Những cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà được nhiều người tin dùng

Lá trầu không chữa viêm lộ tuyến

Dùng lá trầu không là một trong những cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn vì nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ và tương đối an toàn. Bản thân lá trầu không có vị cay, tính ấm và chứa các hoạt chất Estradiol, Betel Phenol, Diastase,… giúp chống ngứa, kháng viêm nên càng hiệu quả với sự viêm nhiễm.

Để chữa viêm lộ tuyến tại nhà bằng lá trầu không chị em hãy rửa sạch 10 lá trầu không rồi đun sôi cùng 2 lít nước sau đó vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày. Chỉ cần kiên trì làm như vậy vài tuần, tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung sẽ cải thiện rõ rệt.


Lá bàng chữa viêm lộ tuyến
Để chống viêm nhiễm và sát khuẩn khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thì lá bàng có rất nhiều hoạt chất tốt như phytosterol, flavonoid, tannin,... Cách chữa viêm lộ tuyến tại nhà bằng lá bàng như sau: lấy 10 lá bàng bánh tẻ tươi đem rửa sạch rồi vò cùng muối. Tiếp sau đó bạn đem chỗ lá bàng ấy đi nấu cùng 2 lít nước rồi dùng rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.


Lá trà xanh chữa viêm lộ tuyến
Trong lá trà xanh có một hoạt chất chống oxy hóa rất tốt là Epigalocatechingalat nên nó giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi nấm, vi khuẩn hiệu quả. Cách chữa viêm lộ tuyến bằng chè xanh đơn giản là dùng 5 lá chè xanh tươi vò nát với 2 thìa muối sạch sau đó đem hãm lấy nước rửa vùng kín mỗi ngày 2 - 3 lần.


Cây ngải cứu chữa viêm lộ tuyến
Cây ngải cứu có tính ấm nóng, cay nồng và nhiều tinh dầu monoterpen, sesquiterpene có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương, giảm đau và thúc đẩy lưu thông khí huyết. Vì thế khi tìm cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà, nhiều chị em phụ nữ đã chọn loại thảo dược dân gian này.

Nguyên liệu cho bài thuốc chữa bệnh viêm lộ tuyến gồm có gừng tươi và lá ngải cứu. Riêng phần lá, sau khi được rửa sạch sẽ được đem đi giã với củ gừng tươi đã cạo vỏ. Tiếp sau đó, tất cả nguyên liệu được cho vào nồi cùng 2 lít nước và đun sôi sau đó cho thêm 1 ít muối sạch vào đun trong 15 phút. Khi đã đủ thời gian, chị em nhấc nồi ra để cho hạ nhiệt một chút rồi đem rửa vùng kín mỗi ngày 2 lần.


Cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh viêm lộ tuyến
Hoạt chất lycorin trong cây trinh nữ hoàng cung có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư cổ tử vì nó giúp ức chế hoạt động tổng hợp protein của các tế bào. Vì thế, cây trinh nữ hoàng cung được xem là một dược liệu quý để chữa viêm lộ tuyến.

Cách chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà bằng loại cây này rất đơn giản:

  • Bước 1: Cây trinh nữ hoàng cung đem rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô ngoài nắng vài ngày.
  • Bước 2: Sao vàng nguyên liệu đã chuẩn bị trong bước 1 rồi cho vào lọ thủy tinh đã được làm sạch để bảo quản.
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ hãm cùng với nước nóng để uống mỗi ngày.

Gừng chữa viêm lộ tuyến
Gừng là một loại dược liệu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm rất tốt nên được nhiều người tin dùng trong chữa trị các bệnh lý phụ khoa. Để hỗ trợ điều trị triệu chứng viêm lộ tuyến tử cung tại nhà bằng củ gừng chị em phụ nữ hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Lấy 40 - 50g gừng tươi cạo sạch vỏ rồi đập dập hoặc giã nát.
  • Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi cho phần gừng ở bước 1 vào, đun tiếp 2 phút nữa.
  • Bước 3: Đổ phần nước vừa đun ra chậu, đợi cho bớt nhiệt rồi rửa vệ sinh vùng kín khoảng 10 - 15 phút, 2 lần/ngày.
Trà xanh chữa viêm lộ tuyến tử cung
Trà xanh chữa viêm lộ tuyến tử cung
Bài thuốc dân gian chữa viêm lộ tuyến tử cung tại nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy