Phòng ngừa viêm lộ tuyến tử cung

Nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe, nhất là sức khỏe vùng kín, các chị em rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng những biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung vô cùng nghiêm trọng.


Chính bởi vậy, để giảm thiểu tối đa khả năng mắc bệnh, các chị em cần chủ động phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách tuân thủ một số điều dưới đây:

Chế độ ăn uống lành mạnh
Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần không nhỏ vào việc phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi vậy, để phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung, các chị em cần có cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học như:

  • Cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn.
  • Hạn chế căn các đồ cay nóng, hạn chế bánh kẹo, đồ ngọt, thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
  • Tránh uống rượu bia, thuốc lá và các sản phẩm chứa chất kích thích.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày
Một trong những nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu, ngâm vùng kín quá lâu trong nước,.... Để giữ vùng kín luôn sạch sẽ, các chị em nên vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng có PH = [4-6], không nên thụt rửa quá sâu, ngâm vùng kín quá lâu trong nước. Các chị em cũng nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.


Quan hệ tình dục an toàn
Quan hệ tình dục an toàn cũng là một trong những cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Các chuyên gia Sản phụ khoa khuyến cáo rằng, các chị em không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su để tránh bị lây các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục.


Thăm khám phụ khoa định kỳ
Việc thăm khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp các chị em sớm phát hiện những tổn thương để kịp thời điều trị. Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, các chị em nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần. Trong trường hợp thấy có các dấu hiệu bất thường phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín.

Ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa viêm lộ tuyến
Ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa viêm lộ tuyến
Phòng ngừa viêm lộ tuyến tử cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy