Tơ Lụa Vạn Phúc

Làng lụa Hà Đông hay Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Lụa Vạn Phúc có nhiều mẫu hoa văn và lâu đời bậc nhất Việt Nam.


Nằm bên bờ sông Nhuệ, làng lụa Vạn Phúc vẫn còn giữ được ít nhiều nét cổ kính quê ngày xưa như hình ảnh cây đa cổ thụ, giếng nước, sân đình, buổi chiều vẫn họp chợ dưới gốc đa trước đình. "Lụa Hà Đông" cũng như các sản phẩm thủ công truyền thống của các làng nghề Hà Nội, thường được nhắc đến trong thơ ca xưa. Trong nhiều gia đình, khung dệt cổ vẫn được giữ lại, xen lẫn với các khung dệt cơ khí hiện đại.


Khăn lụa tơ tằm Hà Đông là loại lụa tơ tằm tự nhiên nên khá là nhẹ, bề mặt vải bóng mượt, mịn màng, thấm hút tốt. Đồng thời, khả năng bắt sáng cùng cách nhiệt rất tốt, nhất là vải lụa tơ tằm có khả năng mát về hạ, ấm về đông. Hơn nữa, lụa tơ tằm rất bền màu, mặc vào rất thoải mái, không sợ bị dính vào da kể cả khi trời lạnh và ít khi bị rạn đường may.

Đặc biệt, các sản phẩm từ lụa tơ tằm rất ít khi phải là ủi, vì các nếp gấp sẽ tự động phẳng lại sau một thời gian treo trên móc. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến vải lụa tơ tằm được nhiều người yêu thích như vậy. Đến đây chắc hẳn các bạn cũng hiểu vì sao khăn lụa tơ tằm nói chung và khăn lụa tơ tằm Hà Đông nói riêng lại nức tiếng xa gần như thế.

Tơ Lụa Vạn Phúc
Tơ Lụa Vạn Phúc
Tơ Lụa Vạn Phúc
Tơ Lụa Vạn Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy