Top 10 Xu hướng công việc có nhu cầu tuyển dụng cao trong năm 2023

Vũ Minh Hoàng 2644 0 Báo lỗi

Càng ngày xu thế công việc càng được nâng cao và đổi mới, nên ở thời điểm hiện tại và trong tương lai sẽ có những ngành nghề sẽ có nhu cầu tuyển dụng thêm nhân ... xem thêm...

  1. Marketing là công việc tạo ra giá trị và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp. Truyền thông là hoạt động liên quan đến các vấn đề về giao tiếp và chia sẻ thông tin. Cụ thể, hoạt động truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác với nhau, chia sẻ các quy tắc và tín hiệu chung. Truyền thông chính là một phần trong Promotion (xúc tiến) một chữ P trong 4Ps. Người làm truyền thông không phải là làm marketing, vì các hoạt động truyền thông không trực tiếp ảnh hưởng đến sản phẩm hay giá cả. Marketing sử dụng truyền thông như một công cụ để thực hiện các mục tiêu marketing như phát triển thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu,… Chính vì vậy, làm Marketing cũng là đang làm truyền thông.


    Marketing – truyền thông được mệnh danh là ngành rất hot đối với các bạn học sinh có đam mê trở thành những chuyên gia về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Marketing… tại các công ty truyền thông lớn trong nước và nước ngoài. Nhắc đến ngành Marketing – truyền thông, các bạn trẻ sẽ có muôn vàn cơ hội nghề nghiệp và tìm cho mình một bến đỗ thích hợp tại các doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí cho các bạn lựa chọn như chuyên viên truyền thông – Marketing, chuyên viên Marketing online, chuyên viên quản trị dự án. Chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu, chuyên viên quản trị và xử lý khủng hoảng. Người có sự sáng tạo là yếu tố quan trọng đầu tiên của một người làm Marketing – truyền thông chính là sự sáng tạo. Đây là tố chất bẩm sinh kết hợp với rèn luyện thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Người đam mê kinh doanh, công việc Marketing – truyền thông thường đi liền với các con số, cam kết KPI, doanh thu… do đó, nếu bạn không có đam mê kinh doanh sẽ rất khó theo đuổi công việc này lâu dài. Dù bạn làm bất cứ công việc gì, hãy bắt đầu nó từ đam mê vì đây sẽ là ngọn nguồn của nỗ lực, là chất xúc tác để bạn vượt qua chướng ngại và đạt được thành công.


    Dự báo từ các chuyên gia cho thấy, trong 5 - 10 năm tới, truyền thông marketing sẽ là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực mạnh mẽ. Mức lương dành cho nhân lực trong ngành này sẽ không ngừng tăng, thậm chí có thể ở mức 30 triệu đồng/ tháng. Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

    Ngành Truyền thông – Marketing
    Ngành Truyền thông – Marketing
    Ngành Truyền thông – Marketing

  2. Thương mại quốc tế là các hoạt động giao dịch bao gồm hàng hóa, dịch vụ giữa các công ty hoặc tổ chức ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. So với giao thương trong nước, thương mại quốc tế phức tạp hơn nhiều do sự khác biệt về văn hóa, tuân thủ các thỏa thuận, hiệp định và nguyên tắc đặt ra giữa quốc gia tham gia kí kết.


    Thương mại quốc tế là một lĩnh vực trọng điểm nhằm tạo điều kiện cho các nước tham gia vào việc phân công lao động quốc tế, góp phần không nhỏ trong tăng cường tiềm lực kinh tế và làm giàu cho đất nước, qua đó cải thiện đời sống của người dân. Thương mại quốc tế phát triển đến mức đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự phồn vinh toàn cầu. Cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường, chúng ta đã chứng kiến vô số mạng lưới phân phối, chuỗi cung ứng trung tâm vận tải nở rộ, làm đơn giản hóa quy trình mua bán trên toàn thế giới. Các công việc liên quan đế ngành thương mại quốc tế có thể kể đến là chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên kho vận, chuyên viên Marketing và phát triển thị trường. Chuyên viên ngoại giao, xúc tiến thương mại, đầu tư quốc tế, chuyên viên chứng từ, chuyên viên khai báo hải quan, chuyên viên thanh toán quốc tế. Chuyên viên tài chính quốc tế, giảng viên đào tạo và nghiên cứu về thương mại quốc tế. Trong thực tế, mức lương của nhân sự làm việc trong ngành thương mại quốc tế rất đa dạng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, vị trí làm việc và trách nhiệm ở mỗi công việc.


    Với các vị trí nhân viên và chưa có kinh nghiệm làm việc thì lương dao động trong khoảng từ 5 – 9 triệu đồng/tháng. Khi đã có kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc, bạn sẽ đạt được mức lương từ 12 – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu kinh nghiệm dày dặn hoặc làm các chức danh quản lý, mức lương ngành thương mại quốc tế có thể đạt mức 20 – 40 triệu đồng/tháng.

    Ngành Thương mại Quốc tế
    Ngành Thương mại Quốc tế
    Ngành Thương mại Quốc tế
  3. Ngành công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm) là chuyên ngành học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm đào tạo ra những chuyên gia có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm. Đáp ứng được các yêu cầu làm việc tại các phân xưởng, nhà máy, công ty, trường học...về lĩnh vực CNTT ứng dụng phần mềm.


    Dù được săn đón với mức lương hấp dẫn, nguồn cung nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển của ngành. Nền tảng tuyển dụng công nghệ thông tin (IT) hàng đầu tại Việt Nam TopDev vừa có báo cáo thị trường IT Việt Nam - Tech Hiring 2022. Báo cáo đánh giá Việt Nam có nguồn nhân lực IT đầy hứa hẹn về chất và lượng cũng như thị trường tiềm năng và tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp (DN) IT Việt Nam đang gặp phải là sự thiếu hụt nhân sự IT có chất lượng. Theo dự báo, đến năm 2025, thế hệ lao động thuộc gen Z sẽ chiếm 30% lực lượng lao động tại Việt Nam với những mong đợi về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này càng thúc đẩy các mô hình làm việc kiểu mới mở rộng và phát triển. Trong khi đó, làn sóng đầu tư nước ngoài đã mang đến nhiều cơ hội cho thị trường lao động IT Việt Nam trở nên sôi động nhất từ trước đến nay. Việt Nam đang thu hút các công ty IT lớn trên thế giới và trong khu vực đầu tư, nên các hoạt động tuyển dụng và xây dựng đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm, dịch vụ được đẩy mạnh. Làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam cũng đang diễn ra mạnh mẽ, các DN kinh doanh truyền thống cũng bước vào mô hình thương mại điện tử. Điều này đã tạo nên thiếu hụt nhân sự IT của thị trường, trong khi khả năng đáp ứng còn nhiều hạn chế.


    Những vị trí làm việc cho công nghệ thông tin, lập trình, phần mềm có thể kể đến như kỹ thuật viên chuyển giao phần mềm ứng dụng, kỹ thuật viên cài đặt và xử lý sự cố phần mềm ứng dụng. Kỹ thuật viên thiết kế và quản trị nội dung website, kỹ thuật viên thiết kế đồ họa, làm việc trong các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng phần mềm tin học.

    Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm
    Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm
    Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm
  4. Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch là một trong những ngành rất được ưa chuộng và được đánh giá là không bao giờ lỗi thời, đặc biệt là trong thời đại 4.0 hiện nay. Công việc càng áp lực, bận rộn thì nhu cầu nghỉ dưỡng cũng ngày càng cao, đó chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhóm ngành quản trị nhà hàng khách sạn ngày một phát triển. Là ngành dịch vụ chuyên về các hình thức giải trí, vui chơi, nghỉ dưỡng và các dịch vụ ăn uống. Những người được đào tạo theo ngành này bắt buộc phải nắm được các kỹ năng, kiến thức cần thiết để mang đến sự hài lòng cũng như cảm giác an toàn cho các khách hàng được phục vụ.


    Những công việc sau khi học xong có thể kể đến như quản trị lữ hành, nhiệm vụ của những người theo ngành này chính là chăm lo cho khách hàng trong những chuyến du lịch. Vai trò chính là mang đến dịch vụ hoàn thiện ngoài trời cho các khách hàng như thiết kế tour hấp dẫn, chuẩn bị phương tiện đi lại trong suốt hành trình tham quan và phải đảm bảo an toàn cho họ trong suốt quá trình tham gia tour. Quản trị nhà hàng - khách sạn, nhiệm vụ của ngành này chính là chăm sóc chế độ ăn uống và ngủ nghỉ của các hành khách sau những chuyến tham quan ngoài trời trở về, bao gồm sắp xếp, bày trí phòng ở sạch đẹp, ngăn nắp, tiện nghi, chuẩn bị những bữa ăn đa dạng, đáp ứng khẩu vị của nhiều đối tường khách hàng,... Trong nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạng mẽ, theo đó, thị trường nhà hàng, khách sạn trong nước cũng đã trở thành tâm điểm nổi bật, thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Accor, IHG, Hilton, Marriott… Bên cạnh đó còn có lượng khách du lịch quốc tế và trong nước đang ngày càng tăng cao, dẫn đến sự bùng nổ của các chuỗi nhà hàng, khách sạn 3-5 sao trong các năm tiếp theo. Từ đó có thể thấy, ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch sẽ tạo ra ít nhất là 3 triệu cơ hội việc làm cho các sinh viên theo học ngành này và tiếp tục phát triển mạnh trong vòng 5 - 10 năm tiếp theo.


    Điều đặc biệt là, tuy rằng hàng năm có rất nhiều sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn ra trường, nhưng vẫn không đủ đáp ứng được nguồn nhân lực cho ngành này và đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Chính vì vậy, sinh viên khi theo học, ngoài những kiến thức được đào tạo bài bản trong trường thì nên trau dồi thêm khả năng tiếng Anh, đây sẽ trở thành điểm cộng cho bạn trong mắt các nhà tuyển dụng ở lĩnh vực này.

    Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch
    Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch
    Ngành Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch
  5. Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe là tên gọi chung của các hình thức dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác nhau. Cũng chính vì vậy, ngành này cũng bao gồm rất nhiều nghề nghiệp theo các lĩnh vực khá đa dạng. Trong đó, mục tiêu chung của ngành là chăm sóc sức khỏe và mang đến vẻ đẹp cho cả 2 phái nam và nữ. Sự thu hút của những hình thức làm đẹp kể trên cũng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Do vậy, đây đã và đang là ngành nghề nhận được sự quan tâm và lựa chọn của rất nhiều người.


    Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe bao gồm nhiều nghề nhỏ khác nhau, có thể kể đến một số công việc đang hot như Spa chăm sóc da mặt, massage trị liệu, tắm trắng, triệt lông…Phun xăm thẩm mỹ, điêu khắc lông mày, phun môi, phun xăm mí mắt…Nối mi, uốn mi, nối mi, trang điểm, Nail, tạo mẫu tóc. Do đó, tùy theo nghề bạn chọn mà bạn sẽ được học các kỹ năng đặc thù của nghề đó. Bên cạnh cơ hội việc làm rộng mở, có khá nhiều lý do khiến nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên thu hút hiện nay. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên theo mức sống của xã hội, nhu cầu nhân lực tại các trung tâm thẩm mỹ là rất cao. Không những thế, các spa hay cơ sở làm đẹp uy tín rất ưu tiên tuyển dụng người có chuyên môn, tay nghề đã qua đào tạo. Bên cạnh đó, có rất nhiều trung tâm đào tạo cam kết 100% có việc làm cho học viên sau khi đào tạo. Do vậy, bạn có thể làm việc cho các spa, trung tâm thẩm mỹ hoặc tự mở một cơ sở chăm sóc sắc đẹp cho riêng mình mà không sợ thất nghiệp. Phần lớn kỹ thuật viên spa đã qua đào tạo thường sẽ có thu nhập hấp dẫn, trung bình trên dưới 10 triệu sau khi tốt nghiệp. Nếu cố gắng nâng cao tay nghề và kỹ năng, bạn sẽ dễ dàng nâng cao mức lương cho mình. Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện tự mở spa dịch vụ kinh doanh riêng, thu nhập hàng tháng của bạn có thể lên đến hàng trăm triệu. So với các ngành nghề khác, ngành thẩm mỹ có thể xem là ngành mang lại thu nhập cao và ổn định nhất. Như đã đề cập, ngành thẩm mỹ có rất nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau. Do vậy, khi học nghề chăm sóc sắc đẹp, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

    Bên cạnh đó, ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe cũng không phân biệt bạn là nam hay nữ, học sinh hay sinh viên. Chỉ cần có yêu thích và đam mê với cái đẹp, hay đơn giản là tìm kiếm một nghề học để nhanh chóng đi làm thay vì học đại học, thẩm mỹ sẽ có thể là ngành học phù hợp với bạn.

    Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe
    Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe
    Ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe
  6. Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí tổng hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau như cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa, công nghệ gia công, chế tạo máy. Cơ khí ô tô là ngành chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô. Nó bao gồm các lĩnh vực thiết kế chế tạo động cơ ô tô, sản xuất phụ tùng chi tiết máy, lắp ráp, tích hợp tính năng mới cho động cơ, cải tiến công nghệ… Cơ khí ô tô là một lĩnh vực xem trọng kỹ năng thực hành. Công nghiệp ô tô đang ngày càng được đầu tư và phát triển tại Việt Nam. Vì thế theo học ngành này sẽ mở ra cho các bạn nhiều cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp.


    Như chúng ta đã biết, để sản xuất một chiếc ô tô hoàn chỉnh cần hàng trăm ngàn chi tiết khác nhau. Việc chế tạo phải trải qua nhiều quá trình từ thiết kế, gia công, lắp ráp, chạy thử, cải tiến… Cho dù được tự động hóa quá trình sản suất thì vẫn có những vị trí máy móc, robot không thể thay thế con người. Vì thế lĩnh vực này đang cần rất nhiều nhân lực. Bạn có thể là kỹ sư thiết kế hoặc là cán bộ quản lý chu trình sản suất. Là chuyên viên sửa chữa, lắp ráp, cải tiến sản phẩm tại các phân xưởng sản xuất hay showroom ô tô trên toàn quốc. Hoặc rộng hơn nữa, bạn cũng có thể gia nhập các công ty sản xuất gia công cơ khí phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô. Nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước ta đang phát triển rất nhanh. Nhiều ông lớn sản xuất ô tô đã xuất hiện và xây dựng những nhà máy lớn tại Việt Nam. Trong khi đó, số lượng sinh viên được đào tạo ngành này còn khiêm tốn. Rõ ràng ngành cơ khí ô tô đang khát nhân lực trầm trọng. Tất cả lý do trên sẽ khiến cơ hội việc làm của bạn thêm đa dạng cũng như giàu tiềm năng hơn.


    Sẽ có nhiều công việc để chúng ta có thể theo đuổi như nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm cơ khí trong lĩnh vực lắp ráp và sản xuất ô tô. Quản lý, khai thác vận hành đội xe trong những doanh nghiệp chuyên biệt về vận tải. Trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu sinh chuyên ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí, khi đó, bạn có thể làm việc trong các cơ quan hoặc những trường đại học. Chuyên viên tư vấn sử dụng ô tô, mua bán, trao đổi ô tô hay phụ tùng. Tư vấn kỹ thuật ở những nhà máy chuyên lắp ráp, sản xuất ô tô. Rất nhiều cộng việc về chuyên ngành này mà các bạn có thể tha hồ lựa chọn.

    Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí
    Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí
    Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí
  7. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) được coi là một trong những công nghệ quan trọng hàng đầu, giúp con người giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Trí tuệ nhân tạo (AI) là ngành tạo ra máy móc và hệ thống thông minh thông qua việc sử dụng mô hình máy tính, kỹ thuật và công nghệ liên quan, giúp thực hiện các công việc yêu cầu trí thông minh của con người. Nhìn chung, đây là một ngành học rất rộng, bao gồm các yếu tố tâm lý học, khoa học máy tính và kỹ thuật. Một số ví dụ phổ biến về AI có thể kể đến ô tô tự lái, phần mềm dịch thuật tự động, trợ lý ảo trên điện thoại hay đối thủ ảo khi chơi trò chơi trên điện thoại.


    Với tiềm năng như hiện tại của ngành trí tuệ nhân tạo thì yêu cầu nhân lực là rất lớn dù là ở Việt Nam hay quốc tế. Dù những nghiên cứu về AI đã đến Việt Nam từ hơn 5-7 năm trước nhưng đến nay nhân lực cho ngành là vẫn chưa đủ đáp ứng. Đánh giá của Google Brain cũng chỉ ra, nhu cầu nhân lực phục vụ trí tuệ nhân tạo là một triệu người, nhưng chỉ có khoảng 10.000 nhân lực chất lượng cao đáp ứng được. Tại Việt Nam, dự báo sẽ thiếu 70.000 đến 90.000 nhân sự công nghệ cao trong năm 2022 trên tổng nhu cầu 350.000 nhân lực toàn thị trường. Hiện nay, nhu cầu về nhân sự cho ngành trí tuệ nhân tạo là rất cao nhưng vẫn chưa được đáp ứng đủ. Theo ông Trần Trung Hiếu, Founder – CEO nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV, nguồn cung nhân sự AI tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng 10% nhu cầu tuyển dụng của thị trường trong nước, chưa kể thị trường nước ngoài còn rất nhiều cơ hội. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo có thể được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như vận tải, sản xuất, y tế, giáo dục, truyền thông, các ngành dịch vụ,… Chính vì vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường rất đa dạng. Các bạn có thể sẽ đảm nhận những vị trí như kỹ sư phát triển ứng dụng AI, kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot, chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo. Kỹ sư dữ liệu, phân tích kinh doanh tại các công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp, viện nghiên cứu, công ty viễn thông. Doanh nghiệp sản xuất, kỹ sư phần mềm tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển tổng thể các chương trình hoặc hệ thống kỹ thuật số.


    Trong phạm vi của AI, kỹ sư phần mềm chịu trách nhiệm phát triển chức năng kỹ thuật của các sản phẩm sử dụng machine learning (học máy) để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nhiều ứng dụng tiêu dùng phổ biến nhất của AI hiện nay xoay quanh ngôn ngữ. Từ chatbots đến trợ lý ảo đến tiên đoán văn bản trên điện thoại thông minh, các công cụ AI đã được sử dụng để tái tạo giọng nói của con người ở nhiều định dạng khác nhau.

    Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)
    Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)
    Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)
  8. Công nghệ vật liệu không phải là một ngành học mới nhưng luôn thu hút rất nhiều thí sinh lựa chọn tại các trường đại học, bởi nhu cầu nhân lực ngành này tại các công ty, doanh nghiệp vô cùng lớn. Công nghệ vật liệu là ngành nghiên cứu và triển khai các phương pháp chế tạo, xử lý vật liệu nhằm mục đích thu được vật liệu mới bền hơn, nhẹ hơn, có đặc tính ưu việt hơn, hấp dẫn và tiện dụng hơn trước đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người.


    kỹ sư ngành công nghệ vật liệu có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp như tiếp tục học tập ở các bậc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Làm việc trong các đơn vị đối tác thuộc các lĩnh vực vật liêu vô cơ, vật liệu cremic, vật liệu polyme-compozit, vật liệu năng lượng, vật liệu nano. Một số công việc có thể kể đến như vận hành, quản lý tại công ty, tập đoàn công nghiệp trong và ngoài nước. Thiết kế, giám sát và thi công lắp đặt trong các dự án nhà máy sản xuất vật liệu, công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực vật liệu. Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, và các viện nghiên cứu có liên quan đến vật liệu. Làm việc trong các cơ quan quản lý và kiểm định chất lượng vật liệu như Hải quan, trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Cán bộ kỹ thuật tại các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng như bê tông, xi măng, gốm xây dựng, thủy tinh xây dựng. Kỹ sư vận hành tại các công ty luyện kim, đúc, cán-kéo, nhiệt luyện kim loại, các công ty sản xuất xi măng, bê tông, gốm sứ…Kỹ sư chế tạo thiết bị dân dụng, thiết bị công nghiệp tại các công ty sản xuất thiết bị sản xuất năng lượng mặt trời, năng lượng gió, các công ty sản xuất pin, ắc quy. Qua những công việc trên, các bạn có thể tha hồ lựa chọn riêng cho mình một lối đi về ngành công nghệ vật liệu.


    Xu thế phát triển ngành công nghệ vật liệu trên thế giới và những vấn đề đặt ra đối với ngành công nghệ vật liệu nói riêng, kinh nghiệm quốc tế và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghệ vật liệu, đề xuất, kiến nghị các chủ trương, chính sách lớn cho phát triển nguồn nhân lực ngành công nghệ vật liệu đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

    Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới
    Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới
    Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới
  9. Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị vào quá trình kinh doanh để phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa hiệu suất, quản lý hoạt động kinh doanh bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Cơ hội việc làm quản trị kinh doanh cao sự đa dạng của ngành học mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Khả năng ứng dụng cao của ngành học khiến bạn có nhiều lợi thế trong thị trường lao động.

    Ngành quản trị kinh doanh
    có thể giúp các cử nhân quản trị kinh doanh tương lai tích lũy được kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý công việc kinh doanh. Mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển. Chính vì thế, nếu có ước mơ làm chủ thì bạn hoàn toàn có thể tự tin phát triển ước mơ của chính mình. Cơ hội việc làm ngành quản trị kinh doanh với mức độ thăng tiến cao, là ngành học năng động, phù hợp với người thích làm việc trong môi trường cạnh tranh, phát huy năng lực của bản thân. Nếu bạn có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có chiến lược rõ ràng thì đây chính là ngành học giúp bạn có được vị trí cao nhất trong công ty. Quốc tế hóa bằng cấp và ngành nghề, đây là ngành học có tỷ lệ người theo học đông nhất ở cả Việt Nam và trên thế giới. Một số công việc của ngành quản trị kinh doanh có thể kể đến như nhân viên kinh doanh hay còn gọi là sale, là những người có trách nhiệm tìm kiếm khách hàng và sau đó tư vấn, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Vị trí này sẽ đảm nhận cả việc chăm sóc khách hàng sau khi mua và mở rộng thị trường. Mục tiêu chính của nhân viên kinh doanh chính là ký được hợp đồng, mang khách hàng về cho doanh nghiệp. Tư vấn quản lý chính là công việc giúp cho các công ty có những biện pháp để cải thiện hiệu quả trong việc kinh doanh thông qua tăng doanh thu và giảm chi.


    Nhu cầu nhân lực tăng cao trên tất cả các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh và ngành quản trị kinh doanh chính là lựa chọn đầu tiên của nhà tuyển dụng. Thêm vào đó, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế cũng mở ra nhiều triển vọng cho nguồn nhân lực ngành quản trị kinh doanh.

    Ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế
    Ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế
    Ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế
  10. Hiểu một cách đơn giản, ngành thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người. Nói cách khác đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Và thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến.


    Theo thống kê của trung tâm dự báo nhân lực và thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, nước ta cần 1.000.000 nhân lực cho ngành học thiết kế đồ họa. Thế nhưng, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trên. Các trường đại học và các trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực cho ngành nghề đắt giá này. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành thiết kế đồ họa với mức lương khởi điểm từ 8-10 triệu/tháng và đối với người có kinh nghiệm từ một đến hai năm là 12-15 triệu/tháng. Những cơ hội nghề nghiệp dành cho các cử nhân tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau, chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí,... Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio hoặc tư vấn, giảng dạy tại các trường học, trung tâm, CLB,... Hơn nữa, như một đặc thù ưu ái, ngành thiết kế đồ họa luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,...


    Đặc thù của ngành thiết kế đồ họa là đòi hỏi yếu tố sáng tạo là cực kỳ cao nên môi trường làm việc của các designer cũng vô cùng năng động, thoải mái, tự do để các ý tưởng hay ho, độc đáo có thể xuất hiện một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, công việc thiết kế cũng không gò bó về không gian làm việc, có thể là ở văn phòng, cũng có thể là quán cà phê hoặc bất kỳ đâu mà bạn thấy có cảm hứng sáng tạo, miễn là hoàn thành đúng deadline, sản phẩm phẩm phải đảm bảo chất lượng.

    Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc
    Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc
    Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy