Con người

Phải làm sao kể hết sự thân thiện và dễ mến của con người nơi đây. Thật là họ hiền hòa lắm, từ dân bản địa đến những gánh hàng tứ xứ mưu sinh. Sẽ là những cái chỉ đường nhiệt tình của người dân khi bạn gặp trục trặc với google map, và những lời tâm sự khi bạn ngồi lê ở những quán rong ven đường. Còn gì hơn khi xa nhà mà được cảm giác thân mật gần gũi như thế. Người dân nơi đây từ lúc nào đã trở thành những hướng dẫn viên thật thụ, họ thuộc làu những mẫu chuyện, những giai thoại, địa danh và tên gọi các con đường nơi đây. Chỉ cần mỉm cười với họ một cái, rồi thì nơi đâu bạn cũng sẽ trải nghiệm được, đôi khi là những quán rẻ, những kinh nghiệm mới mẻ bạn thu thập được cũng ở nơi đây, để rồi khi xa nơi này, bạn cũng muốn trở thành "người Đà Lạt".


Đà Lạt là mảnh đất yêu thương với biết bao ưu ái. Đã Lạt hiền hòa với khí trời trong veo, Đà Lạt thơ mộng với kiến trúc Tây Âu, Đà Lạt dịu dàng với 4 mùa khoe sắc và Đà Lạt thanh lịch với nhịp sống chậm rãi mà yên an, với con người chân chất mà nồng hậu. Sống trong một môi trường với khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, tĩnh lặng và bình yên, những cuộc chiến tranh đã đi qua hầu như chỉ là tiếng vọng từ xa, không hề ảnh hưởng trực tiếp và làm xáo động đến cuộc sống nơi đây. Chính vì thể người Đà Lạt đã quen sống với cuộc sống thanh bình, không bon chen mới cuộc sống xô bồ tạo nên tính cách của người Đà Lạt hiền lành, thật thà, sớm thích nghi và hòa nhập với môi trường sống.

Người Đà Lạt không dễ bất bình, nổi giận khi đứng trước những điều khó chịu. Có người khái quát về nét tính cách của người Đà Lạt là “đi không vội, ăn không nhanh, nói không to, giận không hét”. Cũng do ảnh hưởng của khí hậu mát lạnh quanh năm đã hình thành nếp ăn mặc của người Đà Lạt rất kín đáo - hình thành văn hóa mặc của người Đà Lạt cũng rất riêng. Chiếc áo khoác ngoài và chiếc áo len trở thành trang phục quen thuộc, phổ biến của người Đà Lạt. Người Đà Lạt không thích ăn mặc hở hang, khêu gợi. Dù rằng, các “model” tân thời vẫn ảnh hưởng, nhất là lớp trẻ; nhưng sự tiếp thu sử dụng trong cách trang phục của người Đà Lạt có chọn lọc; đảm bảo đẹp, ấm và kín đáo!

Cô bán hoa (ảnh minh họa)
Cô bán hoa (ảnh minh họa)
Cuộc sống yên bình của con người Đà Lạt
Cuộc sống yên bình của con người Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy