Top 9 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tâm Thanh 15 0 Báo lỗi

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Diễn viên Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội Việt Nam. Trong lĩnh vực điện ảnh Lý Nhã Kỳ được công chúng biết đến qua vai diễn Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình "Kiều nữ và đại gia". Trong các hoạt động xã hội, cô được biết đến với vai trò là Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam (2011), là đại sứ thương hiệu cho dòng xe C-Class và E-Class của hãng xe Mercedes-Benz, là hình ảnh đại diện của hãng Acer Aspire One, đại sứ cho hãng mỹ phẩm Avon (2009), Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile (2009).


    Ngày 11/4/2010, Lý Nhã Kỳ vinh dự là một trong 28 cá nhân nhận Cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng". Lý Nhã Kỳ còn là một doanh nhân khi là chủ doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực nhiều lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia... Là một người tài giỏi ở nhiều lĩnh vực, Lý Nhã Kỳ còn thông thạo nhiều ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.


    Hiện tại, Lý Nhã Kỳ đang đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế và là chủ tịch quỹ Sheenhok tại Việt Nam. Cô tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cầu nông thôn, cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, mổ mắt cho trẻ em nghèo trên toàn Việt Nam.

    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ

  2. Diễn viên Nam Thư tên thật là Trần Thị Nam Thư sinh ngày 9 tháng 12 năm 1987 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là diễn viên quen thuộc trong làng sân khấu Việt Nam đặc biệt là ở sân khấu Nụ cười mới qua các vở kịch nói bao gồm: Hoàng Anh, Ba anh kua má em, Ép duyên cha, Câu lạc bộ quý bà, Anh chàng giả gái, Phước lộc thọ,..... hầu hết các vai diễn mà cô tham gia đều là những vai bi ai có cuộc sống đau khổ. Bên cạnh đó, cô còn là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyện như Acabela, Cuộc chiến hoa hồng 2, Xóm trọ, Xóm gà, Nỗi đau của hạnh phúc, Vòng tròn cạm bẫy, Thiên sứ lông bông,....


    Nam Thư từng theo học trường Sân khấu điện ảnh và tốt nghiệp trường này vào năm 2007. Cô đã tạo ấn tượng mạnh mẽ khi vào năm 2015, cô tham gia vào game show Cười Xuyên Việt cùng với tiểu phẩm Đòi nợ. Tiểu phẩm này của cô đã thu hút gần 2 triệu lượt người xem và gần một triệu lượt bình luận; Nam Thư trở thành danh hài Vũng Tàu được quan tâm nhất thời gian gần đây.


    Có thể nói, “Đòi nợ” là cột mốc thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Nam Thư khi khán giả gọi cô bằng cái tên thú vị: Hoa hậu đòi nợ bên cạnh đó việc sở hữu thân hình nóng bỏng và gương mặt đẹp đã giúp Nam Thư trở thành "Hoa khôi làng hài". Cô được đánh giá cao trong tương lai sẽ là một danh hài mới đầy tiềm năng trong làng hài mặc dù trước đây cô đã từng có một khoảng thời gian theo đuổi sự nghiệp diễn viên.

    Nam Thư
    Nam Thư
    Nam Thư
    Nam Thư
  3. Diễn viên Kiều Minh Tuấn sinh ngày 26 tháng 12 năm 1988 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là nam diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình anh đã để lại những ấn tượng sâu sắc với vẻ ngoài lãng tử cùng lối diễn tự nhiên đặc trưng của mình. Anh tham gia nhiều bộ phim những không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Chỉ từ sau bộ phim Em chưa 18 kết hợp với Katy Nguyễn anh mới lột xác và tạo nên sức hút với khán giả công chúng.


    Kiều Minh Tuấn được biết đến khi góp mặt trong các bộ phim như: Bụi Đời Chợ Lớn, Scandal: Hào Quang Trở Lại, Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết, Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con,… Từ một chàng trai ít nói và gặp không ít vất vả trong con đường diễn xuất. Anh vùng lên và trở thành diễn viên được công nhận về mặt chuyên môn và thương mại. Sau đó, Kiều Minh Tuấn góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh có doanh thu cao như Anh trai yêu quái, Chị Mười Ba, Nắng 3, Tiệc trăng máu,… Sự nghiệp của anh cũng ngày càng phát triển.


    2017 là năm đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp điện ảnh của Kiều Minh Tuấn, từ một diễn viên chuyên đóng vai phụ, anh thực sự được đổi đời nhờ vai nam chính đầu tay trong Em chưa 18 - bộ phim phá vỡ mọi kỉ lục phòng vé của Việt Nam và thu về cho nhà sản xuất 171 tỷ đồng. Vào thời điểm cuối năm 2019, “cuộc đua phòng vé” của điện ảnh Việt ngày càng gay cấn với sự xuất hiện của những siêu phẩm được mong chờ nhất ở màn ảnh rộng. Ngoài ra anh còn tham gia một số chương trình truyền hình thực tế như: Hành trình rực rỡ, Hai ngày một đêm,...

    Kiều Minh Tuấn
    Kiều Minh Tuấn
    Kiều Minh Tuấn
    Kiều Minh Tuấn
  4. Diễn viên Ngọc Thuận tên là Bùi Ngọc Thuận sinh ngày 11 tháng 4- năm 986 tại Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất tại Việt Nam anh được biết đến khi tham gia bộ phim Trai nhảy, Gạo nếp gạo tẻ… Với niềm đam mê điện ảnh từ nhỏ anh đã đăng ký tham gia với nhiều vai diễn thử sức mình để đạt được thành công như ngày hôm nay... Ngoài phim ảnh Thuận còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.


    Điện ảnh là niềm đam mê từ bé. Hồi thi đại học Thuận xin ba mẹ cho lên TP luyện thi vào các trường khối A B nhưng thực tế thì lên TP rồi Thuận chỉ nộp hồ sơ vào mỗi trường CĐSKĐA. Xa vòng tay ba mẹ lên TP HCM học từ khi mới lớp 4, Ngọc Thuận sớm phải đối mặt với cuộc sống bươn bả, bon chen của đất Sài thành. Học hết cấp 3, Thuận thi vào Cao đẳng Sân khấu điện ảnh, đỗ, và học, dù khi ấy, anh chưa hình dung ra nghệ thuật diễn xuất là gì, có ý nghĩa ra sao với bản thân. Mọi việc yên bình đi qua cho tới khi đạo diễn Lê Hoàng casting vai nam chính bộ phim "Trai nhảy".


    Ngọc Thuận chia sẻ chưa bao giờ anh nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên thực sự. Khi nhỏ, Ngọc Thuận cùng đám bạn trong xóm diễn tả thành một người nào đó tạo thành một kịch bản. Sau này khi đi diễn anh cũng mong muốn mình được trải nghiệm nhiều nhân vật khác nhau. Chính vì thế khán giả sẽ thấy được ở Ngọc Thuận các vai diễn trong Gạo nếp gạo tẻ, Muôn kiểu làm dâu, Vợ chồng đậu thời @… hoàn toàn khác biệt. Mỗi ngày trôi qua anh đều cố gắn thể hiện hết lòng vì sự nghiệp để mang đến những vai diễn để đời nhất cho khán giả.

    Ngọc Thuận
    Ngọc Thuận
    Ngọc Thuận
    Ngọc Thuận
  5. Diễn viên Ngọc Phước sinh ngày 1 tháng 7 năm 1995 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là gương mặt không còn quá xa lạ với khán giả trong thời gian gần đây, nhất là trong những chương trình hài. Với cách diễn hài hước tự nhiên, được khán giả yêu mến từ những ngày đầu khi bước chân vào nghệ thuật và mới đây Ngọc Phước đã trở thành quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt.


    Ngọc Phước là 1 cây hài mới của làng Việt. Với gương mặt có duyên, cô được nhiều khán giả mến mộ, yêu quý. Ngọc Phước sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nhưng trong mang trong mình dòng máu khao khát được diễn, đóng góp và đem đến tiếng cười cho khán giả. Cô nàng đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Trải qua khá nhiều cơ cực, học xong đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, bắt đầu ngọc phước chuyên tâm đi diễn.


    Ngọc Phước đã đạt giải quán quân chương trình Cười xuyên Việt. Đây là cái nôi phát hiện ra nhiều gương mặt tài năng của làng hài Việt. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô đã thu hút sự chú ý của khán giả qua những câu chuyện thú vị, hài hước và ý nghĩa. Qua từng tiết mục, cô luôn đem lại cho người xem những cung bậc cảm xúc. Cô trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân, là đối thủ nặng ký của các thí sinh khác. Nhưng sau đó, Ngọc Phước tham gia diễn hài cùng với BB Trần, Hải Triều được biết đến nhiều hơn.

    Ngọc Phước
    Ngọc Phước
    Ngọc Phước
    Ngọc Phước
  6. Diễn viên Chi Bảo tên đầy đủ là Phạm Gia Chi Bảo sinh ngày 23 tháng 1 năm 1973 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một cựu nam diễn viên người Việt Nam. Anh bắt đầu được chú ý đến sau khi tham gia diễn xuất trong một loạt phim truyền hình dài tập như: Giao thời, Những đứa con thành phố và Đồng tiền xương máu. Với khả năng thể hiện khá tốt những vai diễn cần sự cá tính, chững chạc và mang chiều sâu tâm hồn, Chi Bảo được xem là một trong những gương mặt sáng giá của phim truyền hình Việt Nam.


    Năm 1996, lần đầu tiên Chi Bảo được thủ vai chính trong phim, đó là bộ phim "Hương đời" của đạo diễn Trần Văn Sáu. Sau khi bộ phim được công chiếu trên truyền hình, phim đã đoạt huy chương vàng trong Liên hoan phim truyền hình về đề tài phòng chống ma túy. Sau thành công của Hương đời, Chi Bảo liên tiếp tham gia trong một số phim khác như: Người đẹp Tây Đô, Giao thời...Năm 1997, Chi Bảo được đạo diễn Đinh Đức Liêm mời thủ vai Toàn trong bộ phim dài tập "Đồng tiền xương máu". Nhân vật Toàn là một người có trí tuệ, có hoài bão và có khát vọng làm giàu nhưng liên tiếp thất bại trong kinh doanh và gặp nhiều mâu thuẫn trong gia đình. Sau khi bộ phim công chiếu, Chi Bảo đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả, đây cũng là vai diễn thành công nhất của anh kể từ khi tham gia vào lĩnh vực phim ảnh.

    Ngoài vai trò là một diễn viên, người dẫn chương trình, Chi Bảo còn đang giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty Thương Hiệu đồng thời là người quản lý website danong.com, một trang web dành riêng cho nam giới do anh tự mình phát triển. Sau 25 năm hoạt động nghệ thuật, vào cuối tháng 5 năm 2021, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp diễn viên của mình, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả hâm mộ anh.

    Chi Bảo
    Chi Bảo
    Chi Bảo
    Chi Bảo
  7. Diễn viên Hà Trí Quang sinh năm 1986 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là diễn viên tài năng, được khán giả màn ảnh nhỏ biết đến trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Rau muống tháng 9, Lâu đài tình ái, Chiếc vòng ngọc huyết, Vợ ơi, bồ nhé, Hoa vẫn nở mùa đông, Trần Trung kỳ án… Anh đặc biệt gây ấn tượng với khán giả trong vai con rể danh hài Hoài Linh trong bộ phim điện ảnh hài “Nhà có năm nàng tiên”.


    Hà Trí Quang không đóng đinh mình trongmột dạng vai nhất định. Anh thể hiện đa dạng nhiều vai diễn khác nhau từ công tử con nhà giàu, chàng sinh viên nghèo, và cả vai phản diện. Ngoại hình điển trai cộng với đôi mắt biểu cảm, khi hiền thì đôi mắt ấy rất nhân hậu như khi thể hiện vai ác thì quắc lên rất đáng sợ. Anh được trải nghiệm nhiều nhân vật với nhiều tính cách khác nhau. Anh luôn tâm niệm mỗi nhân vật là một đứa con tinh thần của mình. Là diễn viên nổi tiếng nhưng Hà Trí Quang giống như một kẻ ngoại đạo trong Showbiz. Không ồn ào trên báo chí, cuộc sống của Hà Trí Quang sạch bóng Scandal, không sử dụng chiêu trò để hâm nóng tên tuổi.


    Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Hà Trí Quang còn mở một công ty du lịch và một trường tiểu học bán trú. Nhiều người cho rằng anh tham công tiếc việc, nhưng đây cũng là hai ngành anh đam mê và tâm đắc.

    Hà Trí Quang
    Hà Trí Quang
    Hà Trí Quang
    Hà Trí Quang
  8. Diễn viên Võ Đình Hiếu sinh ngày 27 tháng 2 năm 1992 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một diễn viên kiêm ca sĩ trẻ nổi tiếng người Việt Nam. Anh bắt đầu được công chúng biết đến sau khi xuất hiện trong bộ phim "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò".


    Võ Đình Hiếu ngoài đời, là một chàng trai cao to, có gương mặt điển trai, đặc biệt là nụ cười hiền và rạng rỡ đốn tim phái nữ. Anh theo học diễn xuất tại trường Đại học sân khấu - điện ảnh. Trước khi xuất hiện trong phim ngắn "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò", Hiếu cũng đã tham gia đóng phim, đã lọt vào đề cử ở hạng mục "Diễn viên phụ được yêu thích nhất" tại HTV Awards, tuy nhiên, phải đến khi vào vai Nam - anh chàng bán bánh giò thì Hiếu mới thật sự nổi tiếng.


    Giữa tháng 3 năm 2013, bộ phim ngắn "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò" được phát hành. Chỉ sau một đêm, bộ phim này đã gây sốt trong cộng đồng mạng, cũng chính từ đó, Võ Đình Hiếu cũng được nhiều cư dân mạng "trùy lùng" một cách chóng mặt. Sau thành công của vai Nam, Hiếu bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên sóng truyền hình với việc tham gia nhiều gameshow. Thử sức với lĩnh vực phim điện ảnh, Hiếu tham gia bộ phim "Lật mặt 2" của đại diễn Lý Hải. Với vai diễn này, Hiếu đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, đặc biệt, anh được nhận xét là đã có sự trưởng thành trong diễn xuất. Một số bộ phim khác mà Hiếu đã tham gia như: Màu xanh đôi mắt, Sơn ca không hát…

    Võ Đình Hiếu
    Võ Đình Hiếu
    Võ Đình Hiếu
    Võ Đình Hiếu
  9. Ca sĩ Ngọc Vũ tên thật là Vũ Thị Hồng Ngọc sinh năm 1990 tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một nữ ca sĩ trẻ được nhiều người biết đến. Cô từng tham gia một số cuộc thi lớn như Giọng hát Việt, Tiếng hát truyền hình, Tiếng ca học đường... tuy nhiên, cô chưa đạt được những thành tích cao. Với sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình là "Lắng nghe nỗi nhớ", Ngọc Vũ bất đã thu hút sự chú ý của khán giả. MV "Lắng nghe nỗi nhớ" của Ngọc Vũ đã cán mốc 1 triệu lượt xem trên Youtube sau 1 ngày phát hành.


    Tuy đam mê ca hát là vậy nhưng Ngọc Vũ lại theo học ngành Anh văn tại trường Đại học Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô trở về thành phố Vũng Tàu để làm việc cho công ty của gia đình. Sau khi công việc ổn định, cô mới quyết định chinh phục đam mê ca hát của mình.


    "Lắng nghe nỗi nhớ" được Ngọc Vũ thể hiện với giọng ca ngọt ngào, da diết, kết hợp với phần đệm đàn của K-ICM. Ca khúc này đã mang đến một làn gió mới cho những ai yêu thích dòng nhạc Pop Ballad nhẹ nhàng nhưng không quá lụy. Có thể nói, "Lắng nghe nỗi nhớ" là sự đình hình phong cách âm nhạc và cũng là một sản phẩm có chất lượng được Ngọc Vũ và K_ICM thực hiện. Trong MV, Ngọc Vũ xuất hiện với bộ váy trắng thướt tha khiến cô nổi bật giữa cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt.

    Ngọc Vũ
    Ngọc Vũ
    Ngọc Vũ
    Ngọc Vũ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy