Điều trị viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ rất dễ chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm. Bởi đây là một căn bệnh lành tính. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh để có cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Một số phương pháp chữa trị phổ biến thường được áp dụng, như sau:


Điều trị bằng thuốc
Điều trị bằng thuốc là phương pháp mà các bác sĩ sẽ áp dụng đối với giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Có 2 loại thuốc thường được sử dụng, đó là:

  • Thuốc kháng sinh: Dùng để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm ở lộ tuyến cổ tử cung. Đối với việc sử dụng những loại thuốc này, cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc đặt âm đạo: Thường chỉ sử dụng cho những trường hợp viêm nhẹ.

Áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại
Trong trường hợp tình trạng viêm quá nặng và việc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại sau:

  • Phương pháp áp lạnh: Đây là một phương pháp làm các tế bào viêm đông lại bằng cách dùng một loại dụng cụ y tế bằng kim loại áp sát vào vùng cần chữa trị. Sau đó, bơm khí Nitơ hóa lỏng vào. Cách chữa trị này khá nhanh và có thể tiêu diệt hiệu quả tác nhân gây bệnh.
  • Phương pháp đốt điện: Là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần để phá hủy các tế bào tuyến ở cổ tử cung. Đây là phương pháp khá hiệu quả, tuy nhiên hạn chế là người bệnh có thể bị đau, chảy máu do bong mày sau đó, tỷ lệ nhỏ có biến chứng lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp.
  • Phương pháp đốt laser: Là phương pháp sử dụng tia laser để tiêu diệt các lộ tuyến lấn ra ngoài cổ tử cung. Đốt laser diệt lộ tuyến diễn ra nhanh chóng, hiệu quả trên cả những vùng viêm nhiễm rộng và ít gây đau cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu đốt quá sâu hoặc gần sát lỗ cổ tử cung có thể hình thành sẹo xơ, lỗ cổ tử cung bị hẹp sẽ gây ứ đọng máu kinh, cản trở quá trình thụ thai.
  • Phương pháp Dao LEEP: Được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất trong số các phương pháp điều trị, bằng việc cắt bỏ hoàn toàn tế bào viêm bởi dây quây điện với điện thế thấp. Đặc biệt, quá trình hồi phục sau khi thực hiện phương pháp chữa trị này khá nhanh.
Điều trị viêm lộ tuyến tử cung
Điều trị viêm lộ tuyến tử cung
Điều trị viêm lộ tuyến tử cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy