Top 10 Game online nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ 9x

Riaka Akira 4599 0 Báo lỗi

Đầu năm 2000 người Việt Nam chủ yếu sử dụng internet để chat chít, đọc tin tức, gửi email,… nhưng chỉ vài tháng sau thì mọi thứ đã thay đổi, những thay đổi này ... xem thêm...

  1. Là một trong những game được phát triển đầu tiên ở Hàn Quốc, với sự hội tụ đầy đủ các tính năng của game 2D MMORPG MU online, game trực tuyến được phát hành bởi WebZen và là game thuộc thể loại nhập vai dựa trên những truyền thuyết về lục địa MU xa xưa.


    MU Online là sản phẩm đã làm nên tên tuổi lẫy lừng cho nhà phát triển Webzen xứ Hàn khi nó được tạo ra vào năm 2001. Ngay sau đó, sản phẩm này đã làm mưa làm gió trên thị trường game online sở tại trong một khoảng thời gian dài và lan rộng sang các quốc gia khác. Trò chơi này đã du nhập vào Việt Nam từ khoảng cuối những năm 2003 và bắt đầu nở rộ vào năm 2004. Chỉ tính từ khi ra mắt cho đến hết năm 2005, MU online đã có tổng cộng hơn 5 triệu thành viên tham gia chơi game. Đầu năm 2003 người dùng internet tại Việt Nam chỉ quen với việc chat chit, đọc tin tức, sử dụng những máy tính cấu hình thấp thì khái niệm game online còn quá xa lạ, nhưng chỉ vài tháng sau mọi thứ đã thay đổi chóng mặt, bình minh đến xua tan màn đêm. Với việc dịch vụ ADSL trước nhất được cung cấp vào tháng 6/2003 tại Việt Nam xứng đáng là mốc thời gian được nhắc đến nhiều nhất đối với các tín đồ MU thời bấy giờ. Bởi dịch vụ ADSL phát triển mạnh mẽ với giá thành ngày càng hạ đã là một tiền đề quan trọng để game online nói chung và MU Online nói riêng có thể phát triển mạnh mẽ như ngày nay.


    MU Online thời hoàng kim không những góp phần thay đổi khái niệm và chất lượng, nhu cầu sử dụng internet tại Việt Nam, còn mang đến nhiều khái niệm khác về cộng đồng, những cái tên/thuật ngữ, khái niệm đầu tiên trong ngành game online còn mãi giá trị đến ngày hôm nay.

    MU Online
    MU Online
    MU Online

  2. Những thông số và kỉ niệm đó cho thấy game thủ Việt mạnh đến mức nào trong tựa game GunBound cũng như độ phổ biến của trò chơi này thời điểm đó. Hai phong cách chơi được quan tâm lúc bấy giờ là bắn bằng chuột và bắn bằng phím cách.


    Mỗi kiểu chơi lại có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên đến hôm nay có lẽ bắn bằng phím cách (giữ, nhả) vẫn được yêu thích nhất và được ứng dụng nhiều hơn. GunBound một trong những lý do khiến cách bắn bằng phím cách được ưa chuộng hơn chính là chất lượng của những chú chuột khá tệ cách đây gần chục năm trước, chứ không hẳn là do kĩ năng người chơi. Thế nên nhiều game thủ bấy giờ sử dụng phím cách sẽ hạn chế được nhiều sai sót hơn so với chuột. Tuy nhiên điểm yếu chính là phải căn chỉnh khá lâu, bù lại tạo cho người chơi một thói quen tính toán lực rất chuẩn, áp dụng tốt cho những trận đánh team với Aduka, Boomer launcher hay Kalsiddon. Có một vấn đề mà bất kì người chơi cao thủ GunBound nào cũng sẽ phải để ý, đó chính là lượt đánh sẽ được nhiều hơn nếu bắn nhanh hơn. Chính vì thế việc bắn ngay lập tức rất quan trọng để gia tăng chỉ số này giúp người chơi có thể bắn 2 lượt liên tiếp. Việc sử dụng đạn Dual+ (1+2) cũng góp phần tăng tỷ lệ này so với những người chơi sử dụng Dual (2+2).


    Thế nên để bắn nhanh, cách hữu hiệu nhất chính là bắn bằng chuột và sử dụng cảm giác của mình thay vì những tính toán rườm rà mất thời gian thường thấy khi sử dụng phím cách. Những người chơi Top đầu trong GunBound hay sử dụng chuột và bắn dual 1+2 hoặc 2+2 ngay khi bắt đầu trận đấu chỉ trong 3-5 giây.

    Gunbound
    Gunbound
    Gunbound
  3. Võ lâm truyền kỳ ra mắt vào năm 2007, do công ty hữu hạn kỹ thuật mạng Hoàn Mỹ thời Không Bắc Kinh phát triển, đây là game online thuộc thể loại MMORPG, được yêu thích ở nhiều quốc gia châu Á. Tại Việt Nam game được dịch và phát triển bởi công ty Quang Minh DEC.


    Bối cảnh của Võ lâm truyền kỳ được xây dựng từ truyền thuyết, khi trời đất còn hỗn mang. Thần Bàn Cổ sau khi khai thiên lập địa đã hóa giải toàn thân sinh ra nhật nguyệt tinh tú, chư thần và sinh linh vạn vật,… các vật chất trong thế giới đó được cấu tạo bởi 5 loại nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. 5 loại được cai trị bởi 5 vị thần, sau này 5 vị thần đã giao tranh với nhau, hỏa thần và thủy thần đánh nhau rất ác liệt thủy thần đã nhấn chìm cả hạ giới. Các thần đã kết hợp 5 loại nguyên tố lại và hình thành ra một thế giới mới, được gọi là thế giới hoàn mỹ. Các lớp nhân vật trong game gồm tộc người, tộc thú, tộc chim, và tịch tộc. Với các khả năng khác nhau trong các tộc còn chia ra thành các lớp khác nhau. Đem lại cho người chơi nhiều sự lựa chọn. Phiên bản đầu tiên của game Võ lâm truyền kỳ là Công Thành Chiến, đây cũng là phiên bản cực nhất mà game thủ Võ lâm truyền kỳ từng trải qua suốt 12 năm.


    Bạn có biết, bản Công Thành Chiến đánh dấu sự thành công đầy bất ngờ của Võ lâm truyền kỳ thu hút 85% cộng đồng game thủ thời điểm này, cán mốc 200.000 người chơi đăng nhập cùng một thời điểm chỉ trong vòng 6 tháng, cũng là game online đầu tiên thu hút mọi giới tính, đủ lứa tuổi tham dự.

    Võ lâm truyền kỳ
    Võ lâm truyền kỳ
    Võ lâm truyền kỳ
  4. Ra mắt vào năm 2006, Audition do VTC Game phát hành đã được coi là tượng đài của làng game thời trang, vũ đạo Việt Nam. Tựa game này gắn liền với tuổi thơ, là thời thanh xuân ngọt ngào của rất nhiều thế hệ.


    Audition là kỉ niệm về những ngày trốn học ra quán net chỉ để finish các ca khúc nghe đến thuộc làu Aloha, Tuyết Yêu Thương, đó còn là những kỉ niệm khi được gọi đối phương là Ox, Bx đầy thân thương, là kỉ niệm về mái tóc sư tử, thời trang quần loe, váy Hàn Quốc. Bước sang năm 2019, Audition vẫn tiếp túc phát triển mạnh mẽ như vũ bão với những bản cập nhật mới, những tính năng mới như item thời trang thiết kế riêng mang phong cách 12 vị thần, tính năng ghế ngồi S VIP, đấu FAM,… Dù trải qua bao nhiêu năm đi nữa, Audition vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng những người yêu âm nhạc và vũ đạo. Những buổi tiệc sinh nhật Audition luôn nổi danh trong cộng đồng về độ chịu chơi với những concept độc đáo. 2019 cũng không là một ngoại lệ, Audition đem đến một màu sắc hoàn toàn mới Au Fes 2019 bữa tiệc mang phong cách lễ hội rực rỡ, tràn ngập màu sắc, ánh sáng và âm thanh. Những buổi tiệc sinh nhật Audition luôn nổi danh trong cộng đồng về độ chịu chơi với những concept độc đáo.


    Không những thế, Au Fes còn đi khắp các tỉnh thành của dải đất hình chữ S, cùng game thủ thổi nến mừng sinh nhật Audition tại Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng.

    Audition
    Audition
    Audition
  5. Cao bồi không gian là game online đầu tiên của VTC game, được phát hành tại Việt Nam năm 2006. Nó được phát triển trên nền tảng 3D, bạn có thể di chuyển theo mọi hướng trên bầu trời cũng như dưới mặt đất. Tham gia vào thế giới của cao bồi không gian bạn sẽ được lựa chọn một trong bốn loại phi thuyền để chinh chiến. Mỗi loại sẽ có những điểm mạnh, yếu riêng nhưng chúng đều quan trọng và cần thiết trong mọi trận war.


    I - GEAR được mệnh danh là chúa tể bầu trời với tốc độ di chuyển nhanh, khả năng né tránh cao cùng kĩ năng phóng nhiều quả tên lửa có thể tự động truy đuổi mục tiêu. Lũ quái cứ bay vòng vòng quanh mình theo những quỹ đạo kì dị, thậm chí chúng còn đột ngột đổi hướng. Mỗi khi tiêu diệt đủ số lượng quái vật nhiệm vụ yêu cầu, được lên level làm chúng ta vô cùng vui sướng, bởi vậy gặp nhiệm vụ khó là cứ cặm cụi làm, có khi vài ngày trời chỉ lọ mọ đi tìm quái nhiệm vụ. Vất vả, khó khăn là vậy nhưng thật sự rất vui, ỗi khi đủ yêu cầu để mở map mới, chiến đấu với những loại quái vật mới. Cao bồi không gian là một trong những tựa game khắc nghiệt nhất đối với newbie. Không chỉ bởi cơ chế điều khiển (thực tế là nhiều người chỉ đứng xem nhưng đã bị say máy bay) mà còn bởi cơ chế chiến đấu trong game nữa. Người chơi của 2 quốc gia ANI và BCU có thể tự do qua lại lãnh thổ của nhau để phá hoại công cuộc cày cuốc, cướp boss, hay chỉ đơn giản là chăn gà (newbie). Mỗi khi hạ được kẻ thù bạn sẽ nhận được một miếng huy chương được gọi là kill mark, bạn có thể bán lấy tiền ingame hoặc đổi lấy exp để lên level.

    Vì vậy các trận war trong Cao bồi không gian không bao giờ chấm dứt và công cuộc cày cuốc của newbie chưa bao giờ được bình yên. Nhưng chính điều đó đã thôi thúc mọi người cố gắng, cố gắng để trở nên mạnh mẽ hơn, để có thể chiến đấu và tiêu diệt kẻ thù chứ không phải chỉ là những miếng mồi ngon cho quân địch.

    Cao bồi không gian
    Cao bồi không gian
    Cao bồi không gian
  6. Có thể nói, với bất kỳ người chơi nào đam mê game nói chung, ai ai cũng đều biết đến Thiên Long Bát Bộ, một trò chơi nhập vai được sản xuất và phát hành bởi Changyou (giờ đây là một công ty con thuộc Sohu Inc.). Tựa game này hot và có sức sống lâu bền bởi khoảng cách từ nguyên tác Kim Dung đến game thực sự rất gần, khiến cho cộng đồng người chơi cảm nhận mình là một phần trong câu chuyện, khi được hóa thân vào game.


    Thiên Long Bát Bộ phiên bản PC chính thức được phát hành lần đầu vào ngày 22/05/2007 bởi Changyou tại thị trường Trung Quốc. Ngay từ khi ra mắt, trò chơi nhanh chóng trở thành cơn sốt không thua kém gì so với Võ Lâm Truyền Kỳ (Kiếm Hiệp Tình Duyên) hồi đầu của Kingsoft. Và như vậy, cùng với trò chơi võ lâm kia, game của Changyou mặc sức tung hoành, chiếm lĩnh các đỉnh cao và đóng góp quan trọng vào việc định hình phát triển dòng kiếm hiệp nhập vai nói chung và series này nói riêng cho mãi đến nay. Tham gia vào game, bạn sẽ được chọn lựa các môn phái quen thuộc trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung như Thiên Sơn, Minh Giáo, Thiếu Lâm, Cái Bang, Nga My, Ngũ Độc, Thiên Long… Thực sự đây là trò chơi sở hữu nhiều class bậc nhất trong thế giới game võ hiệp MMORPG. Càng về sau, số lượng phái được phát triển nhiều hơn, thỏa mãn nhu cầu chọn lựa và khám phá của gamer. Mỗi môn phái đều có tạo hình đẹp mắt, bám sát với các tính chất trong nguyên bản võ hiệp với hệ thống skill cùng trang phục cực kỳ bắt mắt. Đặc biệt, các môn phái đều có đa dạng chọn lựa cho người chơi. Những cuộc phiêu lưu không điểm dừng cố định trong game trở thành cảm hứng để rất nhiều người chơi tham gia. Việc được phiêu du và chiến đấu tiêu diệt cái ác, hướng đến điều thiện trong game là cách để mỗi người chơi trở thành anh hùng trong game ở một số khía cạnh nào đó, thay vì ở ngoài đời.


    Thiên Long Bát Bộ của Changyou làm thỏa mãn cơn khát chinh phục thế giới và khẳng định trước cộng đồng giang hồ, dù đó trong thế giới ảo. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, hãng game có trụ sở tại Bắc Kinh không ngừng nâng cao, cải thiện chất lượng đồng thời tạo ra các phiên bản mới.

    Thiên Long Bát Bộ
    Thiên Long Bát Bộ
    Thiên Long Bát Bộ
  7. Con đường tơ lụa hay Silkroad Online chắc chắn là một trong những cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ, đặc biệt là người chơi thế hệ 8x và 9x đời đầu. Tháng 9 đi qua, tháng 10 đang tới, anh em game thủ lại háo hức ngóng chờ những tựa game mới sẽ được phát hành trong tháng này.


    Con đường tơ lụa vốn là thương hiệu MMORPG 3D nổi tiếng từng được ra mắt tại Việt Nam do được Net2E phát hành lần đầu vào tháng 7/2006. Vào thời điểm đó, danh tiếng của trò chơi này còn có thể sánh ngang với những cái tên huyền thoại như MU Online, Thế Giới Hoàn Mỹ Online tại làng game Việt. Hiện tại, dù đã ra mắt được 14 năm, song con đường tơ lụa vẫn đang hoạt động với cộng đồng đông đảo. Điều này cho thấy sức sống bền bỉ của tựa game online này. Và nay, kế thừa thành công từ thương hiệu cũ, cha đẻ của con đường tơ lụa Joymax với U1 Game một hãng sản xuất game nổi tiếng tại Trung Quốc, đã bắt tay nhau để cho ra mắt con đường tơ lụa Mobile. Tất nhiên, dù ra mắt ở nền tảng di động nhưng game không thay đổi mà sẽ giữ nguyên lối chơi hấp dẫn tương tự bản PC trên nền đồ họa hiện đại hơn, cộng thêm một số tính năng mới để phù hợp với thị hiếu của người dùng. Dự án con đường tơ lụa Mobile không phải chỉ mới được ấp ủ ngày 1 ngày 2, mà nó đã gây được tiếng vang khá lớn trong cộng đồng game thủ từ hồi năm 2016. Bây giờ, game đã được xác nhận sẽ chính thức phát hành vào cuối tháng 10 ở khu vực Đông Nam Á. Và quan trọng nhất là con đường tơ lụa Mobile sẽ có một phiên bản riêng được Việt hóa hoàn chỉnh.


    Con đường tơ lụa Mobile cũng lấy bối cảnh con đường tơ lụa của thế kỷ thứ 7 công nguyên, đi xuyên Trung Quốc thời cổ đại, Ba Tư cổ đại và Châu Âu cổ đại, cơ cấu nên một thế giới game rộng lớn cho người chơi. Trong game, người chơi sẽ được đóng vai thành Thương nhân, Bảo tiêu hay Đạo tặc, cùng nhau tham gia những hoạt động quen thuộc như vận tiêu, đánh boss.

    Con đường tơ lụa - Silk Road
    Con đường tơ lụa - Silk Road
    Con đường tơ lụa - Silk Road
  8. Từng là một trong những tượng đài game bắn súng FPS tại Việt Nam, Special Force Đặc nhiệm anh hùng đã chính thức hồi sinh ở mảng mobile với server thử nghiệm sẽ sớm đặt tại khu vực Đông Nam Á cho game thủ thỏa sức thử nghiệm tựa game hoài niệm này.


    Special Force - Đặc nhiệm anh hùng là game bắn súng đình đám từng được FPT Online phát hành tại Việt Nam, cùng với Biệt Đội Thần Tốc và Đột Kích đã cùng nhau trở thành bộ 3 quyền lực trong dòng game bắn súng trong quá khứ. Và mới đây, nhà sản xuất Dragonfly cũng đã giới thiệu đến game thủ sản phẩm Special Force Mobile, trò chơi này sẽ được phát hành tại thị trường Đông Nam Á và quốc tế với tên gọi Special Force: Global. Về thời gian phân phối game Special Force: Global, trò chơi sẽ có mặt vào cuối tháng 7 sắp tới đầu tiên tại Thái Lan và Philippines, sau đó sẽ mở rộng ra toàn cầu. Bước chân vào thế giới game, bạn sẽ được trải nghiệm các chế độ trò chơi bao gồm chiến đấu theo tổ đội, chiến đấu đơn, trận đấu tử thần, chế độ zombie,… Hầu hết các chế độ sẽ bao gồm một đội màu đỏ và một đội màu xanh, ngoại trừ chế độ chiến đấu, huấn luyện và zombie. Trò chơi cho phép tối đa 16 người chơi tham gia 1 phòng, mỗi bên 8 người tham chiến. Người chơi có khả năng mua nhân vật từ lực lượng đặc biệt trong quân đội quốc tế bao gồm French GIGN, German GSG 9, Malaysian PASKAL, Republic of Korea Marine Corps, US Army Delta Force, Russian Spetsnaz.


    Các nhân vật thuộc binh chủng quốc gia nói trên sở hữu những kỹ năng chiến đấu riêng biệt, sở trường riêng. Hiện tại, trang fanpage của Đặc nhiệm anh hùng đã chuẩn bị mở đăng kí sớm và dành riêng cho các khu vực Thái Lan/Philippines trước rồi mới đến toàn thế giới.

    Đặc nhiệm anh hùng
    Đặc nhiệm anh hùng
    Đặc nhiệm anh hùng
  9. Đột Kích hay Crossfire là tựa game mà chắc chắn bất kỳ game thủ Việt Nam nào cũng biết bởi sự phổ biến ngay từ những ngày đầu được ra mắt. Sở hữu lối chơi độc đáo, thú vị, trò chơi luôn rất được lòng người hâm mộ dù đã hơn 10 năm kể từ khi ra mắt.


    Crossfire (tên viết tắt là CF) được phát triển bởi công ty Smilegate và được lấy ý tưởng khá nhiều từ Half Life 2. Sau một thời gian kể từ khi ra mắt game được phát hành tại Việt Nam với tên Đột Kích vào năm 2008 bởi công ty VTC Game và hiện nay là VTC Online. Tính đến thời điểm hiện tại CF tại Việt Nam đã đạt mốc hơn 10 tuổi, những năm đầu khi ra mắt trò chơi này được xem là tựa game online quốc dân khi người người chơi CF, nhà nhà chơi CF. Thời đó ra bất kỳ quán net nào thì cũng bắt gặp 99% máy tính đều đang mở trò chơi đình đám này. Tuy nhiên sau vài năm phát triển với sự ra mắt của vô số tool hack, cùng với đó những trò chơi bắn súng online khác bắt đầu ra đời khiến Đột Kích ngày càng ít người chơi. Thế nhưng danh tiếng mà tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này vẫn không hề giảm sút. Trên thực tế CF có thể nói là một tựa game có sức sống vô cùng mạnh mẽ, bất chấp những thời điểm game khá toang vì hack/cheat tràn lan còn nhà phát hành thì gần như là bất lực. Cộng đồng người chơi lúc đó đã lập ra những server riêng nói không với hack/cheat như 6-6, 1-1 và điều này đã giúp nhiều người chơi chân chính có một môi trường an toàn trong suốt thời gian dài. Vào thời điểm CF ra mắt có thể nói đây là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất có đồ họa đẹp nhất nước ta. Thiết kế súng, nhân vật, bản đồ, trang phục đều rất chỉn chu, sắc nét đến từng chi tiết nhỏ.


    Chất lượng âm thanh cũng là điều mà Đột Kích làm rất tốt khi tiếng bước chân, tiếng các loại súng, tiếng ném bom đều vô cùng đặc trưng. Âm thanh trong game không chỉ là yếu tố hỗ trợ trải nghiệm giải trí mà còn rất hữu ích với những người chơi chuyên nghiệp.

    Đột kích
    Đột kích
    Đột kích
  10. Nhắc đến cái tên Biệt đội thần tốc, chắc hẳn đa phần cộng đồng game thủ Việt đều ấn tượng ngay với cái tên từng được coi là một huyền thoại của dòng game bắn súng tại Việt Nam. Ra mắt vào năm 2008, Biệt đội thần tốc vụt sáng trở thành một trong những tựa game FPS bắn súng trực tuyến hot nhất của làng game trong nước.


    Dù được đánh giá là một sản phẩm thành công, nhưng bởi nhiều lý do khách quan, Biệt đội thần tốc vẫn phải nói lời chia tay game thủ Việt vào năm 2010, và từ đó đến nay, đã ngót nghét gần 1 thập kỷ, cộng đồng game thủ Việt mới được dịp nhắc tới cái tên này. Thời gian gần đây, cái tên Biệt đội thần tốc lại bất ngờ được nhắc đến nhiều hơn, sau gần 10 năm ngủ vùi trong quên lãng, khi xuất hiện những thông tin về việc một phiên bản Việt hóa mới nhất của Sudden Attack tên gốc của Biệt đội thần tốc tại Hàn Quốc, sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam. Những lời đồn đoán bắt đầu từ thời điểm một trang Fanpage Facebook có tên gọi Biệt đội thần tốc được cộng đồng game thủ biết tới. Theo những nội dung mà Fanpage này chia sẻ, có vẻ như một phiên bản Việt hóa của Biệt đội thần tốc đã được ấp ủ từ lâu và đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng ra mắt game thủ Việt trong giai đoạn tháng 7. Không chỉ máy chủ Việt Nam, mà sau khi cụm Server Đông Nam Á của Sudden Attack bị ngừng hoạt động vào năm 2015, thì việc trải nghiệm game của những người hâm mộ trung thành với tựa game bắn súng đến từ Hàn Quốc này lại càng trở nên khó khăn hơn.


    Sau khi kết thúc mối lương duyên với VNG, Biệt đội thần tốc cũng từng không ít lần có dịp tái ngộ game thủ Việt dưới tên gọi Sudden Attack, chỉ đáng tiếc rằng cuối cùng thì tựa game này cũng không thể tìm lại ánh hào quang xưa, bởi những vấn đề về hack và gian lận game đã góp phần giết chết một siêu phẩm.

    Biệt đội thần tốc
    Biệt đội thần tốc
    Biệt đội thần tốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy