Top 10 Bài hát của Xuân Mai gắn liền với tuổi thơ hay nhất

Trần Ánh 102 0 Báo lỗi

Xuân Mai tên thật là Trương Hoàng Xuân Mai, sinh ngày 05/01/1995 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Xuân Mai sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về nghệ ... xem thêm...

  1. Một trong những bài hát hay được thiếu nhi yêu thích nhất chắc có lẽ là bài hát Một con vịt. Đây là bài hát gợi nhớ tuổi thơ của biết bao thế hệ.


    Bài hát này với ca từ rất dễ nhớ, dễ thuộc, ca từ dí dỏm, giai điệu vui tươi, với bài hát Một con vịt này không chỉ giúp các bé vui chơi mà còn làm tăng khả năng quan sát về thế giới động vật xung quanh mình. Bài hát thể hiện rất thành công dưới giọng hát của bé Xuân Mai.


    Lời bài hát:

    "Một con vịt xòe ra hai cái cánh
    Nó kêu rằng cáp cáp cáp, cạp cạp cạp
    Gặp hồ nước nó bì bà bì bõm
    Lúc lên bờ vẫy cái cánh cho khô..."

    Một con vịt
    Một con vịt
    Một con vịt

  2. Một bài hát do nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác dành cho thiếu nhi được yêu thích nhất đó là bài Cháu yêu bà, bài hát được xem là một trong những ca khúc bất hủ đối với trẻ em Việt Nam, đây có lẽ là bài hát mà bất kỳ trẻ em Việt Nam nào cũng từng được bà, mẹ, cô giáo hát cho nghe qua hoặc thuộc lòng. Bài hát Cháu yêu bà có giai điệu rất trong sáng, vui tươi đặc biệt giọng hát trong trẻo của Xuân Mai khi còn bé khiến ca khúc càng trở nên dễ thương hơn.

    Bài hát thể hiện tình cảm yêu mến của bé đối với người bà yêu quý của mình. Ca khúc không chỉ thích hợp để dạy bé tập hát, tập nói mà còn là lời nhắc nhở các bé phải luôn yêu thương, lễ phép với người bà kính yêu của mình.


    Lời bài hát:

    "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm,
    tóc bà trắng bà trắng như mây,
    cháu yêu bà cháu nắm bàn tay,
    khi cháu vâng lời cháu biết bà vui."

    Cháu yêu bà
    Cháu yêu bà
    Cháu yêu bà
  3. Cả nhà thương nhau là một ca khúc do nhạc sĩ Phan Văn Minh sáng tác, bài hát này không chỉ được áp dụng tại các trường mầm non để giúp các bé học nói, học hát mà còn thể hiện tình cảm gia đình hạnh phúc, gắn bó. Đã có nhiều ca sĩ nhí thể hiện rất thành công trong đó phải kể đến bé Xuân Mai.


    Cả nhà thương nhau là bài hát được nhiều trẻ em yêu thích bởi ca từ đơn giản, hồn nhiên và giai điệu vui tươi. Dù đã phát hành cách đây nhiều năm nhưng bài hát vẫn được các bé hiện nay thích thú.

    Lời bài hát tuy giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa khi vẽ ra trước mắt các bé một bức tranh gia đình hạnh phúc, có ba và mẹ yêu thương con. Đây là một trong những ca khúc lý tưởng để các bậc phụ huynh dạy những bé trong độ tuổi bắt đầu tập nói.


    Lời bài hát:

    "Ba thương con vì con giống mẹ
    Mẹ thương con vì con giống ba
    Cả nhà ta cùng thương yêu nhau
    Xa là nhớ gần nhau là cười


    Ba thương con vì con giống mẹ
    Mẹ thương con vì con giống ba
    Cả nhà ta cùng thương yêu nhau
    Xa là nhớ gần nhau là cười."

    Cả nhà thương nhau
    Cả nhà thương nhau
    Cả nhà thương nhau
  4. Có lẽ không có trẻ em Việt Nam nào lại chưa từng nghe qua bài hát Tập Đếm do nhạc sĩ Hoàng Công Sử sáng tác, bài hát đã trở thành huyền thoại qua giọng hát của bé Xuân Mai. Bài hát này thường được các bậc phụ huynh áp dụng để dạy các bé tập đếm số khi còn nhỏ, giúp bé làm quen với việc đếm số bằng bàn tay cũng như tăng khả năng ngôn ngữ.


    Bài hát với giai điệu vui tươi, rộn ràng và lời ca đơn giản, dễ hát theo, bài hát được nhiều bé yêu thích và nhún nhảy trên nền nhạc. Nếu bé nhà bạn đang trong độ tuổi đang và sắp tập nói, đừng quên dạy bé hát ca khúc ngộ nghĩnh, đáng yêu này nhé!


    Lời bài hát:

    "Nào các bạn cùng ra đây
    Ta hát chung một bài nào!
    Mời các bạn cùng giơ tay,
    Ta đếm cho thật đều:
    1 với 1 là 2
    2 thêm 2 là 4
    4 với 1 là 5
    5 ngón tay sạch đều."

    Tập đếm
    Tập đếm
    Tập đếm
  5. Cả Tuần Đều Ngoan là ca khúc thiếu nhi do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác, bài hát có giai điệu vui tươi, hồn nhiên được nhiều bé thiếu nhi tập hát theo. Không chỉ vậy, bài hát còn nhắc nhở các bé phải thật ngoan, chăm chỉ học tập và nghe lời cô giáo để trở nên ngoan ngoãn suốt cả tuần. Đây cũng là một trong những ca khúc bất hủ gắn liền với tuổi thơ của biết bao người.


    Đặc biệt, bài hát thường được các thầy cô giáo mầm non dùng để dạy các bé nhảy múa, hát theo để vận động một cách vui nhộn.


    Lời bài hát:

    "Thứ hai là ngày đầu tuần
    Cháu hứa cố gắng chăm ngoan.
    Thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm
    Ngày nào cũng luôn cố gắng.
    Thứ Sáu rồi đến thứ Bảy.
    Cô cho bé phiếu “Bé Ngoan”.
    Chủ Nhật cả đều vui vì bé ngoan suốt tuần!"

    Cả tuần đều ngoan
    Cả tuần đều ngoan
    Cả tuần đều ngoan
  6. Những ca khúc ngộ nghĩnh, đáng yêu của Xuân Mai đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều người, cho đến ngày nay các ca khúc ấy vẫn được nhiều bé yêu thích. Từ 3 tuổi đến 6 tuổi được gọi là trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo. Trong đó, Cháu Lên Ba cũng là một bài hát bất hủ đối với các bé độ tuổi đi mẫu giáo.


    Với giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca khúc thường được nhiều trường mẫu giáo sử dụng để dạy các bé hát, múa. Bên cạnh đó, tuy lời ca đơn giản nhưng bài hát lại là lời dạy bảo các bé phải đi học chăm ngoan, không quấy khóc để ông bà, cha mẹ được vui lòng, yên tâm tăng gia sản xuất.


    Lời bài hát:

    "Cháu lên ba, cháu đi mẫu giáo
    Cô thương cháu vì cháu không khóc nhè
    Không khóc nhè thì mẹ trồng cây trái
    Ông vào nhà máy, ông bà vui cấy cầy
    Là lá la la là là lá la la."

    Cháu lên ba
    Cháu lên ba
    Cháu lên ba
  7. Bài hát bông hoa mừng cô, đây là một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Trần Thị Duyên dành cho các em thiếu nhi. Bài hát có giai điệu rộn ràng, sôi động được thể hiện qua giọng ca trong trẻo của Xuân Mai nên được các bé rất yêu thích, đặc biệt là những bé đang trong độ tuổi bắt đầu đi mầm non.


    Em bé đã chọn bông hoa xinh tươi, đẹp nhất, xinh nhất để mang tới nhà cô giáo và tặng cô với tấm lòng yêu mến kính trọng của mình. Bài hát vừa vui tươi và cũng vừa ý nghĩa sẽ sống mãi trong lòng những ai yêu nhạc, đặc biệt là trong kí ức tuổi thơ của mỗi người.


    Với ca từ đơn giản nhưng ý nghĩa, ca khúc dạy bé biết thế nào là ngày mùng 8 tháng 3, dạy bé bày tỏ tình cảm của mình đối với cô giáo - người mẹ thứ hai của mình. Bài hát cũng thường được các cô giáo mầm non dùng để dạy bé ở trường.


    Lời bài hát:

    "Mồng tám tháng ba
    em ra thăm vườn
    chọn một bông hoa
    xinh tươi tặng cô giáo.
    Nào bông nào đẹp
    nào bông nào thơm
    muốn đến thăm cô
    tung cánh hoa ra nào."

    Bông hoa mừng cô
    Bông hoa mừng cô
    Bông hoa mừng cô
  8. Ai Thương Con Nhiều Hơn – là một sáng tác của nhạc sỹ Vũ Hoàng. Với giai điệu vui tươi, lời bài hát ngộ nghĩnh, ca khúc nhanh chóng chiếm trọn trái tim của các em bé. Bài hát cũng thường được các bậc phụ huynh và giáo viên mầm non dạy cho trẻ trong độ tuổi đi mầm non bởi ca từ đơn giản nhưng ý nghĩa.


    Với giai điệu vui tươi, hồn nhiên, bài hát nói cho bé biết rằng bé luôn có ba mẹ yêu thương và chiều chuộng. "Ba với mẹ đều thương con – nhưng con không biết ai thương con nhiều hơn”, đó là những suy nghĩ, những câu hỏi vô tư, hồn nhiên của các em bé. Tất cả đã được tác giả luồn lách vào bài hát một cách tinh tế. Bài hát cũng là cách bé thể hiện tình cảm ngộ nghĩnh, đáng yêu của mình đối với cha mẹ.


    Lời bài hát:

    "Ba với mẹ đều thương con
    Nhưng không biết ai thương con nhiều hơn
    Con nghĩ hoài mà không ra
    Hỏi bác gấu, búp bê cũng lắc đầu
    Ba thương con nhưng ba không nói
    Mẹ thương con mẹ không dấu một lời
    Khó quá đi thôi
    Khó quá đi thơi

    Ah! Con biết rồi
    Ba với mẹ đều thương con bằng nhau
    Ba với mẹ đều thương con bằng nhau."

    Ai thương con nhiều hơn
    Ai thương con nhiều hơn
    Ai thương con nhiều hơn
    Ai thương con nhiều hơn
  9. Bài hát Mẹ yêu không nào là một sáng tác của nhạc sĩ Lê Xuân Thọ được viết vào năm 1967. Ông tìm ra cảm hứng sáng tác khi vô tình bắt gặp một người mẹ đang bồng một em bé kháu khỉnh trên đường đi làm về. Khi ấy, em bé đang chỉ tay về phía cành tre nơi mà đàn cò trắng đang đậu, còn người mẹ thì đang cầm tay con vẫy vẫy theo những chú cò.


    Chính những hình ảnh đáng yêu này mà ngay đêm hôm đó, nhạc sĩ Lê Xuân Thọ đã về nhà và viết ca khúc Mẹ Yêu Không Nào với những ca từ "Con cò bé bé. Nó đậu cành tre. Đi không hỏi mẹ. Biết đi đường nào. Khi đi em hỏi. Khi về em chào. Miệng em chúm chím. Mẹ yêu không nào". Từ đây, chúng ta mới có được một bài hát thiếu nhi bất hủ ở hiện tại.


    Mẹ yêu không nào hay được nhiều người biết đến qua cái tên Con Cò Bé Bé là một trong các bài hát làm nên tên tuổi của "thần đồng âm nhạc" Xuân Mai. Cuối thế kỷ 20, Xuân Mai đã cho ra mắt album Con Cò Bé Bé được nhiều gia đình có trẻ nhỏ hưởng ứng và trở thành một bài hát thiếu nhi kinh điển.


    Lời bài hát:

    "Con cò bé bé
    Nó đậu cành tre
    đi không hỏi mẹ biết đi đường nào
    Khi đi em hỏi Khi về em chào
    Miệng em chúm chím Mẹ yêu không nào"

    Mẹ yêu không nào
    Mẹ yêu không nào
    Mẹ yêu không nào
  10. Chú mèo con là bài hát của tác giả Nguyễn Đức Toàn. Một trong những bản trình diễn bài hát Chú mèo con phổ biến và được yêu thích nhất phải kể đến sự thể hiện của bé Xuân Mai.


    Nội dung bài hát miêu tả về chú mèo con với những đặc điểm đáng yêu như: bộ lông trắng tinh, mắt tròn, bắt chuột,... giúp bé nhận biết và quan sát về thế giới xung quanh nhiều hơn. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, bài hát Chú mèo con sẽ đem lại cho các bé những giây phút nghe nhạc cực kì vui vẻ và sôi động.


    Lời bài hát:

    "Chú mèo con lông trắng tinh
    Mắt tròn xoe và trông rất xinh
    A A a con mèo nó rất ngoan
    Bắt chuột đôi chân nhanh thoắn thoắt
    A con mèo nó rất ngoan suốt ngày em đùa chơi với mèo
    Bốn bàn chân bé tí ti
    Vểnh một tai như đang lắng nghe
    Meo meo a con mèo nó rất khôn
    Nó vểnh râu ngồi nghe em hát
    A con mèo nó rất khôn
    Suốt ngày chơi xung quanh cái vòng tròn."

    Chú mèo con
    Chú mèo con
    Chú mèo con



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy