Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có cần kiêng quan hệ tình dục hay không?

Theo các bác sĩ sản khoa khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em nên kiêng quan hệ tình dục. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này có thể gây ra nhiều hệ quả tai hại như:


Khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn
Các hoạt động khi quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho sự xâm nhập sâu vào bên trong của vi khuẩn và các tác nhân có hại, do đó ảnh hưởng nặng nề đến cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, quan hệ trong thời gian này cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến tế bào lộ tuyến đã xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Điều này khiến tổn thương nặng hơn và làm giảm khả năng thụ thai của nữ giới, tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh.


Lây nhiễm chéo nhiều bệnh lý
Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lây nhiễm bệnh cho chồng hoặc cho người bạn tình của bạn, nhất là khi cả hai quan hệ thiếu biện pháp an toàn. Khi đó, vi khuẩn, nấm ký sinh và virus... đang ở trong vùng âm đạo sẽ làm viêm nhiễm bao quy đầu, viêm niệu đạo... và ảnh hưởng đến sức khỏe của đối phương.


Giảm hiệu quả thuốc điều trị bệnh
Hiện tượng phóng tinh vào âm đạo có thể làm thay đổi pH ở khu vực này, do đó, thuốc sẽ không còn hấp thụ tốt, dẫn đến giảm hiệu quả điều trị, đặc biệt là thuốc đặt âm đạo.

Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện
Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện "chăn gối" không?
Viêm lộ tuyến có cần kiêng chuyện "chăn gối" không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy