Shipper

Shipper cũng là công việc làm thời vụ tết cần nhân lực tăng đột biến vào giai đoạn cuối năm. Đó là do nhu cầu mua bán hàng hóa tăng cao cuối năm. Công việc có thể bao gồm ship hàng cho các shop online, các cửa hàng ăn uống. Nếu có sẵn phương tiện di chuyển và thông thuộc đường xá, đây chính là công việc phù hợp để sinh viên hoặc nhân viên văn phòng kiếm thêm ngày giáp Tết.


Shipper được hiểu là người vận chuyển hàng hóa. Hay nói cụ thể hơn là người trực tiếp đảm trách công việc lấy hàng hàng từ chủ dịch vụ và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Các sản phẩm có thể là quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,...hay bất cứ mặt hàng nào khác. Hiện nay việc mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển. Thay vì phải trực tiếp đến cửa hàng thì nhiều người lại lựa chọn việc lên internet và đặt hàng, sau đó chờ shipper giao hàng tới. Chính vì thế, ngày càng nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cần tìm kiếm nhân sự chuyên phụ trách việc giao hàng, mang lại cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho nhiều người. Cũng giống như các ngành nghề khác khi làm việc cần thực hiện những công việc cụ thể và nghề shipper cũng vậy. Khi làm người giao hàng, bạn cần tuân theo một quy trình làm việc nhất định để vận chuyển hàng hóa cho đúng thời gian và địa điểm cho khách hàng. Đối với shipper giao hàng tự do, shipper bán tự do và shipper công nghệ sẽ làm những công việc như sau. Shipper phải đến trực tiếp địa điểm cửa hàng lấy hàng hóa và thông tin về người nhận hàng, đồng thời phải ứng tiền của đơn hàng cho cửa hàng. Kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng, sắp xếp các đơn hàng theo một lộ trình thích hợp để tiết kiệm được thời gian và công sức vận chuyển, giao hàng đến các địa điểm có sẵn trên các đơn hàng. Gọi điện cho khách hàng để giao bưu phẩm hàng hóa và nhận tiền từ khách hàng tương ứng với giá trị ghi trên đơn hàng. Trong trường hợp không liên lạc được, không nhận đơn hàng hoặc hủy đơn, cần liên lạc lại với người gửi hàng để trao đổi các vấn đề đang xảy ra và tìm cách giải quyết.

Cũng giống như với các nghề khác, nghề shipper muốn có mức thu nhập mà mình mong muốn thì tùy thuộc và sự chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm của họ. Mức lương shipper tự do và bán tự do thường có phí là 20.000đ - 30.000đ/chuyến nếu đơn hàng nằm trong trung tâm thành phố. Còn nếu ở vùng ngoại ô mức giá sẽ cao hơn. Tuy vào thời gian và lượng đơn hàng mà người giao hàng nhận được sẽ có mức thu nhập tương ứng.

Shipper
Shipper
Shipper

Top 10 Công việc hot nhất cho sinh viên và dân văn phòng trước dịp tết 2023

  1. top 1 Thu ngân
  2. top 2 Nhân viên bán hàng thời trang
  3. top 3 Nhân viên phục vụ bàn
  4. top 4 Dọn nhà theo giờ
  5. top 5 Trông trẻ tại nhà
  6. top 6 Bán hoa tết
  7. top 7 Bán đặc sản vùng miền
  8. top 8 Bảo vệ thời vụ
  9. top 9 Hỗ trợ sự kiện
  10. top 10 Shipper

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy