Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Nam Định

Tâm Thanh 13 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Lưu Hương Giang sinh ngày 4 tháng 11 năm 1983 quê ở Nam Định là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Việt Nam. Cô là ca sĩ tiên phong hát dòng nhạc Alternative Rock tại Việt Nam. Cô từng làm giám đốc âm nhạc chương trình The Voice.


    Khi còn trẻ cô từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc như: Giọng hát hay các trường Chuyên nghiệp toàn quốc, Giọng hát trẻ Hà Nội, liên hoan Tiếng hát hay Hà Nội... Cô dần nhận được sự chú ý nhất thông qua cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004 của Đài Truyền hình Việt Nam. Tuy Lưu Hương Giang không thể chinh phục ngôi vị quán quân của cuộc thi nhưng Sao Mai điểm hẹn cũng giúp cô gây tiếng vang với công chúng. Sau Sao Mai điểm hẹn, Hương Giang bắt đầu định hình phong cách là các bài hát sôi động mang âm hưởng alternative rock, cô đã hợp tác cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chồng của cô để cho ra đời lần lượt ba album Tôi là Lưu Hương Giang, Cải bắp và Chuyển động.


    Năm 2013, Lưu Hương Giang và chồng nhận lời ngồi ghế huấn luyện viên cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí cùng Hiền Thục và Thanh Bùi. Sau đó, liên tiếp các năm 2015,2018 và 2021, Lưu Hương Giang và chồng tiếp tục nhận lời mời ngồi ghế nóng của cuộc thi The Voice Kids - Giọng hát việt nhí. Bằng tài năng và sự kết hợp ăn ý của mình, cặp đôi đã đào tạo được nhiều học trò tài năng. Hiện tại cặp vợ chồng đã có 2 cô con gái nhỏ. Vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang được xem là cặp đôi vàng của làng âm nhạc Việt, một trong những cặp đôi quyền lực nhất nhì showbiz với những cống hiến lớn cho âm nhạc và là người có sức ảnh hưởng trong làng giải trí Việt.

    Ngoài việc hoạt động nghệ thuật cô còn là một nữ doanh nhân tài giỏi, cô xây dựng một trung tâm thẩm mỹ viện hợp tác với các bệnh viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc.

    Lưu Hương Giang
    Lưu Hương Giang
    Lưu Hương Giang
    Lưu Hương Giang

  2. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sinh ngày 4 tháng 9 năm 1977 tại Nam Định là một nữ nhạc sĩ, ca sĩ nhạc trẻ, chị từng được giới chuyên môn đánh giá là một nhạc sĩ giàu nội lực và có trách nhiệm trong mỗi sáng tác của mình. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thành công trong chương trình Bài hát Việt với các ca khúc như: Em sẽ là giấc mơ, Hồ Gươm sáng sớm, Quạt giấy, Người hát tình ca...


    Đầu những năm 2000, hình ảnh của Lưu Thiên Hương bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi, với giọng hát khoẻ mạnh và ngoại hình sáng sân sấu. Tuy nhiên, khi sự sự nghiệp ca hát đang thăng hoa thì Lưu Thiên Hương đã quyết định tạm dừng mọi hoạt động ca hát để về chăm lo cho mái ấm gia đình. Năm 2012, Lưu Thiên Hương đẩy mạnh các hoạt động showbiz. Ngoài sáng tác, nhạc sĩ còn ngồi ghế nóng nhiều chương trình truyền hình và tham dự các sự kiện giải trí trong nước. Năm 2015 chị đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc chương trình The Voice Kids.


    Những tác phẩm của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng góp phần mang lại tên tuổi cho nhiều ca sĩ như: Người hát tình ca (Uyên Linh), Thu tình yêu (Lưu Hương Giang), Ngày Mai (Tóc Tiên), Hồ Gươm sáng sớm (Hoàng Hải), Ngại Ngùng (Hương Tràm), Quạt Giấy (Đoan Trang)...

    Lưu Thiên Hương
    Lưu Thiên Hương
    Lưu Thiên Hương
    Lưu Thiên Hương
  3. NSUT Đình Chiến sinh năm 1956 tại Nam Định là một diễn viên quen thuộc trong các bộ phim nổi tiếng của Việt Nam như: Vành trăng khuyết, Cô gái nhà người ta, Phố trong làng, … Chuyện khán giả gặp ông chỉ nhớ và chào bằng tên nhân vật mà chẳng biết tên thật của ông là bình thường. Khi đó, ông lại dí dỏm “Ai nhớ được tên thật của tôi là giỏi đấy! Vì phần lớn khán giả chỉ nhớ tên nhân vật của tôi thôi! ”.


    Sở hữu ngoại hình có vẻ hiền lành, điềm đạm, chỉn chu nên Diễn viên Đình Chiến phù hợp với các vai diễn người dân vùng nông thôn hoặc thành thị cũ. Được quen mặt và được khán giả biết đến nhiều với phim truyền hình nhưng NSUT Đình Chiến lại để lại ấn tượng mạnh mẽ khi cống hiến quá nhiều cho các vai diễn trên sân khấu kịch. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, thu nhập từ việc đi diễn không đủ để nuôi sống gia đình nhưng đối với Diễn viên Đình Chiến, ông hài lòng về điều này.


    Bởi vậy mới có chuyện, có thể catxe không cao nhưng vai diễn hay thì ông vẫn làm, hoặc những lúc bận việc gia đình thì ông chỉ nhận những việc nhẹ nhàng, ví dụ như thay vì đóng phim xa nhà, đi diễn ở tỉnh thì ông lại đi lồng tiếng rồi về. Nam diễn viên chia sẻ, ai làm việc gì cũng phải cân đối, nhưng với riêng ông thì mạch lạc hơn, rõ ràng hơn.

    Đình Chiến
    Đình Chiến
    Đình Chiến
    Đình Chiến
  4. Ca sĩ Hoàng Bách sinh năm 1980 là một nhạc sĩ, ca sĩ tài năng đến từ Nam Định. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật anh đã cống hiến rất nhiều cho nền âm nhạc Việt Nam. Những ca khúc nổi tiếng của Hoàng Bách được công chúng đón nhận nhiệt tình. Bên cạnh ca hát, chàng ca sĩ còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế như: Bố ơi mình đi đâu thế,… Hiện tại, chàng trai sinh năm 1980 đã gặt hái được nhiều thành công và có một gia đình hạnh phúc.


    Sinh ra trong gia đình hoạt động nghệ thuật nên Hoàng Bách sớm cảm thụ âm nhạc và được mẹ phát triển tài năng ngay từ khi nhỏ. Anh là thành viên của nhóm AC&M với ngoại hình lịch thiệp, chất giọng đặc biệt khiến khán giả phải chú ý. Nam ca sĩ còn theo đuổi sự nghiệp viết nhạc và hát solo. Sáng tác đầu tay của Hoàng Bách ra đời lấy cảm hứng từ mối tình đầu của anh năm 18 tuổi. Kế tiếp đó những ca khúc làm nên sự thành công của anh là: Vệt Nắng cuối trời, Dù không biết đến bao giờ, Giây phút mong manh.


    Chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ Hoàng Bách được khán giả yêu mến với giọng hát ngọt ngào, phong thái lịch lãm. Anh thành công với nhiều vai diễn trên phim truyền hình. Đặc biệt phải kể đến vai chàng rể Linh trong phim Quả tim máu. Đã có rất nhiều người đánh giá cao về tài năng của Hoàng Bách. Các album âm nhạc do anh phát hành đều nhận được khán giả ủng hộ. Những bản cover bài hit của của Hoàng Bách được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Có thể nói anh là một trong những nghệ sĩ đa tài của làng nhạc Việt.

    Hoàng Bách
    Hoàng Bách
    Hoàng Bách
    Hoàng Bách
  5. NSUT Tấn Minh tên thật là Huỳnh Tấn Minh sinh năm 1972 tại Nam Định là một nam ca sĩ nhạc pop người Việt Nam. Anh được biết đến với các bài hát nổi tiếng như: Bức thư tình đầu tiên, Phượng hồng, Mẹ, Mối tình đầu, Em và tôi, Tôi ru em ngủ, Mong về Hà Nội... Anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và Nghệ sĩ nhân dân.


    Ca sĩ Tấn Minh có lẽ vẫn là cái tên xa lạ với những người thưởng thức âm nhạc. Tuy con đường sự nghiệp khá chông gai nhưng nam ca sĩ vẫn không nản lòng và luôn tạo cho mình hướng đi mới. Hiện nay Tấn Minh đã có cho mình một số thành công trong sự nghiệp. Sau nhiều năm nỗ lực và gắn bó với nghề, nam ca sĩ trẻ đã cho ra mắt album đầu tay cùng với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo với các ca khúc đầy lãng mạn về tình yêu như “Mối tình đầu”, “Thất tình”, “Bức thư tình đầu tiên”.


    Nam danh ca cho ra mắt sản phẩm đầu tay “Bức thư tình đầu tiên”, tên album cũng chính là tên ca khúc đánh dấu bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp ca hát đầy chông gai mà anh đã trải qua. “Bức thư tình đầu tiên” đa trở thành “bản hit” thành công nhất mà anh đạt được. Sau một thời gian dài gắn bó với Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, được ban lãnh đạo đánh giá hoành thành tốt các công việc được giao; danh ca Tấn Minh được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Nhà hát vào sáng ngày 11/12/2015.

    Tấn Minh
    Tấn Minh
    Tấn Minh
    Tấn Minh
  6. Ca sĩ Bằng Cường tên thật là Đỗ Hùng Cường sinh ngày 7 tháng 10 năm 1981 tại Nam Định là một ca sĩ Việt Nam. Anh được biết đến với vai trò là ca sĩ thành công sau khi trình bài các ca khúc như: Yêu cô bạn thân, Chúng ta chưa vì nhau, Hình bóng em, Tôn thờ một tình yêu, Ngày hạnh phúc, Tình yêu và nỗi nhớ,...


    Từ bé đã được sống trong một môi trường lấp đầy âm nhạc, “máu” nghệ thuật đã ngấm vào người anh tự lúc nào không hay. Cường kể, 11 tuổi anh đã tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường cũng như đi diễn cùng với bố mẹ và anh trai. Những ngày tháng tuổi thơ của anh trôi qua êm đềm và được “nuôi dưỡng” với những lời ca, tiếng hát ngọt ngào. Sau 3 năm ở Hà Nội thì tới đầu năm 2005, anh quyết định Nam tiến. Dường như Bằng Cường là người khá hợp duyên với mảnh đất Sài Gòn, sau một thời gian ngắn ở đây, anh đã trở thành một ngôi sao dòng ca nhạc thị trường với những ca khúc do chính anh sáng tác được giới trẻ cuồng nhiệt.


    Năm 2011, Bằng Cường đã lập được kỷ lục là ca sĩ Việt Nam đầu tiên phát hành 15 album cùng một lúc. 15 album được phát hành, một phần là ý muốn của cá nhân, phần khác là yêu cầu của khán giả và phía đối tác đặt ra cho Bằng Cường. Anh cũng là ca sĩ đầu tiên ở Việt Nam kết hợp với DJ dưới dạng ca sĩ hát nhạc mix trên nền DJ. Đạt được thành quả như vậy ngoài sự nỗ lực của bản thân cũng là một điều may mắn khi tất cả những sản phẩm anh phát hành đều được khán giả đón nhận nhiệt tình.

    Bằng Cường
    Bằng Cường
    Bằng Cường
    Bằng Cường
  7. Ca sĩ Vũ Thảo My sinh ngày 13 tháng 89 năm 1997 tại Nam Định là một ca sĩ cô nàng được biết đến với nhiều ca khúc nổi bật như: Buông, một ngày mùa đông, thôi anh cứ đi,… Sở hữu tài năng về giọng hát và vẻ ngoài ưa nhìn cô nàng đã được khá nhiều khán giả để ý tới. Ngoài ra cô nàng còn được biết đến khi là quán quân của cuộc thi The Voice vào năm 2013.


    Ngày 13/12/2013, Vũ Thảo My đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình Giọng Hát Việt 2013 khi vừa tròn 16 tuổi. Sau khi đăng quang, cô nàng tạm ngưng sự nghiệp ca hát để tập trung hơn cho việc học văn hóa. Thảo My đang sống tại tp. HCM và học văn hóa tại trường chuyên Lê Quý Đôn. Bên cạnh đó cô nàng cũng thường xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình lớn như: Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt nhí, Cặp đôi hoàn hảo …Năm 2014, cô nàng quay trở lại đường đua âm nhạc 1 Digital Single và 1 MV được đầu tư hoành tráng. Bên cạnh đó Vũ Thảo My thay đổi phong cách để dần hoàn thiện mình hơn bằng việc diện những bộ cánh sexy, màn lột xác hoàn toàn khiến khán giả không khỏi bất ngờ.


    Bài hát Buông của Vũ Thảo My được khán giả yêu thích vì giai điệu. Đây được xem là bản hit thành công của cô nàng. Đến năm 2020, Vũ Thảo My quyết định tung MV Và Ngày Nào Đó và Đợi Một Chút Thôi cũng như loạt dự án đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2021, cũng là năm tuổi của mình.

    Vũ Thảo My
    Vũ Thảo My
    Vũ Thảo My
    Vũ Thảo My
  8. Ca sĩ Mai Trang tên thật là Ngô Thị Mai Trang sinh ngày 17 tháng 4 năm 1982 tại Nam Định, là một người mẫu, ca sĩ Việt Nam. Ngô Mai trang có chiều cao 1,69 cm và Các số đo 85-61-90 cm. Cô đoạt giải Hoa hậu Tài Năng trong cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương tại Trung Quốc với danh hiệu Best singer (Người có giọng hát hay nhất) trong phần thi với 52 thí sinh khác qua màn trình diễn bài "Niềm tin chiến thắng" của nhạc sĩ Lê Quang. Cô từng là ca sĩ độc quyền của Elite Việt Nam.


    Tháng 10/ 2006 cô bỏ nghề người mẫu và chính thức bước vào nghề ca sĩ với việc phát hành album đầu tiên.Năm 2008 sau khi sinh con trai cô quay lại sự nghiệp ca hát với việc phát hành album thứ hai mang tên "Em vẫn hát". Cuối năm 2009, cô tham gia chương trình ca nhạc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Campuchia tại sân vận động quốc gia Olympic với khoảng 50 ngàn khán giả.


    Năm 2014 cô cùng chồng tham gia cuộc thi truyền hình thực tế The Amazing Race (phiên bản Việt Nam- Cuộc Đua Kỳ Thú phát hàng tuần trên VTV6) trong màu áo Xanh Dương và lập kỷ lục: Đội về nhất 5 chặng đua liên tiếp. Ngày 31/5/2007, Kiwi Ngô Mai Trang kết hôn với doanh nhân Đỗ Hoàng Dương. Năm 2008, cô sinh một con trai tên Đỗ Gia Phúc.

    Mai Trang
    Mai Trang
    Mai Trang
    Mai Trang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy