Top 10 Danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam

Thủy Tinh 125255 4 Báo lỗi

Việt Nam, mảnh đất hiền hòa với bao phong cảnh tươi đẹp đến lạ thường. Không chỉ là một đất nước hiền hòa, người dân hiền lành thân thiện mà trên mảnh đất hình ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất thế giới. Khi tới thăm Vịnh Hạ Long, các bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền trên vịnh để ngắm nhìn các hòn đảo đá vôi và phiến thạch dáng hình độc đáo và hùng vĩ.


    Một số địa điểm nổi bật mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hạ Long là hòn Gà Chọi, hòn Con Cóc, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung và vịnh Bái Tử Long. Thành phố biển tươi đẹp này là một địa điểm lỳ tưởng dành cho các bạn yêu thích việc đi du lịch và khám phá thiên nhiên.


    Những địa điểm tham quan hấp dẫn khi du lịch Hạ Long: Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Soi Sim, Đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, Đảo Cô Tô, Đảo Mắt Rồng (Đảo Bái Đông), Đảo Quan Lạn, Bãi tắm Ba Trái Đào, Đảo Ti Tốp. Những hang động đẹp ở Vịnh Hạ Long: Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Hang Trống và Hang Trinh Nữ, Hang Luồn, Hang Thiên Cảnh Sơn, Động Thiên Cung, Động Kim Quy. Những làng chài đẹp ven biển: Làng chài Cửa Vạn, Làng chài Vung Viêng, Làng chài Ba Hang, Những địa điểm du lịch tâm linh, Chùa Ba Vàng, Khu di tích Yên Tử, Chùa Cái Bầu...

    Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam
    Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Việt Nam
    Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
    Hang Duong 2017-09-12 21:25:54
    do la mot diem den rat tuyet voi

  2. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một địa điểm thú vị tại Quảng Bình. Khi tới thăm Quảng Bình, chắc chắn không một ai có thể bỏ qua vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của dòng nước, sắc xanh của nền trời và những hang động kì thú nhiều màu sắc đã làm nên vẻ đẹp tuyệt diệu của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Những hang động thạch nhũ mang vẻ đẹp hoàn hảo, tuyệt diệu của thiên nhiên chính là điểm nhấn cho địa điểm này.


    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một trong những vùng đá vôi nhiệt đới cổ đại nhất, rộng lớn nhất thế giới với diện tích trên 200.000 ha, có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ, tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn. Bản đồ các tuyến du lịch của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để bạn có thể hình dung vị trí của các điểm tham quan. Những hang động, điểm du lịch nổi tiếng của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Sông Chày Hang Tối, Suối Nước Moọc, Thác Gió – Vườn Thực Vật, Hang Tám Cô,...

      Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ,
      Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống hơn 300 hang động lớn nhỏ,
      Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
    • Top 3

      Đảo Phú Quốc

      Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích 574 km², là hòn đảo lớn nhất trong số 22 đảo tại vùng vịnh Thái Lan. Phú Quốc may mắn được thiên nhiên ưu đãi với làn nước trong, bờ cát trắng mịn và những khu rừng hoang sơ thu hút lượng lớn khách du lịch.


      Phú Quốc là hòn đảo rộng, loại hình du lịch đặc trưng nhất là biển đảo, ngoài những điểm du lịch biển bạn còn có thể tham quan những điểm du lịch núi, sông suối, thác, các di tích lịch sử và những công trình văn hóa tâm linh. Có thể kể đến một số địa điểm như: Nhà Tù Phú Quốc; Bãi Trường; Công viên Vinpearl Safari; Đền thờ Nguyễn Trung Trực; Mũi Dinh Cậu; Suối Đá Ngọn; Bảo tàng Cội Nguồn; Bãi Khem; Bãi Sao...


      Đảo Phú Quốc lọt Top 15 điểm đến hoàn hảo cho những người muốn nghỉ hưu ở một hòn đảo yên bình do International Living bình chọn. Tiêu chí cho danh sách các hòn đảo tốt nhất này gồm khả năng có cuộc sống đơn giản, thanh bình mà chi phí không quá cao. Vào năm 2008, trang web Concierge.com (chuyên về du lịch tại Úc) đã công bố Bãi Dài Phú Quốc là 1 trong 13 bãi biển “hoang sơ và đẹp nhất” thế giới... Đảo Phú Quốc hứa hẹn là điểm du lịch mang tới cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

      Đảo Phú Quốc
      Đảo Phú Quốc
      Đảo Phú Quốc
      Đảo Phú Quốc
    • Top 4

      Phố cổ Hội An

      Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Đây chính là địa điểm du lịch nổi tiếng thường được biết đến với tên gọi “Phố cổ Hội An”. Khi tới Hội An, bạn sẽ được đưa vào không gian văn hóa truyền thống của dân tộc với các làng nghề xưa như làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều. Phố cổ Hội An mang nét kiến trúc độc đáo cổ kính như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần.


      Ẩm thực tại phố cổ hội An cũng được rất nhiều người yêu thích. Vào ban đêm, trước cửa nhà những ngôi nhà cổ kính có xuất hiện những chiếc đèn lồng nhìn rất là đẹp. Khi bạn di chuyển dọc theo dãy phố cổ bằng thuyền, bạn sẽ cảm nhận được không khí xưa cũ đang dần hòa quyện vào trong tiềm thức của bạn. Hình ảnh một Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm cùng những chiếc đèn hoa đăng thả trên dòng sông sẽ khiến tâm hồn bạn thật nhẹ nhàng, bạn sẽ yêu mến vùng đất này hơn nhé.


      Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

      Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm
      Hội An lung linh trong ánh đèn vào ban đêm
      Phố cổ Hội An
    • Top 5

      Nha Trang

      Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Trước khi trở thành phần đất của Việt Nam, Nha Trang thuộc về Chiêm Thành. Các di tích của người Chăm vẫn còn tại nhiều nơi ở Nha Trang.


      Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, du lịch Nha Trang được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến” hay “Hòn ngọc của biển Đông”... Đến với biển Nha Trang, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, đi dạo dọc bờ biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, vùi mình trong bãi cát mịn hoặc nằm dài trên cát nghe tiếng sóng xô bờ... đều là những trải nghiệm tuyệt vời.


      Du lịch Nha Trang thu hút khách bởi di tích Chămpa nổi tiếng là Tháp Bà Ponagar và các điểm tham qua thú vị trong thành phố như: Chợ Đầm, Chùa Long Sơn, Nhà Thờ Núi, Biệt thự Cầu Đá (Lầu Bảo Đại). Các bãi biển dọc chiều dài thành phố và trên các đảo thuộc Vịnh Nha Trang như: Hòn Tre, Hòn Chồng - Hòn Vợ, Hòn Tằm, Hòn Mun... đều là những thắng cảnh nổi tiếng. Gác lại những bộn bề thường nhật, khi đến với Nha Trang bạn có những phút giây thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

      Nha Trang
      Nha Trang
      Nha Trang
    • Nằm ở đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2014. Đây cũng là một trong các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam sở hữu các đỉnh núi đá vôi hùng vĩ và hoang sơ.


      Quần thể danh thắng Tràng An có diện tích 6.172ha thuộc địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, Tam Điệp và TP. Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 90km về phía Đông Nam. Tràng An được ví như một “Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ được tạo nên bởi hệ thống núi đá và những dòng suối nhỏ quanh co, uốn lượn nối liền các hang động và thung lũng hoang sơ. Với vẻ hài hòa của núi đá, sông nước, rừng cây tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ, mê hoặc.


      Sau khi ghé thăm Tràng An, bạn hãy đến cố đô Hoa Lư chỉ cách đó 3km theo hướng Nam với hơn 1000 năm lịch sử. Cố đô Hoa Lư là một điểm du lịch nổi tiếng mang trong mình màu sắc cổ kính, nơi đây lưu giữ được những công trình kiến trúc độc đáo của dân tộc ta. Với sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa, lối kiến trúc xưa cũ của dân tộc cùng vẻ đẹp của sông núi, của thiên nhiên Ninh Bình.

      Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình
      Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình
      Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình
    • Top 7

      Sapa

      Sapa ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành và người dân rất thân thiện. Thị trấn trong mây này hấp dẫn khách du lịch với cảnh núi non miền núi Tây Bắc cùng nhiều trải nghiệm độc đáo khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Sapa được mệnh danh là “nơi gặp gỡ giữa trời và đất”, chắc chắn những trải nghiệm du lịch khi đến với Sapa sẽ là những trải nghiệm đặc biệt.


      Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió, ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt,… sẽ mang lại cho bạn sự yên bình, quên đi những mệt mỏi thường nhật. Sapa là nơi có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng với những nét độc đáo và hấp dẫn: Bản Cát Cát; Bản Tả Phìn; Cổng trời Sapa; Bản Ý Linh Hồ; Bản Lao Chải - Tả Van; Đèo Ô Quy Hồ Sapa; Dinh Hoàng A Tưởng; Hà Khẩu Sapa; Nhà thờ cổ Sapa...


      Sapa chiếm trọn cảm tình với bất cứ ai đã từng đặt chân đến vùng đất Tây Bắc này. Dù chỉ là một thị trấn nhỏ nằm gần với khu vực biên giới của Trung Quốc nhưng Sapa là nơi tập trung số lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước.

      Sapa
      Sapa
      Sapa
    • Top 8

      Thánh địa Mỹ Sơn

      Nằm cách TP. Đà Nẵng 70km về phía Tây Nam và cách Hội An khoảng 45 km về phía Tây, thuộc địa phận xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Thánh địa Mỹ Sơn hiện ra với một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chămpa cùng kiến trúc vô cùng độc đáo. Bị quên lãng trong một thời gian dài lên đến hàng thế kỷ, phải đến năm 1885 nơi đây mới được phát hiện và vào năm 1999 nơi này đã được UNESCO lựa chọn là di sản thế giới như một minh chứng duy nhất về nền văn minh châu Á đã bị biến mất.


      Nơi đây là một quần thể với hơn 70 ngôi đền tháp mang nhiều phong cách kiến trúc điêu khắc tiêu biểu cho từng giai đoạn lịch sử của vương quốc Champa. Thời gian và chiến tranh đã tàn phá di tích nặng nề, nhưng những gì còn lại ở nơi đây vẫn là vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc độc đáo mang nét riêng biệt của người Chămpa. Chính điều này mà đã thu hút sự tò mò của du khách trong và ngoài nước tới đây tham quan và khám phá.


      Không phải ngẫu nhiên mà Thánh địa Mỹ Sơn được xếp hạng thứ 9 trong 10 ngôi đền đài đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, nơi đây đang là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều sự chú ý và quan tâm của du khách thập phương. Nếu đến Quảng Nam, đừng quên bỏ qua Di sản văn hóa thế giới Thánh Địa Mỹ Sơn bạn nhé.

      Thánh địa Mỹ Sơn
      Thánh địa Mỹ Sơn
      Thánh địa Mỹ Sơn
    • Cố đô Huế là biểu tượng cho uy quyền của một thể chế phong kiến đã mất của Việt Nam vào thời kỳ hưng thịnh nhất của nó đầu thế kỷ 19. Cố đô Huế có hội tụ đầy đủ những đặc điểm điển hình nổi bật của một kinh đô phong kiến phương Đông, với 16 hạng mục, trong đó hệ thống Cung điện trong tử cấm thành, Kinh Thành, Hoàng Thành, lăng tẩm, đàn Nam Giao, Võ Miếu, Văn Miếu, Chùa Thiên Mụ, Hồ Quyền là đáng chú ý nhất.


      Phong cảnh tại Cố đô Huế giúp bạn tìm lại cảm giác xưa cũ, không khí của thời kì xã hội phong kiến nhà Nguyễn còn tồn tại. Với những nét cổ kính vốn có cùng vẻ đẹp của cỏ cây và những sự vật xung quanh mình, cố đô Huế được đánh giá là một trong những danh lam thắng cảnh bậc nhất của Việt Nam. Những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: Sông Hương, Núi Ngự, Chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An.


      UNESCO khi quyết định công nhận quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại, đã khẳng định giá trị mang tính toàn cầu của quần thể di tích Cố đô Huế. Theo đó, quần thể di tích Cố đô Huế tiêu biểu cho những thành tựu nghệ thuật độc đáo, là những kiệt tác do bàn tay con người tạo dựng, có giá trị to lớn về mặt kỹ thuật xây dựng và nghệ thuật kiến trúc. Cố đô Huế cũng là một quần thể kiến trúc tiêu biểu của một thời kỳ lịch sử quan trọng, có sự kết hợp chặt chẽ với các sự kiện trọng đại, những tư tưởng và tín ngưỡng có ảnh hưởng lớn và các danh nhân lịch sử.

      Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
      Quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại
      Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế
    • Top 10

      Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

      Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng được mệnh danh là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tình do tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn. Du khách khi đến đây cực kì ấn tượng với nước biển trong xanh, nắng vàng cát trắng, sóng nhẹ vỗ về. Nét nổi bật nữa của Mỹ Khê là hàng dừa thơ mộng nghiêng mình đón gió biển bao quanh bãi tắm. Nước ở vùng biển này được đánh giá có độ an toàn cao, độ mặn đạt ngưỡng 60%, không bị ô nhiễm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm bơi lội. Với bãi cát trắng trải dài, nước xanh trong, đảm bảo các bạn có thể ghi lại cho mình được khoảnh khắc ưng ý ở bất kỳ vị trí nào.


      Sở hữu vị trí địa lý đắc địa, dễ dàng tiếp cận, mở cửa miễn phí cho du khách, bờ cát trắng trải dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng còn có đội ngũ nhân viên bảo hộ, có khả năng đảm bảo an toàn cho người tắm. Mỗi thời điểm, Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng đều có vẻ đẹp riêng, đem lại cảm xúc khác nhau, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Đà Nẵng là khoảng tháng 2 đến tháng 5. Đây là thời điểm Đà Nẵng rất đẹp, tiết trời dễ chịu, mát mẻ, trong lành, thuận lợi cho việc tham quan và nghỉ dưỡng.

        Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
        Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng
        Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy