Lụa Tô Châu (Trung Quốc)

Tô Châu thuộc địa phận tỉnh Giang Tô và nằm trên tuyến đường sắt Kinh Hồ nối liền Thượng Hải - Nam Kinh. Nằm dọc sông Dương Tử, gần Thượng Hải và giáp Thái Hồ, Tô Châu là quê hương của cội nguồn nghề tơ lụa nổi tiếng một thời, đặc biệt sự phát triển đó dễ dàng nhận thấy ở hai triều Minh và Thanh. Chính vì vậy trong thời kỳ ấy đã tập trung việc xây dựng các công xưởng lụa Tô Châu, những vùng chuyên sản xuất tơ lụa để phục vụ nhu cầu thiết yếu mua bán giao thương với các nước.


Nghề nuôi tằm để lấy tơ dệt lụa đã có ở Trung Hoa đã có cách đây 3000 năm trước Công Nguyên. Ðến đời Ðường và Tống (618-1279), lụa được xem như đơn vị tiền tệ để bán buôn trao đổi giữa các nước. Đồng thời đây cũng là món hàng quý để các nước chư hầu triều cống cho những nước lớn.


Sự phát triển lụa mãi cho đến đời vua Vạn Lịch (Wanli) nhà Minh (1573-1620), vùng ngoại ô Tô Châu toàn là ruộng dâu, trồng để lấy lá nuôi tằm. Lụa Tô Châu đẹp bền lại mềm mát và mịn. Chính vì đặc trưng này, người La Mã Ai Cập Ba Tư Ấn Ðộ biết tiếng và họ đã sang mua. Con Ðường Tơ Lụa (Silk Road) bắt đầu hình thành từ những điều này ở thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên, rất nhộn nhịp những thương buôn. Vì vậy mà khăn lụa Tô Châu cũng được yêu thích hiện nay.

Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
Lụa Tô Châu (Trung Quốc)
Lụa Tô Châu (Trung Quốc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy