Top 10 Thương hiệu khăn lụa nổi tiếng nhất thế giới

Phương Kem 1384 0 Báo lỗi

Lụa là một chất liệu may mặc quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho con người qua những con tằm bé nhỏ. Và khăn lụa là chiếc khăn ý nghĩa dành tặng người thân, ... xem thêm...

  1. Khăn lụa Hermes đầu tiên ra đời vào năm 1937 dựa trên tác phẩm tranh khắc gỗ của Robert Dumas – một thành viên của gia đình danh giá Hermès. Những chiếc khăn nổi tiếng có kích cỡ trung bình 90cm x 90cm được làm trên chất liệu lụa thượng hạng có giá từ $410 và có thể đắt gấp đôi nếu là cỡ to hơn, thậm chí lên đến mức giá không tưởng nếu là phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn. Vậy mà cứ 25 giây, một chiếc khăn lụa Hermès đắt đỏ lại được bán ra!. Mỗi chiếc khăn lụa Hermès đều được sản xuất công phu theo từng giai đoạn: gia công kéo sợi tơ từ 250 kén thành sợi tơ tằm, dệt sợi thành vải lụa, sau đó hoa văn được in bằng kỹ thuật in lụa truyền thống và hoàn toàn thủ công.


    Thông thường, công đoạn in ấn chiếm nhiều thời gian nhất. Vì sử dụng kỹ thuật in lụa truyền thống thủ công, nên mỗi tác phẩm mới đều có từng khuôn in khác nhau tương ứng với số lượng màu trên mẫu thiết kế đó. Người thợ khắc của xưởng in mất khoảng sáu tháng để xác định chính xác tất cả màu sắc xuất hiện trong mỗi tác phẩm (trung bình là 27 màu), sau đó, họ tiếp tục cần mẫn trong khoảng 750 giờ đồng hồ để cho ra khuôn in. Có thể nói, việc cho ra đời mỗi tác phẩm khăn lụa mang thương hiệu Hermès kéo dài không ít hơn 18 tháng. Không chỉ là món phụ kiện đẳng cấp, đó còn là tâm huyết như máu, như thịt của mỗi người thợ thủ công Hermès bậc thầy.


    Những chiếc khăn lụa cho đến ngày hôm nay đều được làm thủ công tỉ mỉ với nhiều chi tiết độc đáo sáng tạo như một bức tranh nghệ thuật, và nhờ đó, công năng của chúng cũng được mở rộng. Không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn quàng cổ, chúng còn được biến hóa thành một vật trang sức dành cho túi xách, hoặc táo bạo và sáng tạo hơn, các quý cô còn dùng chúng để làm thành những chiếc top-crop đầy màu sắc, hoặc quấn khăn trên đầu, hoặc những chiếc váy quấn hông khi đi dạo biển mùa Hè…Khăn Hermes tượng trưng cho chất lượng: chất lượng về chất liệu, chất lượng về hình thức biểu hiện, chất lượng về khả năng sử dụng.

    Khăn Lụa Hermes (Pháp)
    Khăn Lụa Hermes (Pháp)
    Khăn Lụa Hermes (Pháp)
    Khăn Lụa Hermes (Pháp)

  2. Được xem là biểu tượng thời trang của nước Pháp, Louis Vuitton là thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới với biểu tượng lồng ghép 2 kí tự LV mà đa số ai cũng biết đến.Những sản phẩm có thiết kế đẹp, độc đáo đầy quyến rũ của Louis Vuitton luôn có sức hút ma mị với mọi tín đồ thời trang trên thế giới. Với sự lăng xê của các ngôi sao, những người nổi tiếng, các sản phẩm của Louis Vuitton luôn trở thành niềm khát khao của nhiều chị em phụ nữ.


    Ngoài các loại quần áo, túi xách, vali, ví cầm tay, phụ kiện, Louis Vuitton cũng được biết đến nhiều với những mẫu khăn quàng cổ cao cấp với khá nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng khác nhau. Được may từ những chất liệu tốt và các chi tiết được làm hết sức tỉ mỉ, kĩ lưỡng thậm chí đến từng đường kim mũi chỉ nên khi tung ra thị trường các loại khăn này thường có sức bán khá chạy và hết nhanh chỉ trong vài tuần đầu.


    Với thiết kế theo niềm cảm hứng tự do, phóng khoáng nhưng vẫn duy trì phát huy đậm nét các giá trị kinh điển của thương hiệu. Với khăn choàng cổ Louis Vuitton bạn có thể tha hồ phối với nhiều loại trang phục và các món phụ kiện khác để luôn nổi bật và phù hợp với mọi môi trường hoàn cảnh mà mình tham gia, chắc chắn bạn sẽ trông vô cùng phong cách và cuốn hút.

    Khăn Lụa Louis Vuitton (Pháp)
    Khăn Lụa Louis Vuitton (Pháp)
    Khăn Lụa Louis Vuitton (Pháp)
    Khăn Lụa Louis Vuitton (Pháp)
  3. Được thành lập từ những năm 1909-1910 do Gabrielle “Coco” Chanel sáng lập, cái tên Chanel được biết đến như một nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang cổ điển thời đại trước giúp chị em trở nên nữ tính, tinh tế, sang trọng và thanh lịch hơn khi xuất hiện ở bất cứ đâu.


    Khách hàng đến với Chanel không chỉ vì chất liệu và thương hiệu mà còn là phong cách độc đáo. Không chạy theo xu hướng thời trang hiện đại, Chanel giữ cho riêng mình vẻ đẹp tinh hoa cổ điển Pháp. Một hơi thở của thời đại trước hiện hữu giữa không khí của thời nay. Khăn của thương hiệu này gồm hai kiểu: vuông và mảnh. Những chiếc khăn vuông rất phù hợp để bạn biến tấu thành phụ kiện đeo trên cổ, cổ tay. Bên cạnh đó, với thiết kế dài của kiểu khăn mảnh, bạn có thể phá cách thắt trên đầu nữa đấy.

    Khăn Lụa Chanel (Pháp)
    Khăn Lụa Chanel (Pháp)
    Khăn Lụa Chanel (Pháp)
    Khăn Lụa Chanel (Pháp)
  4. Công ty tơ lụa Jim Thompson Thai Silk đến từ Thái Lan là một trong những thương hiệu châu Á nổi tiếng với nhiều tiềm năng có thể vươn lên trở thành một thương hiệu phong cách mang tầm quốc tế. Được biết tới bởi hàng tơ lụa, vải vóc, phụ kiện trong đó có khăn lụa và gần đây là đồ nội thất gia dụng, nó đã trở thành một trong số ít thương hiệu được hoàng gia Thái Lan và các nhân vật nổi tiếng chứng thực về chất lượng, thiết kế và sắc thái Á châu.


    Thương hiệu này đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi được thành lập năm 1951 bởi Jim Thompson, một lính Mỹ định cư ở Thái Lan. Công ty triển khai đến 50 cửa hàng bán lẻ ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Dubai, Brunei và Nhật Bản. Jim Thompson đã thiết lập được thương hiệu cho công ty ở cả địa phương và trong toàn khu vực, với 50 triệu đôla doanh số và 10 triệu đôla lợi nhuận vào năm 2003. Hiện công ty có 3.000 lao động và thương hiệu đã có mặt tại 30 quốc gia trên toàn thế giới.


    Để đảm bảo kiểm soát 100% chất lượng sản phẩm, Jim Thompton đã tích hợp tối đa vào sản phẩm của mình. Năm 1967, 100% vải vóc đều là tơ lụa dệt tay, nhưng tới nay chỉ còn có 50% là tơ lụa dệt tay, 50% còn lại làm từ các loại nguyên liệu khác.

    Tơ Lụa Jim Thompson Thai Silk (Thái Lan)
    Tơ Lụa Jim Thompson Thai Silk (Thái Lan)
    Tơ Lụa Jim Thompson Thai Silk (Thái Lan)
    Tơ Lụa Jim Thompson Thai Silk (Thái Lan)
  5. Theo một số tài liệu ghi nhận, Trung Quốc là nước đầu tiên tìm ra cách trồng dâu nuôi tằm, lấy kén ươm tơ, dệt lụa. Vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, quốc gia này đã làm ra những mảnh lụa đẹp nhưng chỉ dành riêng cho vua chúa và hàng quý tộc. Sau này, sản phẩm lụa tơ tằm mới được đưa đi các vùng, hình thành nên Con đường Tơ lụa.


    Hàng Châu vừa là thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất Trung Quốc lâu nay được biết đến là quê hương của các loại lụa tơ tằm. Với lịch sử lâu đời, lụa Hàng Châu từng vượt sa mạc trên Con đường Tơ Lụa để sang các nước Tây Á và tới tận châu Âu.


    Hàng Châu – vùng đất được mệnh danh là “thủ phủ tơ lụa 2000 năm của Trung Hoa”; cũng chính là nơi sản sinh ra chất liệu lụa cao cấp. Được dệt từ tơ con tằm; lụa Hàng Châu mềm mại tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thoáng mát. Khăn lụa Hàng Châu phù hợp với cả mùa hè và mùa đông.

    Khăn Lụa Hàng Châu (Trung Quốc)
    Khăn Lụa Hàng Châu (Trung Quốc)
    Khăn Lụa Hàng Châu (Trung Quốc)
    Khăn Lụa Hàng Châu (Trung Quốc)
  6. Tô Châu thuộc địa phận tỉnh Giang Tô và nằm trên tuyến đường sắt Kinh Hồ nối liền Thượng Hải - Nam Kinh. Nằm dọc sông Dương Tử, gần Thượng Hải và giáp Thái Hồ, Tô Châu là quê hương của cội nguồn nghề tơ lụa nổi tiếng một thời, đặc biệt sự phát triển đó dễ dàng nhận thấy ở hai triều Minh và Thanh. Chính vì vậy trong thời kỳ ấy đã tập trung việc xây dựng các công xưởng lụa Tô Châu, những vùng chuyên sản xuất tơ lụa để phục vụ nhu cầu thiết yếu mua bán giao thương với các nước.


    Nghề nuôi tằm để lấy tơ dệt lụa đã có ở Trung Hoa đã có cách đây 3000 năm trước Công Nguyên. Ðến đời Ðường và Tống (618-1279), lụa được xem như đơn vị tiền tệ để bán buôn trao đổi giữa các nước. Đồng thời đây cũng là món hàng quý để các nước chư hầu triều cống cho những nước lớn.


    Sự phát triển lụa mãi cho đến đời vua Vạn Lịch (Wanli) nhà Minh (1573-1620), vùng ngoại ô Tô Châu toàn là ruộng dâu, trồng để lấy lá nuôi tằm. Lụa Tô Châu đẹp bền lại mềm mát và mịn. Chính vì đặc trưng này, người La Mã Ai Cập Ba Tư Ấn Ðộ biết tiếng và họ đã sang mua. Con Ðường Tơ Lụa (Silk Road) bắt đầu hình thành từ những điều này ở thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, rất nhộn nhịp những thương buôn. Vì vậy mà khăn lụa Tô Châu cũng được yêu thích hiện nay.

    Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
    Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
    Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
    Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
  7. Ở Việt Nam nghề dệt lụa tơ tằm được coi là một trong những bản sắc văn hóa lâu đời. Theo thần tích làng Cổ Đô, huyện Ba Vì thì nghề chăn tằm, ươm tơ đã có từ thời vua Hùng Vương thứ 9 do công chúa Thiều Hoa khởi nghiệp. Nên theo đó dân làng theo nghề dệt lụa thờ Thiều Hoa làm tổ nghề dệt lụa.


    Tương truyền, công chúa Thiều Hoa, con gái vua Hùng từ thành Phong Châu sang Cổ Đô dạy dân nghề dệt lụa. Cứ thế phát triển lụa làng Cổ Đô trở thành sản vật tiến Vua và đi vào câu ca dao vang tiếng muôn đời:

    “Lụa này thật lụa Cổ Đô
    Chính tông lụa cống các cô ưa dùng”.


    Lụa tơ tằm được truyền bá rộng rãi khắp các vùng từ đồng bằng màu mỡ đến núi đồi cao nguyên Việt Nam hợp thành những làng nghề truyền thống. Trải qua thời gian lụa tơ tằm trở thành thứ vải “thượng hạng” của Việt Nam, mang ý nghĩa dân tộc sâu sắc.


    Thế nhưng, nghề dệt lụa truyền thống lại ngày càng mai một bởi vải lụa nhập khẩu. Từ đó gây hoang mang trong tâm lý người tiêu dùng nỗi lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Và trỗi dậy mạnh mẽ trong sâu thẳm trong mỗi con người yêu lụa Việt niềm khát khao xây dựng lại thương hiệu lụa nước nhà.


    Đứng trong “tâm bão lụa giả” và sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lụa ngoại nhập nhưng vẫn có những thương hiệu lụa Việt rất mực được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng.

    Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
    Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
    Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
    Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
  8. Làng lụa Hà Đông hay Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Lụa Vạn Phúc có nhiều mẫu hoa văn và lâu đời bậc nhất Việt Nam.


    Nằm bên bờ sông Nhuệ, làng lụa Vạn Phúc vẫn còn giữ được ít nhiều nét cổ kính quê ngày xưa như hình ảnh cây đa cổ thụ, giếng nước, sân đình, buổi chiều vẫn họp chợ dưới gốc đa trước đình. "Lụa Hà Đông" cũng như các sản phẩm thủ công truyền thống của các làng nghề Hà Nội, thường được nhắc đến trong thơ ca xưa. Trong nhiều gia đình, khung dệt cổ vẫn được giữ lại, xen lẫn với các khung dệt cơ khí hiện đại.


    Khăn lụa tơ tằm Hà Đông là loại lụa tơ tằm tự nhiên nên khá là nhẹ, bề mặt vải bóng mượt, mịn màng, thấm hút tốt. Đồng thời, khả năng bắt sáng cùng cách nhiệt rất tốt, nhất là vải lụa tơ tằm có khả năng mát về hạ, ấm về đông. Hơn nữa, lụa tơ tằm rất bền màu, mặc vào rất thoải mái, không sợ bị dính vào da kể cả khi trời lạnh và ít khi bị rạn đường may.

    Đặc biệt, các sản phẩm từ lụa tơ tằm rất ít khi phải là ủi, vì các nếp gấp sẽ tự động phẳng lại sau một thời gian treo trên móc. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến vải lụa tơ tằm được nhiều người yêu thích như vậy. Đến đây chắc hẳn các bạn cũng hiểu vì sao khăn lụa tơ tằm nói chung và khăn lụa tơ tằm Hà Đông nói riêng lại nức tiếng xa gần như thế.

    Tơ Lụa Vạn Phúc
    Tơ Lụa Vạn Phúc
    Tơ Lụa Vạn Phúc
    Tơ Lụa Vạn Phúc
  9. Làng tơ lụa Mã Châu ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hình thành từ thế kỷ XV, bên cạnh kinh đô Trà Kiệu, làng Mã Châu nổi danh khắp nơi nhờ việc được chọn là vùng chuyên dệt lụa cung cấp cho giới quý tộc, quan lại trong triều đình.


    Làng lụa Mã Châu chỉ thực sự nổi tiếng từ thế kỷ XVI. Từ những khung cửi gỗ với khổ lụa nhỏ, người dân đã đầu tư mua máy sắt giá hàng chục triệu đồng để sản xuất, phát triển làng nghề theo hướng dệt công nghiệp hiện đại. Những năm 1960, Mã Châu là vùng đất nức tiếng với hơn 4000 khung cửi làm việc ngày đêm. Mỗi chiếc khăn lụa là một câu chuyện kể về giá trị văn hóa khi dệt lên mình các biểu tượng di sản Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.


    Để có một sản phẩm khăn lụa tơ tằm đạt chất lượng và thẩm mỹ, người thợ phải sản xuất, làm việc hết 100% tâm trí trong các công đoạn: nuôi tằm - ươm tơ - dệt lụa - tẩy nhuộm màu để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn mỹ nhất. Nhờ thế, khăn lụa tơ tằm truyền thống Mã Châu sẽ có những đặc tính mà các vải lụa công nghiệp không thể có được, đó là: thoát nhiệt, thoát ẩm, chống hôi, chống độc tố.


    Không chỉ là những mảnh khăn lụa Mã Châu mềm mượt sắc tơ mà làng lụa xứ Quảng còn cho ra đời những bức tranh thêu óng ả sắc màu dưới đôi tay tài hoa của người thợ. Đến đây, du khách còn có thể thưởng lãm sự phong phú của nghề dệt và văn hóa Chăm với những thành phẩm đặc sắc của xứ sở Duy Xuyên, thuộc tỉnh Quảng Nam.

    Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
    Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
    Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
    Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
  10. Trong một lần về thăm quê, anh Trần Hữu Như Anh - Nhà sáng lập Nhasilk đã có dịp trao đổi với một người anh họ về tình hình “không mấy khả quan” của làng lụa Mã Châu (Duy Xuyên, Quảng Nam). Lo lắng trước nguy cơ làng nghề mai một, anh Như Anh đã quay về với quê hương giữ nghề, góp phần gây dựng lại thương hiệu lụa Mã Châu nổi tiếng một thời.

    Sau một thời gian tìm hiểu, anh Như Anh đã lựa chọn nguồn cung lụa từ các vùng đất nổi danh: Mã Châu - nơi chuyên cung cấp lụa tơ tằm cho vua chúa, quý tộc, quan lại trong xã hội xưa. Bảo Lộc - “Thủ phủ tơ lụa Việt Nam”. Ở mỗi nơi mà Nhasilk đã chọn, sản phẩm lụa tơ tằm đều có chất lượng cao sánh ngang với các cường quốc lụa trên thế giới.


    Nhasilk nổi tiếng với 2 dòng sản phẩm khăn lụa tơ tằm và cà vạt lụa tơ tằm. Một khăn lụa khoác vai sang trọng hay một chiếc cà vạt lụa đẳng cấp đều là thành quả kỳ công được làm ra từ những đôi bàn tay khéo léo, đầy tâm huyết của các nghệ nhân và nhân viên Nhasilk.

    Lụa Nhasilk – Công Ty TNHH Tơ Lụa Nhã Lam
    Lụa Nhasilk – Công Ty TNHH Tơ Lụa Nhã Lam
    Lụa Nhasilk – Công Ty TNHH Tơ Lụa Nhã Lam
    Lụa Nhasilk – Công Ty TNHH Tơ Lụa Nhã Lam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy