Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)

Làng tơ lụa Mã Châu ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hình thành từ thế kỷ XV, bên cạnh kinh đô Trà Kiệu, làng Mã Châu nổi danh khắp nơi nhờ việc được chọn là vùng chuyên dệt lụa cung cấp cho giới quý tộc, quan lại trong triều đình.


Làng lụa Mã Châu chỉ thực sự nổi tiếng từ thế kỷ XVI. Từ những khung cửi gỗ với khổ lụa nhỏ, người dân đã đầu tư mua máy sắt giá hàng chục triệu đồng để sản xuất, phát triển làng nghề theo hướng dệt công nghiệp hiện đại. Những năm 1960, Mã Châu là vùng đất nức tiếng với hơn 4000 khung cửi làm việc ngày đêm. Mỗi chiếc khăn lụa là một câu chuyện kể về giá trị văn hóa khi dệt lên mình các biểu tượng di sản Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.


Để có một sản phẩm khăn lụa tơ tằm đạt chất lượng và thẩm mỹ, người thợ phải sản xuất, làm việc hết 100% tâm trí trong các công đoạn: nuôi tằm - ươm tơ - dệt lụa - tẩy nhuộm màu để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn mỹ nhất. Nhờ thế, khăn lụa tơ tằm truyền thống Mã Châu sẽ có những đặc tính mà các vải lụa công nghiệp không thể có được, đó là: thoát nhiệt, thoát ẩm, chống hôi, chống độc tố.


Không chỉ là những mảnh khăn lụa Mã Châu mềm mượt sắc tơ mà làng lụa xứ Quảng còn cho ra đời những bức tranh thêu óng ả sắc màu dưới đôi tay tài hoa của người thợ. Đến đây, du khách còn có thể thưởng lãm sự phong phú của nghề dệt và văn hóa Chăm với những thành phẩm đặc sắc của xứ sở Duy Xuyên, thuộc tỉnh Quảng Nam.

Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)
Tơ Lụa Mã Châu (Duy Xuyên – Quảng Nam)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy