Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt

Ở Việt Nam nghề dệt lụa tơ tằm được coi là một trong những bản sắc văn hóa lâu đời. Theo thần tích làng Cổ Đô, huyện Ba Vì thì nghề chăn tằm, ươm tơ đã có từ thời vua Hùng Vương thứ 9 do công chúa Thiều Hoa khởi nghiệp. Nên theo đó dân làng theo nghề dệt lụa thờ Thiều Hoa làm tổ nghề dệt lụa.


Tương truyền, công chúa Thiều Hoa, con gái vua Hùng từ thành Phong Châu sang Cổ Đô dạy dân nghề dệt lụa. Cứ thế phát triển lụa làng Cổ Đô trở thành sản vật tiến Vua và đi vào câu ca dao vang tiếng muôn đời:

“Lụa này thật lụa Cổ Đô
Chính tông lụa cống các cô ưa dùng”.


Lụa tơ tằm được truyền bá rộng rãi khắp các vùng từ đồng bằng màu mỡ đến núi đồi cao nguyên Việt Nam hợp thành những làng nghề truyền thống. Trải qua thời gian lụa tơ tằm trở thành thứ vải “thượng hạng” của Việt Nam, mang ý nghĩa dân tộc sâu sắc.


Thế nhưng, nghề dệt lụa truyền thống lại ngày càng mai một bởi vải lụa nhập khẩu. Từ đó gây hoang mang trong tâm lý người tiêu dùng nỗi lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Và trỗi dậy mạnh mẽ trong sâu thẳm trong mỗi con người yêu lụa Việt niềm khát khao xây dựng lại thương hiệu lụa nước nhà.


Đứng trong “tâm bão lụa giả” và sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lụa ngoại nhập nhưng vẫn có những thương hiệu lụa Việt rất mực được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng.

Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt
Thương Hiệu Khăn Lụa Nổi Tiếng Đất Việt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy