Top 7 Phim hay nhất của Dương Tử Quỳnh

Ngọc Linh 112 0 Báo lỗi

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 và sinh ra trong gia tộc danh giá người Malaysia gốc Hoa. Có lẽ có nhiều người chưa biết rằng khi Dương Tử Quỳnh mới vào ... xem thêm...

  1. Trong Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ, Dương Tử Quỳnh vào vai Evelyn - người duy nhất có khả năng ngăn chặn ác nhân phá hủy sự bình yên của đa vũ trụ.


    Bộ phim gây bất ngờ với cách xây dựng nội dung về thế giới đa vũ trụ. Diễn biến trong phim xảy ra ở nhiều thế giới, nơi mọi quy tắc bị phá vỡ. Evelyn phải làm những hành động kỳ quặc nếu muốn đi xuyên từ nơi này đến nơi khác. Khi đến được thế giới mới, Evelyn sẽ kiểm soát tâm trí của phiên bản khác trong một thời gian ngắn. Trong đó, bao gồm cả phiên bản của một ngôi sao điện ảnh quốc tế và một anh hùng võ thuật - trong một đa vũ trụ vô tận. Nữ diễn viên đã chia sẻ: “Tôi đoán 40 năm kinh nghiệm của tôi giống như một cuộc diễn tập dài cho bộ phim này". Phim chính là đề tài giúp cô thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt, hóa thân nhiều nhân vật với tính cách khác nhau.


    Everything Everywhere All at Once thành công phòng vé với doanh thu 103,9 triệu USD. Đồng thời, tác phẩm gây chú ý tại mùa giải thưởng khi chiến thắng tại nhiều sự kiện lớn như Quả Cầu Vàng, Gotham, Golden Tomato... Chỉ riêng tại Oscar, Everything Everywhere All at Once đã đạt những giải quan trọng nhất, gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim còn giành thêm hai giải ở các hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Biên tập xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Metacritic: 81

    Điểm Tomatometer: 95

    Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ
    Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ
    Everything Everywhere All at Once - Cuộc chiến đa vũ trụ

  2. Trong bộ phim Crazy Rich Asians - Con nhà siêu giàu châu Á, Dương Tử Quỳnh chính là diễn viên châu Á kỳ cựu nhất ở Hollywood trong dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt mới toanh. Nữ minh tinh gốc Malaysia đảm nhận vai diễn quan trọng của phim: nữ tỷ phú Eleanor Young, bà mẹ khó tính và lắm chiêu của thiếu gia Nick Young (Henry Golding đóng).


    Với diễn xuất đỉnh cao để lại nhiều ấn tượng của Dương Tử Quỳnh, màn đối đầu giữa người mẹ khó tính và nghiêm khắc Eleanor với Rachel Chu (Constane Wu) - cô bạn gái xuất thân từ tầng lớp bình dân của con trai bà trở thành tâm điểm thu hút người xem.


    Trong phim, Dương Tử Quỳnh có cách nói chuyện ấm áp và sinh động, vai diễn của cô thể hiện một loại quyền lực im lặng và kín đáo nhưng lại hiện diện rất rõ khi cô xuất hiện trên màn ảnh. “Tôi cố gắng tạo ra một nhân vật mà mọi người có thể cảm thấy ngay khi bà chỉ vừa bước vào căn phòng” - Dương Tử Quỳnh miêu tả.


    Crazy Rich Asians là bộ phim studio đầu tiên trong 25 năm với phần lớn dàn diễn viên gốc Á. Sau những vai diễn châu Á ở Hollywood vắng bóng và chỉ còn những cái tên như Emma Stone và Scarlett Johansson... thì chiến thắng của “Crazy Rich Asians” tại các phòng vé chính là minh chứng cho việc đa sắc tộc trên màn ảnh vẫn rất hút khách.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Metacritic: 74

    Điểm Tomatometer: 91

    Crazy Rich Asians
    Crazy Rich Asians
    Crazy Rich Asians
  3. The Lady mắt vào năm 2011, bộ phim có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh đã tái hiện cuộc đấu tranh bền bỉ, kiên định của bà Aung San Suu Kyi cho tương lai đất nước. Bộ phim còn kể về cuộc hôn nhân của Aung San Suu Kyi (Chính trị gia từng đoạt giải Nobel Hòa Bình) với một người chồng tuyệt vời, người đã giúp bà đứng vững trong quá trình hoạt động chính trị đầy chông gai.


    Phim mở đầu với việc cha của bà Suu là tướng Aung San bị ám sát vào năm 1947 - sáu tháng trước khi Myanmar độc lập. Dù chỉ có mặt trên cõi đời này được 32 năm, tướng Aung San được xem như “người cha” của đất nước Myanmar hiện đại và vẫn là tượng đài trong lòng dân chúng tới tận ngày nay. Khi ông mất, bà Suu mới chỉ là một đứa bé lên hai. Sau một biến cố lớn xảy ra vào năm 1988, bà hay tin mẹ mình bị đột quỵ và bà đã vội vã trở lại Burma. Tại đây, bà chứng kiến cảnh những người dân thường bị quân đội đàn áp dưới sự chỉ đạo của tướng Ne Win. Đây chính là lý do bà đã đứng ra thành lập đảng NLD với sự ủng hộ từ người dân.


    Chính vì vậy, bà Suu đã trở thành chướng ngại mà chính quyền Miến Điện cần loại bỏ, họ đã giam lỏng bà tại tư dinh để kiểm soát, nhưng người phụ nữ ấy vẫn bền bỉ đấu tranh cho nền dân chủ của Myanmar dù đã mất đi tự do...


    Bộ phim đã làm một bộ phim tiểu sử “an toàn” khi cân bằng những sự kiện lịch sử lẫn những trường đoạn cảm xúc giàu chất điện ảnh để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho người xem và Dương Tử Quỳnh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Metacritic: 74

    The Lady
    The Lady
    The Lady
  4. Reign of Assassins - Kiếm Vũ lấy cảm hứng từ hai phim kiếm hiệp nổi tiếng Ngọa Hổ Tàng Long và Thập Diện Mai Phục, bộ phim này của đạo diễn Ngô Vũ Sâm quy tụ dàn diễn viên toàn sao lớn, với kinh phí lên đến hơn 14 triệu USD. Kiếm Vũ là một bộ phim võ thuật với nhiều trường cảnh chiến đấu đẹp mắt, những chiêu thức mới lạ cùng với những sát thủ giang hồ tính cách kỳ dị. Đồng thời Kiếm Vũ cũng là câu chuyện của nữ hiệp khách Tăng Tịnh (Dương Tử Quỳnh) muốn rời bỏ giang hồ, ẩn cư cùng mối tình lãng mạn với chàng thư sinh A Thịnh (Jung Woo Sung).


    Bộ phim gây sốt phòng vé Trung Quốc trong năm 2010 và được nhiều nhà phê bình khen ngợi. Diễn xuất thuyết phục của Dương Tử Quỳnh và Jun Woo Sung được nhiều người so sánh với cặp đôi vàng một thời của Hollywood là Brab Pitt và Angelina Jolie trong Ông bà Smith. Tác phẩm cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi công chiếu tại LHP Venice năm đó.


    Có một điều thú vị là khi đang trên trường quay Kiếm Vũ, Dương Tư Quỳnh bất ngờ nhận được tin vui khi biết mình là một trong “35 người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại” trong số báo kỷ niệm 35 thành lập của tờ People danh tiếng. Cho đến nay Dương Tư Quỳnh vẫn là minh tinh Châu Á duy nhất có được vinh hạnh này.


    Điểm IMDb: 6.8

    Điểm Tomatometer: 70

    Reign of Assassins - Kiếm Vũ
    Reign of Assassins - Kiếm Vũ
    Reign of Assassins - Kiếm Vũ
  5. Trong Far North - Miền Bắc cực, Dương Tử Quỳnh vào vai ẩn sĩ Saiva - sống cô lập sau khi một pháp sư nói rằng cô đã bị nguyền rủa từ khi sinh ra. Không phải múa võ, chẳng phải đánh đấm bạo lực, trong phim cô đóng vai một góa phụ người Hoa vì hoàn cảnh phải sang sinh sống ở Bắc cực với cuộc sống nội tâm đầy phức tạp, cuối cùng đã giết chết đứa con gái nuôi của mình.


    Dương Tử Quỳnh trong bộ phim Far North - Miền Bắc cực được giới phê bình đánh giá không cần sử dụng nhiều thoại mà vẫn lột tả chân thực nội tâm nhân vật. Nhiều nhà phê bình tiếc rằng Bắc cực xa xôi chỉ mang đến chiếu giới thiệu chứ không tham gia tranh giải. Nếu không thì minh tinh gốc Malaysia có thể đã mang về cho mình giải thưởng diễn xuất của LHP Venice năm đó.


    Điểm IMDb: 6.1

    Điểm Tomatometer: 86

    Far North - Miền Bắc cực
    Far North - Miền Bắc cực
    Far North - Miền Bắc cực
  6. Memoirs of a Geisha - Hồi ức của một Geisha được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Arthur Golden, tác phẩm nói về cuộc sống của các kỹ nữ Nhật Bản. Truyện kể về Sayuri Nitta (tên thật là Chiyo Sakamoto), một Geisha thành danh được đào tạo và bồi dưỡng bài bản ngay từ lúc nhỏ. Chiyo lúc nhỏ sinh ra tại một làng chài tên là Yoroido. Do hoàn cảnh khó khăn, cha cô cùng ông Tanaka đã bán cô và chị gái Satsu vào các Okiya ở Kyoto. Chiyo bị bán vào một Okiya tại quận Gion, tại đây cô đã gặp Bí Ngô (Youki Kudoh) và một Geisha nổi tiếng - Hatsumomo (Củng Lợi). Cô bị biến thành một người hầu trong Okiya và thường xuyên bị ức hiếp bởi Hatsumomo.


    Dương Tử Quỳnh đóng Mameha - một trong những kỹ nữ xuất sắc và là người cố vấn cho một geisha trẻ đang tập sự Sayuri. Nhân vật của cô mang đến thần thái của một người thầy gạo cội mà Mameha cần có.


    Để hóa thân vào vai diễn, các diễn viên trải qua khóa học về kỹ thuật trà đạo, vũ điệu và âm nhạc.Trong cuộc phỏng vấn với Hollywood Foreign Press, cô nói Mameha là nhân vật có vẻ ngoài nữ tính và tính cách mạnh mẽ. "Khi Mameha xuất hiện, cô ấy không ném đồ đạc, giận dữ hay lớn tiếng nhưng người khác luôn cảm nhận được sự cứng rắn bên trong. Cô ấy là một tác phẩm nghệ thuật", Dương Tử Quỳnh cho biết.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Metacritic: 54

    Điểm Tomatometer: 35

    Memoirs of a Geisha
    Memoirs of a Geisha
    Memoirs of a Geisha
  7. Tác phẩm Crouching Tiger, Hidden Dragon - Ngọa hổ tàng long lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỷ 19, thuộc thể loại võ hiệp. Bộ phim có sự góp mặt của các ngôi sao châu Á: Dương Tử Quỳnh, Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di, Trịnh Phối Phối, Trương Chấn… trong bộ phim của đạo diễn lừng danh Lý An gây tiếng vang lớn toàn cầu.


    Hóa thân Shu Lien với khả năng chiến đấu điêu luyện, Dương Tử Quỳnh nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của BAFTAs và Saturn Awards. Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh thế giới, đoạt 4 giải Oscar (gồm Phim nước ngoài hay nhất; Quay phim xuất sắc nhất; Nhạc phim hay nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất) trong số 10 đề cử. Ngọa hổ tàng long trở thành bộ phim nói tiếng Quan thoại có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm đó với 213,5 triệu USD, mở ra một hướng đi mới cho phong cách làm phim của Trung Quốc sau này và cũng là bước đệm định hình sự nghiệp của Dương Tử Quỳnh trong lòng khán giả và giới phê bình.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Metacritic: 94

    Điểm Tomatometer: 98

    Crouching Tiger, Hidden Dragon
    Crouching Tiger, Hidden Dragon
    Crouching Tiger, Hidden Dragon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy