Khăn Lụa Hermes (Pháp)

Khăn lụa Hermes đầu tiên ra đời vào năm 1937 dựa trên tác phẩm tranh khắc gỗ của Robert Dumas – một thành viên của gia đình danh giá Hermès. Những chiếc khăn nổi tiếng có kích cỡ trung bình 90cm x 90cm được làm trên chất liệu lụa thượng hạng có giá từ $410 và có thể đắt gấp đôi nếu là cỡ to hơn, thậm chí lên đến mức giá không tưởng nếu là phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn. Vậy mà cứ 25 giây, một chiếc khăn lụa Hermès đắt đỏ lại được bán ra!. Mỗi chiếc khăn lụa Hermès đều được sản xuất công phu theo từng giai đoạn: gia công kéo sợi tơ từ 250 kén thành sợi tơ tằm, dệt sợi thành vải lụa, sau đó hoa văn được in bằng kỹ thuật in lụa truyền thống và hoàn toàn thủ công.


Thông thường, công đoạn in ấn chiếm nhiều thời gian nhất. Vì sử dụng kỹ thuật in lụa truyền thống thủ công, nên mỗi tác phẩm mới đều có từng khuôn in khác nhau tương ứng với số lượng màu trên mẫu thiết kế đó. Người thợ khắc của xưởng in mất khoảng sáu tháng để xác định chính xác tất cả màu sắc xuất hiện trong mỗi tác phẩm (trung bình là 27 màu), sau đó, họ tiếp tục cần mẫn trong khoảng 750 giờ đồng hồ để cho ra khuôn in. Có thể nói, việc cho ra đời mỗi tác phẩm khăn lụa mang thương hiệu Hermès kéo dài không ít hơn 18 tháng. Không chỉ là món phụ kiện đẳng cấp, đó còn là tâm huyết như máu, như thịt của mỗi người thợ thủ công Hermès bậc thầy.


Những chiếc khăn lụa cho đến ngày hôm nay đều được làm thủ công tỉ mỉ với nhiều chi tiết độc đáo sáng tạo như một bức tranh nghệ thuật, và nhờ đó, công năng của chúng cũng được mở rộng. Không chỉ đơn thuần là một chiếc khăn quàng cổ, chúng còn được biến hóa thành một vật trang sức dành cho túi xách, hoặc táo bạo và sáng tạo hơn, các quý cô còn dùng chúng để làm thành những chiếc top-crop đầy màu sắc, hoặc quấn khăn trên đầu, hoặc những chiếc váy quấn hông khi đi dạo biển mùa Hè…Khăn Hermes tượng trưng cho chất lượng: chất lượng về chất liệu, chất lượng về hình thức biểu hiện, chất lượng về khả năng sử dụng.

Khăn Lụa Hermes (Pháp)
Khăn Lụa Hermes (Pháp)
Khăn Lụa Hermes (Pháp)
Khăn Lụa Hermes (Pháp)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy