Top 9 Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bùi Thị Phương Thảo 18 0 Báo lỗi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ gây ra nhiều biến chứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bệnh nếu không được ... xem thêm...

  1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra bên ngoài của cổ tử cung gây tổn thương cổ tử cung. Các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhầy, nằm dưới lớp biểu mô của cổ tử cung bị lộ ra ngoài bị nhiễm bệnh bởi vi khuẩn, nấm, vi rút, vi trùng…


    Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Bệnh thường gặp ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở hoặc mới sinh xong. Tuy nhiên, một vài trường hợp bệnh là bẩm sinh.


    Bệnh được chia thành 3 cấp độ như sau:

    • Cấp độ 1: Tế bào tuyến trong cổ tử cung chỉ mới lan ra bên ngoài, diện tích tổn thương nhỏ, chưa vượt quá 30%. Tình trạng viêm nhiễm chưa lan rộng, chưa gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và quan hệ tình dục.
    • Cấp độ 2: Diện tích cổ tử cung bị tổn thương đã lan rộng đến khoảng 50-70%. Thăm khám và điều trị sớm là cách duy nhất tránh các biến chứng nguy hiểm.
    • Cấp độ 3: Vùng cổ tử cung bị tổn thương lan rộng hơn 70% diện tích. Các triệu chứng bệnh ngày càng nặng nề hơn và nguy cơ nhiều biến chứng nguy hiểm xuất hiện, cần xử trí ngay lập tức.
    Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?
    Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?
    Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?

  2. Một số nguyên nhân chính cần phải kể đến đó là:

    Rối loạn nội tiết tố nữ: Việc thay đổi nội tiết tố ở chị em phụ nữ dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Mất cân bằng hormone estrogen có thể khiến sức khỏe vùng kín bị suy yếu, hàng rào bảo vệ âm mạc sụp đổ và làm cho các vi khuẩn, nấm men, ký sinh có điều kiện sinh sôi, phát triển hơn.


    Mất cân bằng pH âm đạo: Nhiều chị em có thói quen sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín có chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo,… hoặc thói quen dùng thuốc kháng sinh liều cao, thuốc tránh thai dài ngày. Tất cả những yếu tố trên có thể gây mất cân bằng độ pH âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.


    Cổ tử cung bị chấn thương: Sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ, dùng đồ chơi tình dục hay dụng cụ tránh thai có thể gây nên những tổn thương nhất định ở vùng cổ tử cung, khiến chúng bị kích thích và gây viêm tại chỗ.


    Nạo phá thai không an toàn, nhiều lần: Những can thiệp ngoại khoa ở vùng kín đặc biệt là nạo phá thai, sảy thai nhiều lần khiến cho cổ tử cung đàn hồi kém, dễ bị tổn thương và vi khuẩn dễ dàng tấn công hơn.


    Nhiễm bệnh đường tình dục: Những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm như lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục,… có thể gây biến chứng và chuyển sang viêm lộ tuyến.


    Ngoài những nguyên nhân chính ở trên, viêm lộ tuyến còn có thể xảy ra do chị em phụ nữ có quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với nhiều bạn tình. Ở những người đã sinh nở nhiều lần, khả năng bị nhiễm viêm lộ tuyến cao hơn hẳn.

    Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp
    Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp
    Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến tử cung
  3. Bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có những biểu hiện khác nhau tùy theo từng mức độ diễn tiến của bệnh.


    Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1
    Ở giai đoạn đầu tiên, viêm lộ tuyến biểu hiện chưa thực sự rõ ràng, chính vì thế chị em thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Chúng ta có thể thấy xuất hiện một số dấu hiệu điển hình như sau:

    • Khí hư xuất hiện nhiều bất thường, ban đầu có màu trắng đục, sau chuyển sang hơi vàng. Chúng có mùi hôi tanh khó chịu, có thể xuất hiện bọt khí kèm dịch loãng.
    • Ngứa rát quanh vùng kín, cửa mình, âm đạo, âm hộ.

    Viêm lộ tuyến tử cung cấp độ 2
    Trong trường hợp lộ tuyến không được kiểm soát kịp thời, chúng rất nhanh chóng chuyển biến sang cấp độ nặng hơn (độ 2). Lúc này, diện tích vùng lộ tuyến trên bề mặt tử cung đã tăng lên đến 70%, gây ra nhiều triệu chứng như:

    • Vùng kín ngứa ngáy trầm trọng hơn, khí hư ra nhiều bất thường.
    • Khí hư có mùi hôi khó chịu và vùng kín nặng mùi hơn.
    • Huyết trắng ra nhiều, loãng và khiến âm đạo luôn ẩm ướt.
    • Đau rát âm đạo khi quan hệ tình dục.
    • Đau ở sâu trong âm đạo và đau cổ tử cung khi quan hệ.

    Viêm lộ tuyến tử cung cấp độ 3
    Đây là cấp độ nặng nhất của viêm lộ tuyến, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín mà còn tác động đến tâm lý và sức khỏe toàn bộ cơ thể. Chúng có thể gây ra nhiều triệu chứng nặng nề và nguy hiểm hơn như sau:

    • Khí hư tiết ra nhiều, chuyển sang màu vàng xanh và có mùi hôi khó chịu.
    • Âm đạo xuất hiện tình trạng xuất huyết ngay cả ở ngoài kỳ kinh.
    • Đau rát âm đạo và chảy máu khi quan hệ tình dục.
    • Đau râm ran bụng dưới, có thể nhầm lẫn với đau bụng kinh.
    • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược kéo dài, giảm ham muốn
    Triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung
    Triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung
    Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến tử cung
  4. Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng nó lại là khởi nguồn của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như:


    Gây một số bệnh ở cơ quan sinh dục
    Bệnh nhân viêm lộ tuyến có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ bị nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí ưa thích của các loại vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia, virus gây mụn rộp,... Đây là các tác nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,...


    Gây vô sinh
    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện là tăng tiết dịch âm đạo, gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng. Không chỉ vậy, căn bệnh này còn khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo và khó gặp được trứng. Đó là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và gây vô sinh ở phụ nữ.


    Gây ung thư cổ tử cung
    Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính nhưng trong quá trình chúng xâm lấn, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh để đẩy lùi sự xâm lấn. Và hệ quả của quá trình này là làm xuất hiện những tổn thương có thể dẫn đến ung thư. Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, nếu bị lộ tuyến kèm theo viêm cổ tử cung kéo dài thì sẽ làm cổ tử cung to và dài ra, gây hiểu lầm là tình trạng sa dạ con.

    Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung
    Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung
    Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung
  5. Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ rất dễ chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm. Bởi đây là một căn bệnh lành tính. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh để có cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Một số phương pháp chữa trị phổ biến thường được áp dụng, như sau:


    Điều trị bằng thuốc
    Điều trị bằng thuốc là phương pháp mà các bác sĩ sẽ áp dụng đối với giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Có 2 loại thuốc thường được sử dụng, đó là:

    • Thuốc kháng sinh: Dùng để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm ở lộ tuyến cổ tử cung. Đối với việc sử dụng những loại thuốc này, cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.
    • Thuốc đặt âm đạo: Thường chỉ sử dụng cho những trường hợp viêm nhẹ.

    Áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại
    Trong trường hợp tình trạng viêm quá nặng và việc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại sau:

    • Phương pháp áp lạnh: Đây là một phương pháp làm các tế bào viêm đông lại bằng cách dùng một loại dụng cụ y tế bằng kim loại áp sát vào vùng cần chữa trị. Sau đó, bơm khí Nitơ hóa lỏng vào. Cách chữa trị này khá nhanh và có thể tiêu diệt hiệu quả tác nhân gây bệnh.
    • Phương pháp đốt điện: Là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần để phá hủy các tế bào tuyến ở cổ tử cung. Đây là phương pháp khá hiệu quả, tuy nhiên hạn chế là người bệnh có thể bị đau, chảy máu do bong mày sau đó, tỷ lệ nhỏ có biến chứng lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp.
    • Phương pháp đốt laser: Là phương pháp sử dụng tia laser để tiêu diệt các lộ tuyến lấn ra ngoài cổ tử cung. Đốt laser diệt lộ tuyến diễn ra nhanh chóng, hiệu quả trên cả những vùng viêm nhiễm rộng và ít gây đau cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu đốt quá sâu hoặc gần sát lỗ cổ tử cung có thể hình thành sẹo xơ, lỗ cổ tử cung bị hẹp sẽ gây ứ đọng máu kinh, cản trở quá trình thụ thai.
    • Phương pháp Dao LEEP: Được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất trong số các phương pháp điều trị, bằng việc cắt bỏ hoàn toàn tế bào viêm bởi dây quây điện với điện thế thấp. Đặc biệt, quá trình hồi phục sau khi thực hiện phương pháp chữa trị này khá nhanh.
    Điều trị viêm lộ tuyến tử cung
    Điều trị viêm lộ tuyến tử cung
    Điều trị viêm lộ tuyến tử cung
  6. Nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe, nhất là sức khỏe vùng kín, các chị em rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng những biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung vô cùng nghiêm trọng.


    Chính bởi vậy, để giảm thiểu tối đa khả năng mắc bệnh, các chị em cần chủ động phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách tuân thủ một số điều dưới đây:

    Chế độ ăn uống lành mạnh
    Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần không nhỏ vào việc phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi vậy, để phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung, các chị em cần có cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học như:

    • Cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn.
    • Hạn chế căn các đồ cay nóng, hạn chế bánh kẹo, đồ ngọt, thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
    • Tránh uống rượu bia, thuốc lá và các sản phẩm chứa chất kích thích.

    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày
    Một trong những nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu, ngâm vùng kín quá lâu trong nước,.... Để giữ vùng kín luôn sạch sẽ, các chị em nên vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng có PH = [4-6], không nên thụt rửa quá sâu, ngâm vùng kín quá lâu trong nước. Các chị em cũng nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.


    Quan hệ tình dục an toàn
    Quan hệ tình dục an toàn cũng là một trong những cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Các chuyên gia Sản phụ khoa khuyến cáo rằng, các chị em không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su để tránh bị lây các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục.


    Thăm khám phụ khoa định kỳ
    Việc thăm khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp các chị em sớm phát hiện những tổn thương để kịp thời điều trị. Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, các chị em nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần. Trong trường hợp thấy có các dấu hiệu bất thường phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín.

    Ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa viêm lộ tuyến
    Ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa viêm lộ tuyến
    Phòng ngừa viêm lộ tuyến tử cung
  7. Theo các bác sĩ sản khoa khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em nên kiêng quan hệ tình dục. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này có thể gây ra nhiều hệ quả tai hại như:


    Khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn
    Các hoạt động khi quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho sự xâm nhập sâu vào bên trong của vi khuẩn và các tác nhân có hại, do đó ảnh hưởng nặng nề đến cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, quan hệ trong thời gian này cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến tế bào lộ tuyến đã xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Điều này khiến tổn thương nặng hơn và làm giảm khả năng thụ thai của nữ giới, tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh.


    Lây nhiễm chéo nhiều bệnh lý
    Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lây nhiễm bệnh cho chồng hoặc cho người bạn tình của bạn, nhất là khi cả hai quan hệ thiếu biện pháp an toàn. Khi đó, vi khuẩn, nấm ký sinh và virus... đang ở trong vùng âm đạo sẽ làm viêm nhiễm bao quy đầu, viêm niệu đạo... và ảnh hưởng đến sức khỏe của đối phương.


    Giảm hiệu quả thuốc điều trị bệnh
    Hiện tượng phóng tinh vào âm đạo có thể làm thay đổi pH ở khu vực này, do đó, thuốc sẽ không còn hấp thụ tốt, dẫn đến giảm hiệu quả điều trị, đặc biệt là thuốc đặt âm đạo.

    Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện
    Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện "chăn gối" không?
    Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện "chăn gối" không?
  8. Lá trầu không chữa viêm lộ tuyến

    Dùng lá trầu không là một trong những cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn vì nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ và tương đối an toàn. Bản thân lá trầu không có vị cay, tính ấm và chứa các hoạt chất Estradiol, Betel Phenol, Diastase,… giúp chống ngứa, kháng viêm nên càng hiệu quả với sự viêm nhiễm.

    Để chữa viêm lộ tuyến tại nhà bằng lá trầu không chị em hãy rửa sạch 10 lá trầu không rồi đun sôi cùng 2 lít nước sau đó vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày. Chỉ cần kiên trì làm như vậy vài tuần, tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung sẽ cải thiện rõ rệt.


    Lá bàng chữa viêm lộ tuyến
    Để chống viêm nhiễm và sát khuẩn khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thì lá bàng có rất nhiều hoạt chất tốt như phytosterol, flavonoid, tannin,... Cách chữa viêm lộ tuyến tại nhà bằng lá bàng như sau: lấy 10 lá bàng bánh tẻ tươi đem rửa sạch rồi vò cùng muối. Tiếp sau đó bạn đem chỗ lá bàng ấy đi nấu cùng 2 lít nước rồi dùng rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.


    Lá trà xanh chữa viêm lộ tuyến
    Trong lá trà xanh có một hoạt chất chống oxy hóa rất tốt là Epigalocatechingalat nên nó giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi nấm, vi khuẩn hiệu quả. Cách chữa viêm lộ tuyến bằng chè xanh đơn giản là dùng 5 lá chè xanh tươi vò nát với 2 thìa muối sạch sau đó đem hãm lấy nước rửa vùng kín mỗi ngày 2 - 3 lần.


    Cây ngải cứu chữa viêm lộ tuyến
    Cây ngải cứu có tính ấm nóng, cay nồng và nhiều tinh dầu monoterpen, sesquiterpene có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương, giảm đau và thúc đẩy lưu thông khí huyết. Vì thế khi tìm cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà, nhiều chị em phụ nữ đã chọn loại thảo dược dân gian này.

    Nguyên liệu cho bài thuốc chữa bệnh viêm lộ tuyến gồm có gừng tươi và lá ngải cứu. Riêng phần lá, sau khi được rửa sạch sẽ được đem đi giã với củ gừng tươi đã cạo vỏ. Tiếp sau đó, tất cả nguyên liệu được cho vào nồi cùng 2 lít nước và đun sôi sau đó cho thêm 1 ít muối sạch vào đun trong 15 phút. Khi đã đủ thời gian, chị em nhấc nồi ra để cho hạ nhiệt một chút rồi đem rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.


    Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh viêm lộ tuyến
    Hoạt chất lycorin trong cây trinh nữ hoàng cung có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử vì nó giúp ức chế hoạt động tổng hợp protein của các tế bào. Vì thế, cây trinh nữ hoàng cung được xem là một dược liệu quý để chữa viêm lộ tuyến.

    Cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà bằng loại cây này rất đơn giản:

    • Bước 1: Cây trinh nữ hoàng cung đem rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô ngoài nắng vài ngày.
    • Bước 2: Sao vàng nguyên liệu đã chuẩn bị trong bước 1 rồi cho vào lọ thủy tinh đã được làm sạch để bảo quản.
    • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ hãm cùng với nước nóng để uống mỗi ngày.

    Gừng chữa viêm lộ tuyến
    Gừng là một loại dược liệu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm rất tốt nên được nhiều người tin dùng trong chữa trị các bệnh lý phụ khoa. Để hỗ trợ điều trị triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung tại nhà bằng củ gừng chị em phụ nữ hãy thực hiện các bước sau:

    • Bước 1: Lấy 40 - 50g gừng tươi cạo sạch vỏ rồi đập dập hoặc giã nát.
    • Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi cho phần gừng ở bước 1 vào, đun tiếp 2 phút nữa.
    • Bước 3: Đổ phần nước vừa đun ra chậu, đợi cho bớt nhiệt rồi rửa vệ sinh vùng kín khoảng 10 - 15 phút, 2 lần/ngày.
    Trà xanh chữa viêm lộ tuyến tử cung
    Trà xanh chữa viêm lộ tuyến tử cung
    Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà
  9. Trong các phương pháp, các loại sản phẩm và thuốc đặt viêm lộ tuyến được chị em ưa chuộng hơn cả vì dễ sử dụng, tiện lợi và hiệu quả an toàn. Dưới đây là một số sản phẩm và loại thuốc đặt viêm lộ tuyến được chuyên gia và người dùng đánh giá cao.


    Sadetabs
    Sadetabs là loại thuốc kê đơn thường được chỉ định cho bệnh nhân viêm lộ tuyến cấp độ trung bình trở xuống với thành phần chính là các hoạt chất kháng sinh giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh.

    Cách dùng:

    • Mỗi ngày đặt 1 viên thuốc Sadetabs vào lộ tuyến, nên dùng trước khi đi ngủ.
    • Liệu trình sử dụng Sadetabs để điều trị bệnh viêm lộ tuyến chỉ nên kéo dài từ 10 – 12 ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Fluomizin
    Fluomizin là một loại thuốc dạng viên đặt được sử dụng phổ biến để chữa viêm lộ tuyến bị tái phát nhiều lần hoặc các chứng viêm nhiễm phụ khoa khác.

    Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1 viên, sử dụng Fluomizin với liệu trình điều trị liên tục trong vòng 6 ngày hoặc điều chỉnh theo bệnh tình dựa trên hướng dẫn của bác sĩ.


    Neo Tergynan

    Neo Tergynan là một dạng thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung được đánh giá cao về khả năng loại bỏ hại khuẩn cũng như trị nấm phụ khoa.

    Cách dùng: Sử dụng thuốc Neo Tergynan từ 1 – 2 lần/ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ kê đơn dựa trên mức độ bệnh lý.


    Mycogynax

    Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung do vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm gây ra, các chị em có thể được chỉ định thuốc đặt Mycogynax.

    Cách dùng:

    • Dùng mỗi ngày 1 viên thuốc đặt Mycogynax vào buổi tối trước khi đi ngủ.
    • Liệu trình điều trị viêm lộ tuyến với Mycogynax thường duy trì trong vòng 12 ngày.

    Vagicare

    Loại biệt dược này chứa hoạt chất chính là Promestriene có nồng độ 10mg với công dụng là: Loại bỏ sự có mặt của các loại vi khuẩn trong âm đạo, đồng thời hỗ trợ phục hồi tổn thương niêm mạc lộ tuyến.

    Cách dùng: Ngày dùng 1 viên Vagicare, không điều trị liên tục quá 20 ngày mà không có hướng dẫn chi tiết của bác sĩ.


    Metromicon

    Nếu lộ tuyến cổ tử cung bị vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm tấn công, các bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc đặt viêm lộ tuyến Metromicon.

    Cách dùng:

    • Mỗi ngày đặt 1 viên thuốc Metromicon vào lộ tuyến, nên dùng trước khi đi ngủ vào buổi tối.
    • Liệu trình điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc thường kéo dài từ 7 – 10 ngày.

    Canesten

    Canesten hiện nay là một trong những loại thuốc đặt viêm lộ tuyến được đông đảo bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng. Ngoài dạng đặt, thuốc còn có dạng kem bôi, hỗn dịch.

    Cách dùng: Đặt 1 – 2 viên/ngày để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, liệu trình cụ thể được chỉ định bởi bác sĩ.


    Emoi

    Emoi là sản phẩm chăm sóc vùng kín và hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Viên đặt đến từ thương hiệu Natural của Nhật Bản, thuộc phân khúc cao cấp và được chị em đánh giá cao.

    Cách dùng: Dùng 1 viên/lần, dùng cách ngày và nên ngâm trước trong nước 3 phút để làm mềm viên đặt.


    Polidom
    Polidom cũng là loại viên đặt cải thiện nhanh triệu chứng và hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm phụ khoa nhanh chóng được chị em tin dùng.

    Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1 viên Polidom, đặt vào lộ tuyến liên tục trong 3 ngày để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm.


    Ovumix
    Ovumix là một cái tên không thể thiếu trong danh sách những loại sản phẩm và thuốc dạng đặt tốt nhất cho bệnh nhân viêm lộ tuyến. Sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng viêm nhiễm, điều tiết khi hư và cân bằng pH tại vùng kín, đồng thời kháng nấm, diệt khuẩn hiệu quả để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý phụ khoa như: Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến,…

    Cách dùng:

    • Dùng 2 viên Ovumix/ngày vào khoảng 1 – 2 ngày đầu sử dụng, sau đó khi các triệu chứng được cải thiện thì hạ liều dùng xuống còn mỗi ngày 1 viên.
    • Dùng Ovumix cho bệnh nhân viêm nhiễm phụ khoa liên tục trong vòng 5 – 10 ngày hoặc theo hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất.
    Một số loại thuốc đặt viêm lộ tuyến
    Một số loại thuốc đặt viêm lộ tuyến
    Thuốc đặt viêm lộ tuyến tử cung




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy