Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế

Cố đô Huế là biểu tượng cho uy quyền của một thể chế phong kiến đã mất của Việt Nam vào thời kỳ hưng thịnh nhất của nó đầu thế kỷ 19. Cố đô Huế có hội tụ đầy đủ những đặc điểm điển hình nổi bật của một kinh đô phong kiến phương Đông, với 16 hạng mục, trong đó hệ thống Cung điện trong tử cấm thành, Kinh Thành, Hoàng Thành, lăng tẩm, đàn Nam Giao, Võ Miếu, Văn Miếu, Chùa Thiên Mụ, Hồ Quyền là đáng chú ý nhất.


Phong cảnh tại Cố đô Huế giúp bạn tìm lại cảm giác xưa cũ, không khí của thời kì xã hội phong kiến nhà Nguyễn còn tồn tại. Với những nét cổ kính vốn có cùng vẻ đẹp của cỏ cây và những sự vật xung quanh mình, cố đô Huế được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh bậc nhất của Việt Nam. Những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: Sông Hương, Núi Ngự, Chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An.


UNESCO khi quyết định công nhận quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại, đã khẳng định giá trị mang tính toàn cầu của quần thể di tích Cố đô Huế. Theo đó, quần thể di tích Cố đô Huế tiêu biểu cho những thành tựu nghệ thuật độc đáo, là những kiệt tác do bàn tay con người tạo dựng, có giá trị to lớn về mặt kỹ thuật xây dựng và nghệ thuật kiến trúc. Cố đô Huế cũng là một quần thể kiến trúc tiêu biểu của một thời kỳ lịch sử quan trọng, có sự kết hợp chặt chẽ với các sự kiện trọng đại, những tư tưởng và tín ngưỡng có ảnh hưởng lớn và các danh nhân lịch sử.

Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy