Viêm lộ tuyến tử cung có nguy hiểm không?

Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng nó lại là khởi nguồn của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như:


Gây một số bệnh ở cơ quan sinh dục
Bệnh nhân viêm lộ tuyến có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ bị nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí ưa thích của các loại vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia, virus gây mụn rộp,... Đây là các tác nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,...


Gây vô sinh
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có biểu hiện là tăng tiết dịch âm đạo, gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng. Không chỉ vậy, căn bệnh này còn khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo và khó gặp được trứng. Đó là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và gây vô sinh ở phụ nữ.


Gây ung thư cổ tử cung
Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính nhưng trong quá trình chúng xâm lấn, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh để đẩy lùi sự xâm lấn. Và hệ quả của quá trình này là làm xuất hiện những tổn thương có thể dẫn đến ung thư. Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, nếu bị lộ tuyến kèm theo viêm cổ tử cung kéo dài thì sẽ làm cổ tử cung to và dài ra, gây hiểu lầm là tình trạng sa dạ con.

Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung
Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung
Biến chứng của viêm lộ tuyến tử cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy