Top 6 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Quảng Trị

  1. Top 1 Tăng Duy Tân
  2. Top 2 Thúy Nga
  3. Top 3 Như Quỳnh
  4. Top 4 Lê Như Ngọc Mai
  5. Top 5 Trần Thái Sơn
  6. Top 6 Nguyễn Kim Oanh

Top 6 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Quảng Trị

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Tăng Duy Tân tên đầy đủ là Nguyễn Tăng Duy Tân sinh ngày 15 tháng 8 năm 1995 tại Hải Lăng Quảng Trị. Anh là một ca sĩ, một nhạc sĩ trẻ tài năng được đông đảo mọi người quan tâm và yêu mến. Với chất giọng mượt mà, cảm xúc và đầy nội lực, những ca khúc mà Tăng Duy Tân thể hiện đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự đánh giá rất cao từ khán giả nghe nhạc. Tăng Duy Tân cũng là người sở hữu nhiều ca khúc hit nổi tiếng như: Hết duyên, Dạ vũ, Tình đầu, Ngây thơ, Bên Trên Tầng Lầu,...Ngoài ra, hiện anh còn là giám đốc sản xuất âm nhạc cho công ty giải trí Big Arts Entertainment.


    Đến năm 2020, anh cho ra mắt ca khúc "Tình đầu" - đây là sáng tác đầu tiên hợp gu với giới trẻ. Với bản phối vô cùng đơn giản nhưng âm hưởng lofi đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả đặc biệt là những khán giả trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, MV debut của Tăng Duy Tân cũng đã thu về gần 40 triệu lượt xem. Nối tiếp thành công đó, Duy Tân tiếp tục cho ra ca khúc "Tình Đầu" - thu hút hơn 40 triệu lượt xem trên youtube và "Ai Đó Không Phải Anh" cũng đã thu về gần 200K lượt xem.


    Ca khúc "Bên trên tầng lầu" đã mang lại sự nghiệp của anh nhiều nhất khi đạt vị trí quán quân BXH Top Vietnamese Songs, Hot 100 Billboard Việt Nam và 2 chiến thắng cùng 1 đề cử tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2022. Ngoài rất nhiều giải thưởng lớn trong nước, Tăng Duy Tân còn là một trong những nghệ sĩ có nhiều sản phẩm âm nhạc vuơn tầm thế giới. Anh xuất sắc trở thành một trong mười nghệ sĩ có bài hát nổi bật nhất năm tại QQ Music - Trung Quốc, đáng chú ý 2 bài hát “Ngây Thơ” và “Dạ Vũ” đứng đầu nhiều BXH âm nhạc toàn Trung Quốc.

    Tăng Duy Tân
    Tăng Duy Tân
    Tăng Duy Tân
    Tăng Duy Tân

  2. Diễn viên Thúy Nga tên thật là Trần Thị Thúy Nga sinh ngày 5 tháng 8 năm 1976, quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, là một nữ danh hài nổi tiếng người Việt Nam. Cô được biết tới với tư cách là một diễn viên tấu hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên điện ảnh - kịch nói, MC và Á hậu.


    Hơn 20 năm trong nghề, Thúy Nga đã gặt hái được cho mình nhiều giải thưởng như: Giải Cù Nèo Vàng, Giải Mai Vàng, Giải Nụ cười Vàng, Giải HTV Awards, Nữ diễn viên được yêu thích ở nhiều hạng mục hài kịch và các giải khác... Cô được biết đến là một nghệ sỹ hài có "lõi" về diễn xuất, tham gia chủ yếu ở các sân khấu Việt Nam và đồng thời cũng là diễn viên hải ngoại của trung tâm Thúy Nga. Tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh với ước mơ là diễn viên, nhưng cô lại thành công trong lĩnh vực tấu hài. Cô đã nhận được rất nhiều giải thưởng: Mai vàng, Gala cười, Nhóm hài trẻ được yêu thích... Một số tác phẩm hài nổi tiếng của cô: Trẻ mãi không già, Áo em chưa mặc một lần, Sao em nỡ vội lấy tiền, Chúc Xuân, Mình bắt đầu từ đây...


    Dù ngày còn nhỏ, Thúy Nga đã có biệt tài chọc cười bạn bè, nhưng cô chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Cho đến buổi tổng kết học kỳ 1 năm nhất, chị biểu diễn một tiểu phẩm cho sinh viên trong trường xem. Chẳng biết độ quái của cô lúc đó ra sao, nhưng cả trường đều đồng lòng khẳng định, Thúy Nga là một tài năng tạo chất gây cười trong tương lai. Từ đó, suốt những năm học tại trường, người ta thấy Thúy Nga chăm chỉ trau dồi cái duyên trong con người để sau này cống hiến những tràng cười thú vị cho khán giả.

    Thúy Nga
    Thúy Nga
    Thúy Nga
    Thúy Nga
  3. Ca sĩ Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như. Cô sinh ngày 09 tháng 09 năm 1970 tại Quảng Trị. Cô chuyên hát dòng nhạc trữ tình Việt Nam. Cô hoạt động mạnh mẽ tại thị trường hải ngoại và được đông đảo khán giả Việt Nam yêu mến. Chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm cùng vẻ ngoài xinh đẹp dịu dàng đã tạo nên sức hút rất riêng ở cô.


    Sang Mỹ định cư, Như Quỳnh có cơ hội hợp tác với Trung tâm Asia của nhạc sĩ Trúc Hồ. Cô trở thành ca sĩ độc quyền được Trúc Hồ nâng đỡ hết mực. ‘Thời tới cản không kịp’ Như Quỳnh nhanh chóng nổi tiếng chỉ với siêu phẩm: Người tình mùa đông, Đường vào tim em ôi băng giá. Trời mùa đông mây vẫn hay đi về…trở thành những lời hát quen thuộc trong lòng công chúng. Như Quỳnh tạo nên cơn sốt chưa từng có về ‘cô áo đỏ đội mũ nồi’ cực kỳ duyên dáng. Mọi người say đắm trong giọng ca trong trẻo, ngọt ngào đó đến nỗi đã lỡ nghe rồi là chẳng cách nào dứt ra được.


    Cơn sốt mang tên Như Quỳnh nóng hơn bao giờ hết trên khắp các mặt báo. Cô nổi lên như một hiện tượng và chưa bao giờ giảm nhiệt khi hình ảnh của Như Quỳnh luôn tràn ngập ở trên tivi. Người hâm mộ phát cuồng vì giọng ca như thấu cả nỗi lòng người nghe. Giọng ca đẹp như tiếng chim hót, lúc thánh thót, khi trầm ngâm, lúc dịu dàng, khi hờn trách, tất cả tạo nên những tuyệt phẩm sống mãi cùng năm tháng. Lần lượt những CD của Như Quỳnh đều ngay lập tức cháy hàng. Cô trở thành ‘Thần Tài’ của các hãng băng đĩa tại Mỹ. Bởi cứ nghe đến tên Như Quỳnh là người hâm mộ sẽ mua ngay kẻo lỡ.

    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
    Như Quỳnh
  4. Ca sĩ Lê Như Ngọc Mai sinh năm 1987 tại Quảng Trị là một nữ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc xinh đẹp sở hữu một giọng hát ngọt ngào, êm ái. Nữ ca sĩ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với những tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Ca dao mẹ, Lời mẹ ru, Bà mẹ Ô Lý, …


    Năm 15 tuổi, cô đã tham gia học tại Học viện âm nhạc Huế. Đến năm 16 tuổi, cô tình cờ được hát nhạc Trịnh trong một phòng trà ở Huế. Bắt đầu từ đây cô nàng đã có những cảm xúc đặc biệt với dòng nhạc này và quyết định theo đuổi, say mê cho đến bây giờ. Học xong, cô được giữ lại làm giảng viên, thạc sĩ âm nhạc tại nhạc viện. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 15 năm đi dạy. Với giọng hát ngọt ngào, chứa chan tình cảm và làm lay động lòng người, nữ ca sĩ đã gặt hái được không ít các giải thưởng danh giá.


    Mới đây, khi gameshow "Ca sĩ giấu mặt" đang gây sốt trong cộng đồng mạng và mọi người đang sự đoán rằng chính nữ ca sĩ Ngọc Mai chính là mascot bí ẩn O Sen. Điều đó đang gây tò mò và vô cùng hấp dẫn đối với mọi người. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ mong muốn sẽ lan tỏa thông điệp yêu thương, trân trọng giây phút, khoảnh khắc và biết ơn mối duyên cho cô được trở thành ca sĩ và nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả. Cô sẽ cố gắng hết mình cống hiến cho nghệ thuật của tổ quốc.

    Lê Như Ngọc Mai
    Lê Như Ngọc Mai
    Lê Như Ngọc Mai
    Lê Như Ngọc Mai
  5. Trần Thái Sơn sinh ngày 19 tháng 2 năm 1992 tại Quảng Trị được biết đến là một beatboxer tài năng, tuy không phải là một hot boy nổi tiếng hay một người dân của Đà Nẵng chính gốc thế nhưng chàng trai trẻ này lại ghi một dấu ấn đặc biệt với giới trẻ Đà Nẵng trở thành cái tên nổi bật của làng beatbox Đà Nẵng được nhiểu teen yêu mến nhớ mặt đặt tên.


    Tham dự vào cuộc thi Vietnam Idol là bước đệm giúp Thái Sơn đến gần với khán giả hơn, mặc dù không được kết quả cao nhưng Thái Sơn cũng đã để lại ấn tượng tốt đẹp cũng như nhận được sự quan tâm từ bạn bè yêu thích beatbox trong và ngoài nước. Hiện tại, ngoài công việc tại FPT ra, Thái Sơn vẫn theo đuổi con đường âm nhạc với mong muốn cùng bạn trẻ đưa beatbox Việt Nam tiến xa hơn; ngoài ra hiện tại anh cũng là khách mời cho nhiều chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: Ca sĩ giấu mặt, Sao mai điểm hẹn, ca sĩ giấu mặt, cặp đôi hoàn hảo, VN's Got Talent,..


    Bên cạnh đó, anh cũng là beatboxer sở hữu nhiều giải thưởng lớn như: Huy chương vàng Tài năng nghệ thuật Đà Nẵng 2011, Huy chương vàng Music Talent 2011, Giải nhì UD’s Got Talent – Tài năng sinh viên Đà Nẵng, Vô địch Omo's Got Talent,...

    Trần Thái Sơn
    Trần Thái Sơn
    Trần Thái Sơn
    Trần Thái Sơn
  6. Diễn viên Nguyễn Kim Oanh sinh năm 1993 tại Quảng Trị là một nữ diễn viên trẻ tuổi xinh đẹp thuộc thế hệ 9X. Kim Oanh đã cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ và cô đã đỗ thủ khoa Khoa Diễn viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội – một trong những đại học nghệ thuật Hà Nội lâu đời ở Việt Nam. Cô đang nổi tiếng trong cộng đồng mạng khi đảm nhiệm vai Lan (một cô gái có giọng nói Quảng Trị) trong bộ phim truyền hình Những cô gái trong thành phố của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa.


    Năm 2019, sau khi bộ phim ‘Những cô gái trong thành phố’ của đạo diễn Vũ Trường Khoa lên sóng, nữ diễn viên bắt đầu được biết đến nhiều hơn với vai Lan – một cô gái quê sở hữu nhan sắc dịu dàng và chất giọng “đặc sệt” Quảng Trị. Đây cũng là vai diễn giúp Kim Oanh ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả truyền hình. Sau đó là những bộ phim như: Lối nhỏ vào đời, Những cô gái trong thành phố, Dưới bóng cây hạnh phúc,...


    Kim Oanh hiện đang công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Đây là môi trường làm việc tốt để tôi rèn giũa và trưởng thành trong nghề diễn. Cô từng chia sẻ, người ảnh hưởng nhiều nhất đến nghề nghiệp của cô, cũng là người cô hâm mộ chính là thầy giáo của cô, NSND Hoàng Dũng. Trái ngược với hình ảnh trên phim, ở ngoài đời, mỹ nhân sinh năm 1993 thường hay theo đuổi phong cách nữ tính, xen lẫn vẻ quyến rũ. Ngày 29 tháng 2 năm 2024 cô lên xe hoa về nhà chồng ở Hải Dương. Ông xã của nữ diễn viên tên Vũ Tuấn Việt, hơn cô 1 tuổi, từng đoạt danh hiệu Á quân Vietnam's Next Top Model 2013 và hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, người mẫu trước khi sang Mỹ phát triển công việc kinh doanh.

    Nguyễn Kim Oanh
    Nguyễn Kim Oanh
    Nguyễn Kim Oanh
    Nguyễn Kim Oanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy