Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra bên ngoài của cổ tử cung gây tổn thương cổ tử cung. Các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhầy, nằm dưới lớp biểu mô của cổ tử cung bị lộ ra ngoài bị nhiễm bệnh bởi vi khuẩn, nấm, vi rút, vi trùng…


Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Bệnh thường gặp ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở hoặc mới sinh xong. Tuy nhiên, một vài trường hợp bệnh là bẩm sinh.


Bệnh được chia thành 3 cấp độ như sau:

  • Cấp độ 1: Tế bào tuyến trong cổ tử cung chỉ mới lan ra bên ngoài, diện tích tổn thương nhỏ, chưa vượt quá 30%. Tình trạng viêm nhiễm chưa lan rộng, chưa gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và quan hệ tình dục.
  • Cấp độ 2: Diện tích cổ tử cung bị tổn thương đã lan rộng đến khoảng 50-70%. Thăm khám và điều trị sớm là cách duy nhất tránh các biến chứng nguy hiểm.
  • Cấp độ 3: Vùng cổ tử cung bị tổn thương lan rộng hơn 70% diện tích. Các triệu chứng bệnh ngày càng nặng nề hơn và nguy cơ nhiều biến chứng nguy hiểm xuất hiện, cần xử trí ngay lập tức.
Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?
Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?
Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy