The Lady

The Lady mắt vào năm 2011, bộ phim có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh đã tái hiện cuộc đấu tranh bền bỉ, kiên định của bà Aung San Suu Kyi cho tương lai đất nước. Bộ phim còn kể về cuộc hôn nhân của Aung San Suu Kyi (Chính trị gia từng đoạt giải Nobel Hòa Bình) với một người chồng tuyệt vời, người đã giúp bà đứng vững trong quá trình hoạt động chính trị đầy chông gai.


Phim mở đầu với việc cha của bà Suu là tướng Aung San bị ám sát vào năm 1947 - sáu tháng trước khi Myanmar độc lập. Dù chỉ có mặt trên cõi đời này được 32 năm, tướng Aung San được xem như “người cha” của đất nước Myanmar hiện đại và vẫn là tượng đài trong lòng dân chúng tới tận ngày nay. Khi ông mất, bà Suu mới chỉ là một đứa bé lên hai. Sau một biến cố lớn xảy ra vào năm 1988, bà hay tin mẹ mình bị đột quỵ và bà đã vội vã trở lại Burma. Tại đây, bà chứng kiến cảnh những người dân thường bị quân đội đàn áp dưới sự chỉ đạo của tướng Ne Win. Đây chính là lý do bà đã đứng ra thành lập đảng NLD với sự ủng hộ từ người dân.


Chính vì vậy, bà Suu đã trở thành chướng ngại mà chính quyền Miến Điện cần loại bỏ, họ đã giam lỏng bà tại tư dinh để kiểm soát, nhưng người phụ nữ ấy vẫn bền bỉ đấu tranh cho nền dân chủ của Myanmar dù đã mất đi tự do...


Bộ phim đã làm một bộ phim tiểu sử “an toàn” khi cân bằng những sự kiện lịch sử lẫn những trường đoạn cảm xúc giàu chất điện ảnh để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho người xem và Dương Tử Quỳnh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.


Điểm IMDb: 7.0

Điểm Metacritic: 74

The Lady
The Lady
The Lady

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy