Top 6 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Kiên Giang

  1. Top 1 Thuỷ Tiên
  2. Top 2 Chi Dân
  3. Top 3 Lâm Hùng
  4. Top 4 Liên Bỉnh Phát
  5. Top 5 Lộ Lộ
  6. Top 6 Kim Đào

Top 6 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Kiên Giang

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Thủy Tiên tên thật là Trần Thị Thủy Tiên sinh ngày 25/11/1985 tại Kiên Giang là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Với chất giọng khỏe, trong trẻo, Thủy Tiên đã thu hút được lượng fan hâm mộ đông đảo, và trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu trong làng âm nhạc Việt.


    Năm 2005, Thủy Tiên bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp Thủy Tiên đã thu âm hai ca khúc nhạc phim cho phim "Tuyết miền nhiệt đới" là ca khúc "Tuyết nhiệt đới" và "Giấc mơ tuyết trắng". Cũng trong năm 2008, nữ ca sĩ này đã giành giải thưởng "Ca sĩ trẻ triển vọng" tại lễ trao giải thưởng Làn Sóng Xanh. Ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" của Thủy Tiên được bình chọn là 1 trong 5 ca khúc được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng. Thủy Tiên gây chú ý với loạt ca khúc trong bộ phim tình cảm ăn khách "Đẹp từng centimet", "Tiếng đồng hồ", "Hát vang rằng em yêu anh". Cô đã là người chiến thắng ở hạng mục "Nhạc sĩ được yêu thích nhất" tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2009. Thủy Tiên tiếp tục gặt hái thành công với thể loại nhạc phim khi các ca khúc nhạc phim "Ngôi nhà hạnh phúc". Ngoài ra, nữ ca sĩ này cũng thủ một vai diễn trong bộ phim này. Năm 2010, album "Ngôi nhà hạnh phúc" gồm 9 ca khúc của Thủy Tiên đã có 8 ca khúc nhận được đề cử "Bài hát vàng" tháng Tư. Năm 2011, Album "Em đã quên" của Thủy Tiên đã thành công vang dội. Cũng trong năm 2011, nữ ca sĩ này đã giành được giải Á quân trong chương trình "Bước nhảy hoàn vũ" của VTV3.


    Ngoài ca hát, Thủy Tiên còn gây ấn tượng với các vai diễn có cá tính mạnh trong các phim như: Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet, Bỗng Dưng muốn khóc... Cô cũng là một người mẫu sở hữu thân hình nóng bỏng. Thủy Tiên và Công Vinh công khai hẹn hò từ năm 2008. Đến năm 2013 họ có cho mình đứa con gái đầu lòng và đặt tên là Bánh Gạo. 1 năm sau cả 2 đã quyết định tiến hành hôn lễ với một kết thúc có hậu.

    Thuỷ Tiên
    Thuỷ Tiên
    Thuỷ Tiên
    Thuỷ Tiên

  2. Ca sĩ Chi Dân tên thật là Nguyễn Trung Hiếu sinh ngày 2 tháng 6 năm 1989 tại Kiên Giang là một nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ nổi tiếng người Việt Nam. Anh hiện là ca sĩ được nhiều người quan tâm nhất tại Việt Nam. Anh là một trong những ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng thời 9x ở Việt Nam. Anh được biết nhiều qua các ca khúc như: Mất Trí Nhớ, Người tôi yêu, Điều Anh Biết, Làm Vợ Anh Nhé,… Ngoài ra anh còn là tác giả của nhiều bản hit của các ca sĩ cùng lứa như: Bảo Anh và Miu Lê.


    Chi Dân từng là thành viên của nhóm nhạc Hero tuy nhiên thời điểm này tên tuổi của anh chưa được nhiều người biết tới. Cho tới khi Chi Dân xuất hiện trong chương trình "Việt Nam Idol" với ca khúc "Mất trí nhớ" thì chàng ca sĩ này mới được công chúng chú ý đến nhiều hơn. Ngày 15/3/2013 Chi Dân cho ra mắt người Tôi Yêu chính thức đánh dấu sự ra mắt của mình đối với âm nhạc Việt Nam. Sau đó anh cho nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng: Không quan tâm (2013), Sự thật sau một lời hứa (2014), Làm vợ anh nhé (2015),…Đến năm 2016, Chi Dân cho ra bài hát "Điều Anh Biết" bài hát này có hơn 100 triệu lượt xem. Tiếp theo đó 30/6/2017 Chi Dân ra mắt MV ca khúc 1234 bài này nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.


    Cũng sau một thời gian yên ắng, thì Chi Dân thông báo sẽ nổi loạn hơn, tiết lộ ra mắt mỗi tháng một bài mới. Đây cũng là thông báo cho sự trở lại mạnh mẽ của chàng ca sĩ. Hãy chờ đợi những thay đổi và những ca khúc của anh chàng này nhé!

    Chi Dân
    Chi Dân
    Chi Dân
    Chi Dân
  3. Ca sĩ Lâm Hùng tên đầy đủ là Lâm Văn Hùng sinh ngày 28 tháng 10 năm 1977 tại Kiên Giang là 1 ca sĩ nhạc pop người Việt Nam, anh được biết đến với dòng nhạc trẻ trong nửa đầu thập niên 2000. Để theo được nghề ca sĩ, Lâm Hùng đã xin mẹ thời hạn 3 năm để lập nghiệp, nếu không thành công anh sẽ về quê sống. Từ năm 2002, sự nghiệp của Lâm Hùng bắt đầu phát triển và làm ca sĩ độc quyền của Đồng Giao Production.


    Năm 2006 mẹ anh qua đời vì ung thư gan, Lâm Hùng rút lui khỏi giới giải trí, năm 2009 anh thành lập công ty Lâm Hùng Production và năm 2010 cho ra mắt album Một ngày biết trước. Anh chính thức trở lại ca hát vào năm 2016 với album Thói đời, trong tuần đầu album này đã bán được hơn 1500 bản đặc biệt. Năm 2017, Lâm Hùng ra mắt album đầu tiên trong dự án 100 Tình khúc để đời, album cuối cùng được phát hành năm 2019. Anh tham gia làm giám khảo cho một số cuộc thi về sắc đẹp và âm nhạc.


    Đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát, ca sĩ Lâm Hùng còn viên mãn với gia đình nhỏ của mình. Nam khách mời cho rằng chính vợ và các con là người đã thay đổi bản thân anh. Lâm Hùng cho biết vợ anh là động lực để anh kìm lại tính đa tình của mình, chính vì vậy mà anh đã viết ca khúc Cảm ơn tình em dành tặng cho bà xã.

    Lâm Hùng
    Lâm Hùng
    Lâm Hùng
    Lâm Hùng
  4. Diễn viên Liên Bỉnh Phát sinh ngày 25 tháng 11 năm 1990 tại Kiên Giang là một nam diễn viên và MC người Việt Nam. Anh được biết đến qua vai diễn Dũng trong phim điện ảnh Song lang (2018) và bắt đầu nhận được sự yêu thích qua chương trình truyền hình thực tế Running Man Vietnam với tư cách là thành viên chính thức.


    Với sự năng động, linh hoạt của mình, Bỉnh Phát đã gây ấn tượng ngay ở những lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình. Được biết, Phát đã tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng chuyên ngành Việt Nam Học nhưng anh lại quyết định tấn công vào lĩnh vực giải trí là MC truyền hình. Năm 2017, Liên Bỉnh Phát vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật Song lang (2018) của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Leon Lê. Vai Dũng do anh thể hiện đã nhận được nhiều khen ngợi từ giới báo chí đến người trong nghề và cho đến nay anh đã nhận được 4 giải thưởng danh giá cho vai diễn điện ảnh đầu tay này, và được xem là phát hiện mới của Điện ảnh Việt. Anh còn được mệnh danh là "chàng thơ" của đạo diễn Leon Lê. Sau đó, anh liên tiếp nhận được nhiều lời mời tham gia những dự án điện ảnh như: Hậu Duệ Mặt Trời, Quý Cô Thừa Kế, Ngôi Nhà Bươm Bướm.


    Năm 2019, anh tham gia chương trình truyền hình thực tế Running Man Vietnam với tư cách là thành viên chính và được mọi người yêu thích, đón nhận. Năm 2021, anh tiếp tục trở lại mùa thứ 2 của chương trình này.

    Liên Bỉnh Phát
    Liên Bỉnh Phát
    Liên Bỉnh Phát
    Liên Bỉnh Phát
  5. Lộ Lộ tên thật là Lâm Quốc Khải, sinh năm 1988, tại Kiên Giang được biết đến là nghệ sĩ hát lô tô nổi tiếng, "bà bầu" của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Lộ Lộ có cơ hội tiếp xúc và thấu hiểu những cảnh đời của nghệ sĩ chuyển giới hát lô tô qua một lần tham gia dự án điện ảnh và nhận thấy sân khấu lô tô ngày càng lu mờ, ảm đạm nên anh đã cùng nhóm bạn của mình ấp ủ việc lập ra gánh lô tô hình thức mới, mang tên Sài Gòn Tân Thời.


    Với trình độ đại học và khả năng quản lý của mình, Lộ Lộ đã đưa lô tô về thành thị và thổi vào đó một đời sống hiện đại, sạch sẽ và chỉn chu hơn. Dẫu vậy, đời sống của nghệ sĩ lô tô nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn. Cô bắt buộc các thành viên trong đoàn phải ăn mặc lịch sự, kín đáo, nói năng, giao tế hòa nhã. Lúc diễn không được quăng bắt tục tĩu, lố lăng, địa điểm hát chủ yếu ở TP. HCM, không đi diễn lang thang.


    Lộ Lộ từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc như Chuông vàng vọng cổ 2016, Solo cùng bolero 2018 (đoạt giải á quân) và chương trình Thách thức danh hài. Ngoài ca hát, Lộ Lộ còn đóng phim. Cô đã góp mặt ở web-drama Hẻm cụt của Trấn Thành và phim điện ảnh Lô tô.

    Lộ Lộ
    Lộ Lộ
    Lộ Lộ
    Lộ Lộ
  6. Diễn viên Kim Đào sinh ngày 25 tháng 10 năm 1992 tại Kiên Giang là một nữ diễn viên từng tham gia diễn xuất trong nhiều phim truyền hình, web-drama, show hài, sitcom... Cô còn thử sức với công việc biên kịch với web-drama Gia đình cục súc - một phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.


    Đến năm 2021, cô bắt đầu được nhiều khán giả biết đến. Và thời điểm phim Gia đình cục súc ra mắt, Kim Đào và Võ Tấn Phát đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Đến nay, nữ diễn viên 9X gốc Kiên Giang đã sở hữu một lượng fan nhất định. Trang fanpage của Kim Đào hiện đã có hơn chục nghìn lượt theo dõi.


    Tình yêu nghệ thuật, và sự nỗ lực theo đuổi đam mê cuối cùng vẫn đưa Kim Đào đến với nghề diễn viên. Từ sau phim "Gia đình cục súc", cô còn nhận làm biên kịch cho nhiều đồng nghiệp, từ sitcom hài ngắn đến web-drama với đề tài đa dạng. Hiện tại, khó khăn lớn nhất với Kim Đào đó chính là thời gian. Vì làm quá nhiều việc nên lúc nào nữ diễn viên 9X Kiên Giang cũng mong rằng một ngày có nhiều hơn 24 tiếng. Cô hiện đang là một diễn viên, biên kịch, và là trợ lý sản xuất cho công ty của Võ Tấn Phát.

    Kim Đào
    Kim Đào
    Kim Đào
    Kim Đào




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy