Thu ngân

Những ngày cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhiều cửa hàng bán lẻ, tạp hoá, cửa hàng tiện lợi và siêu thị cần tuyển thêm thu ngân thời vụ dịp giáp Tết. Thu ngân là vị trí công việc được tuyển dụng tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và các điểm bán lẻ khác như rạp chiếu phim, nhà hát và một số cơ quan nhà nước.

Trên thực tế, thu ngân là ngành nghề không được đào tạo chính thống qua trường lớp. Hầu hết các nhân viên mới đều được người quản lý hướng dẫn các công việc cơ bản rồi tự học và tham khảo kinh nghiệm từ những nhân viên trước. Vì thế, nói về mô tả công việc thì làm thu ngân không khó, công việc khá đơn giản với những nhiệm vụ chính như tính tiền đơn hàng, tiếp nhận hàng hóa mà khách hàng đã chọn rồi tính tiền cho khách hàng. Ngày nay với sự hỗ trợ của các thiết bị như đầu đọc mã vạch, hệ thống phần mềm quản lý bán hàng thì công việc tính tiền trở nên đơn giản hơn và ít xảy ra nhầm lẫn. Các chủ cửa hàng hay siêu thị, người quản lí sẽ đào tạo cho nhân viên 1, 2 buổi đầu và hầu hết đều nắm bắt nhanh chóng. Thu ngân có nhiệm vụ nhận tiền, séc hoặc thẻ tín dụng của khách hàng trả cho một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó, lưu sổ sách việc thanh toán bằng cách dùng máy đếm tiền hoặc các thiết bị điện tử khác,…Nắm bắt quy trình thanh toán và làm việc với tính tiền, thực hiện các công việc của thu nhân bao gồm kiểm tra hóa đơn, in hóa đơn, thanh toán cho khách hàng theo quy trình thanh toán đã được đào tạo. Đọc số tiền nhận từ khách và trả chính xác số tiền còn thừa. Tiền đưa cho khách phải sắp xếp gọn gàng theo mệnh giá từ lớn nhất đến nhỏ nhất để khách hàng dễ kiểm tra. Đảm bảo quá trình thanh toán cho khách hàng nhanh chóng và chính xác. Lập báo cáo thu chi hằng ngày theo yêu cầu của bộ phận kế toán.


Mặt bằng chung hiện nay mức lương của nhân viên thu ngân tại các cửa hàng, siêu thị sẽ dao động từ 5-8 triệu đồng/tháng với ca làm việc 8 giờ. Mức tiền lương sẽ phụ thuộc vào quy mô làm việc cũng như số tiếng làm việc trong một ca. Với ca làm việc từ 10 - 12 tiếng thì mức thu nhập của nhân viên thu ngân sẽ dao động 8-10 triệu đồng.tháng. Ngoài mức lương cứng thì nhân viên thu ngân chính thức còn được hưởng các đãi ngộ bảo, chính sách theo quy định của đơn vị đang làm việc.

Thu ngân
Thu ngân
Thu ngân

Top 10 Công việc hot nhất cho sinh viên và dân văn phòng trước dịp tết 2023

  1. top 1 Thu ngân
  2. top 2 Nhân viên bán hàng thời trang
  3. top 3 Nhân viên phục vụ bàn
  4. top 4 Dọn nhà theo giờ
  5. top 5 Trông trẻ tại nhà
  6. top 6 Bán hoa tết
  7. top 7 Bán đặc sản vùng miền
  8. top 8 Bảo vệ thời vụ
  9. top 9 Hỗ trợ sự kiện
  10. top 10 Shipper

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy