹ của hai nhóc kháu khỉnh. Tiếp nối thành công trong lĩnh vực diễn xuất, Bảo Thanh tiếp tục thử sức trong bộ phim Về nhà đi con năm 2019 đã khiến khán giả thấy một Anh Thư thật đanh đá, sắc sảo nhưng cũng rất tình cảm. Nữ diễn viên xinh đẹp đã nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý như: VTV Awards - hạng mục Ấn tượng VTV 2019, Asian Artist Awards 2019 hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc,...

    Bảo Thanh
    Bảo Thanh
    Bảo Thanh
    Bảo Thanh
  3. Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sinh ngày 25 tháng 7 năm 1989 tại Bắc Giang là một ca sĩ trẻ triển vọng của Việt Nam. Với giọng hát tốt cùng khả năng sáng tác nhạc anh rất thành công trên con đường theo đuổi dòng nhạc Pop, R& B của mình. Anh được xem là một trong những ca sĩ trẻ được yêu thích hiện nay và đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng.


    Anh được cho là người có giọng hát tốt, theo đuổi dòng nhạc Pop, R&B, có khả năng vũ đạo và sáng tác nhạc. Anh là thủ khoa của trường và vừa mới tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2010. Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi giành giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông. Tiếp theo đó là giải nhất tại Tiếng ca học đường năm 2008 và giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật Pepsi Talent Show Việt Nam năm 2009. Đinh Mạnh Ninh còn giành giải Triển vọng trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010.


    Bên cạnh tài năng ca hát, Đinh Mạnh Ninh còn sở hữu khả năng sáng tác nhạc xuất sắc. Nhờ tài viết nhạc của mình, anh đã được đồng nghiệp và khán giả đánh giá cao, thậm chí còn được lựa chọn làm ban giám khảo của một số cuộc thi âm nhạc có tiếng.

    Đinh Mạnh Ninh
    Đinh Mạnh Ninh
    Đinh Mạnh Ninh
    Đinh Mạnh Ninh
  4. Diễn viên Diễm Hương sinh ngày 23 tháng 8 năm 1986 tại Bắc Giang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, sau đó chuyển sang đầu quân cho Nhà hát Kịch Việt Nam. Chị thường tham gia đóng các vai phản diện như: Hôn nhân trong ngõ hẹp, Hồng lâu mộng,.. được đánh gia cao về chuyên môn và nét diễn tự nhiên.


    Ngay từ khi học cấp 2, Diễm Hương đã xác định rằng sau này mình sẽ thi trường Sân khấu điện ảnh để được làm diễn viên. Cô là một nữ sinh nghịch nhất. Diễm Hương kể không một ngày nào, tên cô không bị nêu trước lớp và bị viết trong sổ ghi đầu bài. Những lúc đi học đội tuyển học sinh giỏi Văn là những lúc vui nhất bởi cô không phải học các môn khác. Ngoài làm diễn viên, cô còn làm nhiều nghề khác. Ban đầu cô mở cửa hàng quần áo, cứ vài bữa lại sang Quảng Châu lấy hàng, công việc kinh doanh cũng khá nhưng rồi phải đi quay nhiều, không có thời gian lấy hàng, cô đành bỏ dở. Một thời gian sau cô lại mở cửa hàng bánh mì.


    Là một diễn viên trẻ, đang có nhiều dự định ấp ủ nhưng kế hoạch ‘to đùng’ cô vượt cạn đầu tiên để đón 'hoàng tử bé'. Hy vọng Diễm Hương sẽ trở lại màn ảnh sau thời gian ở cữ và “lợi hại hơn xưa”.

    Diễm Hương
    Diễm Hương
    Diễm Hương
    Diễm Hương
  5. Diễn viên Nguyễn Anh Đào sinh ngày 25 tháng 5 năm 1996 tại Bắc Giang là một trương những gương mặt diễn viên trẻ mới nổi. Cô gây dấu ấn khi vào vai Thanh trong “Lối về miền Hoa”. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Anh Đào được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên nổi tiếng trong tương lai. Ngoài ra, Anh Đào còn lọt vào bảng xếp hạng những gương mặt diễn viên trẻ xuất sắc nhất của VTV.


    Cô tốt nghiệp chuyên ngành Diễn viên Kịch trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và hiện đang công tác tại sân khấu tư nhân Lệ Ngọc. Cô nàng diễn viên trẻ Anh Đào đã trải qua rất nhiều vai diễn phụ trong các phim truyền hình khác như: Hướng dương ngược nắng, Trở về giữa yêu thương, Lửa ấm,…Được đạo diễn Vũ Minh Trí chọn mặt gửi vàng trong “Lối về miền hoa”, Anh Đào đã có bước tiến đầy triển vọng trong sự nghiệp của mình. Và sau đó là phim "Gặp em ngày nắng" hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong năm 2024. Trong đó, nữ diễn viên Anh Đào ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ diễn xuất chân thật trong vai Phương - một cô gái vật lộn với cuộc sống mưu sinh trên thành phố, sẵn sàng vì lợi ích mà đóng giả làm bạn gái của Huy (Đình Tú).


    Là một vai diễn mới toanh, Anh Đào đã thành công thể hiện xuất sắc phong cách và tính tình nhân vật. Dù đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn, nhiều tuyến tình cảm phức tạp nhưng Anh Đào cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm cụ của mình. Nhận về nhiều phản hồi ủng hộ tích cực, yêu thích và tình cảm của khán giả. Hiện tại, Anh Đào vẫn đang công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Cô có mối quan hệ thân thiết với những người làm việc tại đây. Dự kiến trong thời gian tới cô nàng 9X này sẽ bùng nổ hơn với những vai diễn mới.

    Nguyễn Anh Đào
    Nguyễn Anh Đào
    Nguyễn Anh Đào
    Nguyễn Anh Đào
  6. Ca sĩ Bảo Trâm Idol sinh ngày 7 tháng 10 năm 1991 tại Bắc Giang. Cô là ca sĩ trẻ triển vọng được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến khi lọt top 3 cuộc thi Việt Nam Idol mùa 5 Bảo Trâm được đánh giá là một trong những ca sĩ có chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc. Bảo Trâm khá thành công trên còn đường dòng nhạc Pop, Pop blue cả hai là dòng nhạc sở trường của Trâm.


    Sở hữu thân hình mũm mĩm, khuôn mặt có nhiều nét xinh xắn, đáng yêu, cùng giọng hát vô cùng nội lực, nữ ca sĩ đã nhận được vô số sự quan tâm từ khán giả. Cô nàng sinh năm 1991 quyết định lên xe hoa ở tuổi 24 với ông xã là một doanh nhân về mảng nội thất. Sau khi kết hôn, nữ ca sĩ ít tham gia các hoạt động giải trí, cô dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. Cặp đôi đón con gái đầu lòng vào năm 2017. Cuối năm 2019, Bảo Trâm tiếp tục chào đón con gái thứ 2.


    Quay lại đường đua showbiz sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi, giờ đây Bảo Trâm đang có rất nhiều dự định cho tương lai. Giọng ca sinh năm 1991 muốn xuất hiện lại với một hình tượng mới mẻ hơn, quyết tâm phát triển bản thân và mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng, mang nét riêng của Bảo Trâm idol.

    Bảo Trâm Idol
    Bảo Trâm Idol
    Bảo Trâm Idol
    Bảo Trâm Idol
  7. Diễn viên Oanh Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Oanh Oanh sinh ngày 29 tháng 10 năm 1990 tại Bắc Giang. là một nữ diễn viên xinh đẹp và rất tài năng. Nữ diễn viên được đông đảo khán giả biết đến qua các vai diễn trong phim như: Rừng thiêng, Gia phả của Đất, hay Thương nhớ ở ai,...


    Với lợi thế sở hữu gương mặt đẹp thuần khiết, dịu dàng cùng mái tóc đen mượt, Oanh Oanh thường được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho những vai diễn hiền lành, lam lũ và đầy nghị lực để vượt lên trong cuộc sống. Vai diễn đầu tay của Oanh lài vai "Sim" trong bộ phim "Rừng thiêng" của đạo diễn Triệu Tuấn. Hay vai "Liên" trong phim "Điều cuối cùng còn lại".


    Ngoài ra, nữ diễn viên còn tham gia nhiều trong các bộ phim như: Mùi cỏ cháy, Biển trổ hoa vàng, Hợp đồng hôn nhân... và làm MC, hoạt náo viên, lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim khác. Cũng chính trong các vai diễn đó mà cô nên duyên với chồng là diễn viên Trịnh Anh Ngọc. Gia đình cô đang sống rất hạnh phúc với ba thiên thần nhỏ. Ngoài vai trò là một diễn viên, Oanh Nguyễn cũng đã thử và thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và phát triển nội dung trên nền tảng Youtube. Thời gian vừa qua cô xuất sắc giành được nút bạc danh giá từ youtube cho những nội dung và cô phát triển trên kênh.


    Oanh Nguyễn
    Oanh Nguyễn
    Oanh Nguyễn
    Oanh Nguyễn
  8. Ca sĩ Trần Tùng Anh sinh năm 1996 tại Bắc Giang là người duy nhất tại Việt Nam được mệnh danh là “giọng hát phi giới tính” vì vừa hát được giọng nam, vừa hát được giọng nữ một cách hoàn chỉnh đã có buổi ra mắt album “Núi hát” tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.


    Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh bước vào sự nghiệp ca hát kể từ 2017 khi tham gia The Voice. Sở hữu ngoại hình thư sinh, giọng nói trầm ấm và nam tính song Trần Tùng Anh lại có khả năng hát giọng nữ ngọt ngào, cao vút. Nhiều chuyên gia âm nhạc đánh giá Trần Tùng Anh có khả năng hát giọng nữ cao nhất so với các nam ca sĩ hát giọng nữ hiện nay ở Việt Nam. Đó chính là lý do khiến anh chàng sinh năm 1995 đến từ Bắc Giang từng làm cho các vị huấn luyện viên của sân chơi The Voice 2017 sửng sốt, dành không ít khen khi chứng kiến những màn trình diễn độc đáo của anh trên sân khấu.


    Trần Tùng Anh quyết định Nam tiến để tìm con đường phù hợp phát triển sự nghiệp ca hát. Anh tham gia các gameshow âm nhạc Tuyệt đỉnh song ca, Gương mặt thân quen 2019… và tạo cơn sốt với giọng hát castrato hiếm hoi của mình. Năm 2021, chàng ca sĩ gốc Bắc Giang ra mắt MV đầu tay Con yêu thơ dại, một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Sol, được đánh giá tốt về giọng hát nữ dày dặn, tình cảm, cao vút.

    Trần Tùng Anh
    Trần Tùng Anh
    Trần Tùng Anh
    Trần Tùng Anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy