Những giai thoại, câu chuyện bí ẩn

Do không khí thoái mái nên nơi đây từng được chọn là khu nghĩ dưỡng cho giai cấp cầm quyền thời chiến tranh. Những giai thoại lịch sử cũng từ đây mà hình thành, cuộc đời họ gắn với những công tình kiến trúc, là tên của những con đường và những địa danh cụ thể. Và không kém phần hấp dẫn là câu chuyện khám phá ra vùng đất này của của bác sĩ Yersin, về tên gọi của Đà Lạt, là những điều bạn cần tìm hiểu thêm trước khi đến Đà Lạt.


Đồi thông hai mộ là một trong những địa danh gắn liền với du lịch Đà Lạt. Đây không chỉ là thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi chứa đựng câu chuyện tình yêu có thật, rất bi ai và cảm động. Hồ Than Thở cũng là một cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà Lạt và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Tại đây có hai cây thông quấn quýt như đôi tình nhân rất đẹp nên nhiều du khách tới đây chụp ảnh lưu niệm, song nếu biết chuyện tình nơi “đáy hồ” này chắc hẳn lữ khách sẽ còn bị cuốn hút hơn nhiều. Ai đã từng đi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn đều biết đến đỉnh Langbiang. Langbiang hấp dẫn du khách bởi khung cảnh bát ngát khi trời trong veo và mây trắng bềnh bồng. Song huyền thoại về tình yêu son sắt, thủy chung của chàng trai K’lang và nàng Biang còn kỳ diệu, hấp dẫn hơn rất nhiều.


Đà Lạt có nhiều biệt thự kiến trúc kiểu Pháp, kiểu Mỹ tồn tại hơn một thế kỷ, tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho vùng đất này. Theo thời gian, do chiến tranh, nhiều biệt thự xuống cấp, bỏ hoang, cỏ mọc vào tận nhà... tạo ra những cảm giác rùng rợn, ma quái nên được người đời qua nhiều thế hệ thêu dệt thành những "ngôi nhà ma" giữa lòng thành phố. Ngôi nhà ma nằm trên đèo Prenn, Đà Lạt. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1912 nằm tọa lạc đầu dốc Prenn. Ngôi nhà này nằm biệt lập trên một ngọn đồi hẻo lánh, xung quanh là đồi thông, quanh năm vắng vẻ. Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn về ngôi nhà này và một trong những câu chuyện đó là về chủ nhân của ngôi nhà.

Tượng Lang - Biang
Tượng Lang - Biang
Hồ Than Thở
Hồ Than Thở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy